Cám cảnh dì chồng hô người làm nhục cháu dâu giữa đường

Vợ chồng anh Công, chị Trang kể lại sự việc.
Vợ chồng anh Công, chị Trang kể lại sự việc.
(PLO) - Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống hàng ngày mà vợ chồng chị Nguyễn Thị Trang (SN 1990) và anh Nguyễn Trí Công (SN 1983, ngụ thôn Phú Lợi, xã Quảng Phú, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) đã bị 8 người trong gia đình chồng cầm hung khí kéo đến nhà đập phá đồ đạc, đánh đập gây thương tích nặng. Thậm chí nhóm người này còn lôi chị Trang ra “vặt lông” vùng kín …
Bị làm nhục giữa đường
Theo đơn tố cáo của chị Trang, vào khoảng 17h, ngày 3/9/2014, hai vợ chồng chị mới đi làm về đến nhà thì thấy một nhóm người trên tay cầm gậy gộc, cuốc, xà beng, mặt đằng đằng sát khí kéo vào nhà hô đánh. Nhóm người trên xông vào trong nhà nhằm hai vợ chồng và con cái để đánh tới tấp. 
Bị đánh đau, chị Trang cố lết vào buồng trốn thì tốp người vẫn đuổi theo, bọn họ dùng gậy đánh vào đầu khiến chị choáng váng, nằm gục xuống nền nhà. Ngoài ra khi ập vào nhà, các đối tượng này còn dùng gậy gộc, cuốc, xà beng đập phá tivi, tủ kính, bàn ghế và các vật dụng khác trong gia đình. 
Không chỉ dừng lại ở đó, nhóm người trên còn lôi chị Trang ra đường, người giật tóc, người tát túi bụi, người đấm vào mặt. Một lúc thì người dì ruột hô lên: “Lột quần áo nó ra “vặt lông” cho tao”. Sau câu nói đó, cả đám người lao đến lột sạch quần áo trên người rồi... nhổ lông vùng nhạy cảm của thiếu phụ này một cách khả ố. Hai đứa con của vợ chồng chị vừa khóc, vừa chạy đến ôm thì bị nhóm người lẳng ra vệ đường không thương tiếc.
Các vết thương trên cơ thể nạn nhân.
Các vết thương trên cơ thể nạn nhân. 
Về phía anh Công, sau khi bị đánh vào vùng đầu, mặt, anh cũng bị khống chế, lôi ra đường nhựa trước nhà. Khi anh không thể chống trả được nữa thì vẫn tiếp tục bị đấm nhiều cái vào vùng mặt, đầu. Chỉ khi có tiếng can ngăn từ những người em gái trong gia đình thì đám người kia mới dừng tay. Nhưng họ bắt anh quỳ sụp xuống đường và bắt lạy lục van xin. Sự việc trên diễn ra dưới sự chứng kiến của rất nhiều người dân xung quanh nhưng không ai dám can ngăn bởi đám người trên đe nẹt và dọa đánh. Chỉ khi đã đánh đập thỏa thuê họ mới dừng tay.
Sau hơn 1 tiếng đồng hồ chịu trận, chị Trang cố bò lết vào nhà để mặc quần áo. Lúc này, chị mới phát hiện ra chiếc tủ trong buồng bị phá vỡ, số tiền 30 triệu vừa bán đất đã “không cánh mà bay”. Trong tình cảnh trớ trêu, chị Trang đã điện cho mẹ đẻ mình nhờ vào nhà trông hai đứa con nhỏ để hai vợ chồng đi bệnh viện cấp cứu. 
Trên đường đi viện, chị Trang nhận được điện thoại từ mẹ mình cho biết đám người kia lại kéo đến nhà đập phá đồ đạc tiếp. Lo lắng cho sự an nguy của những người ở nhà nên hai vợ chồng đành quay xe về nhà. Vừa lúc đó, Công an huyện Krông Nô đến giải cứu, lập biên bản hiện trường. 
Sáng hôm sau, khi hai vợ chồng đang trên đường tới bệnh viện thì lại nhận được điện thoại của người thân báo đám người trên vẫn chưa buông tha gia đình chị mà tiếp tục kéo đến chửi bới, ném đá vào nhà. Do đường về nhà quá xa nên cả hai vợ chồng đã đến công an huyện cầu cứu. Được sự động viên của các cán bộ công an nên hai vợ chồng mới yên tâm đi viện điều trị. Khi nhập viện các bác sĩ cho biết, cả hai vợ chồng bị đa chấn thương vùng đầu và khắp cơ thể do vật cứng tác động. Riêng chị Trang bị tổn thương nghiêm trọng vùng kín. 
Sau 1 tuần điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, cả hai vợ chồng được xuất viện, về nhà. Mọi chuyện vẫn chưa dừng ở đó, những ngày sau hai vợ chồng chị tiếp tục bị các đối tượng trên đến nhà quấy nhiễu, nói xấu và đe dọa. Do vậy, hai vợ chồng đã nộp đơn lên Công an huyện Krông Nô và các cơ quan tố tụng khác xem xét, giải quyết. Đến ngày 3/10/2014, chị Trang được Công an huyện Krông Nô cho đi giám định thương tật.  
Sống hoang mang trên vùng đất dữ 
Trao đổi với phóng viên, ông Lê Đình Huyền (cán bộ Công an huyện Krông Nô) cho biết: “Ngày 3/9/2014, Công an huyện Krông Nô có nhận được tin báo sự việc xảy ra ở gia đình nhà chị Trang, anh Công. Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo công an huyện đã cử cán bộ xuống hiện trường xác minh, làm rõ sự việc. Chúng tôi đã tiến hành lấy lời khai ban đầu, xác định số tài sản bị đập phá, còn số tiền 30 triệu đang trong giai đoạn xác minh. Riêng về phía bị hại, chúng tôi cũng đã tiến hành cho đi giám định thương tật. Hiện tại, vụ việc vẫn đang được xác minh, làm rõ theo đúng trình tự pháp luật”.  
Điều tra viên Lê Đình Huyền cho biết.
Điều tra viên Lê Đình Huyền cho biết. 
Anh Công tâm sự: “Đây là lần thứ 6, hai vợ chồng tôi bị nhóm người này đánh đập, làm nhục. Những lần trước hai vợ chồng tôi đã bỏ qua, còn lần này không thể chịu nhục được nữa nên hai vợ chồng mới gửi đơn tới các cơ quan pháp luật yêu cầu giải quyết”. Cũng theo anh Công, nguồn cơn sự việc được bắt đầu từ khoảng tháng 8/2010, khi hai vợ chồng em trai Nguyễn Trí Thành về ở chung với gia đình anh. 
Vào thời điểm đó, gia đình anh Công bán hàng tạp hóa, có thuê người phụ việc. Trong khoảng thời gian hai vợ chồng đi làm rẫy thì Thành ở nhà thường xuyên tự ý lấy đồ ăn vặt, nhậu nhẹt. Khi người phụ việc lên tiếng góp ý thì Thành đã không biết xấu hổ mà còn nổi khùng, đập tivi và các đồ đạc trong nhà anh trai mình. “Tôi đi làm về chưa kịp hỏi cơn cớ thì Thành cầm cưa xăng cưa đôi chiếc xe máy của tôi, nó còn cưa cả vào chân tôi. Cũng may, vết thương không quá nghiêm trọng. Sự việc này, hai vợ chồng đã điện báo cho Công an xã Quảng Phú nhưng không thấy được giải quyết”, anh Công kể lại.
“Thực sự không ai muốn chuyện bé xé to, dù gì cũng đều là người trong gia đình. Chỉ cần họ biết sai và xin lỗi, hai vợ chồng tôi sẵn sàng bỏ qua. Nhưng sau ngày chúng tôi bị đánh đập, bị làm nhục, họ vẫn không để cho gia đình chị sống yên thân. Nghiêm trọng hơn là họ còn kéo đến nhà chửi bới, thậm chí là dọa giết. Đến nước này, tôi mới gửi đơn đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệt, giúp đỡ. Đành rằng, trong cuộc sống hàng ngày tôi cũng có chỗ chưa phải, nhưng vì quá bức xúc nên tôi mới cãi lại”, người vợ cho hay.
Hiện tại, hai người đang muốn bán đất, bán nhà đi nơi khác ở. Bà con hàng xóm cũng khuyên hai vợ chồng nên bán nhà đi nơi khác sinh sống, nếu không sẽ sống không yên ổn. “Hai vợ chồng tôi sợ rằng, vì mâu thuẫn này mà họ liều lĩnh, xảy ra cơ sự gì thì con cái chúng tôi biết sống ra sao?”, chị Trang lo lắng./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.