Bắt kẻ thiêu sống nữ nhân viên hàng không

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Bị cô gái từ chối tình cảm, Hưng đã đổ xăng từ trên đầu xuống người nạn nhân. Mặc cho cô gái trẻ vùng vẫy kêu cứu, Hưng vẫn cố quẹt ga, mục đích thiêu sống bạn gái cũ. 
Theo điều tra, Võ Duy Hưng (30 tuổi, trú tại phường Xuân Hà, TP. Đà Nẵng) từng có quan hệ yêu đương với Nguyễn Thị Th. (27 tuổi, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) là nhân viên lễ tân tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng từ năm 2011.
Sau một thời gian mặn nồng, cô gái nhận ra nếu dấn sâu vào mối quan hệ tình ái với một kẻ lêu lổng, không nghề nghiệp, không tu chí làm ăn như Hưng, sẽ không có tương lai nên chủ động nói lời chia tay vào tháng 8/2014. Hưng không đồng ý và tìm cách níu kéo. 
Tức tối chuyện Th thường tránh mặt mình, anh ta chuyển từ “nối lại tình xưa” sang đe dọa. Hưng liên tục nhắn tin chửi bới, lăng mạ, đe dọa Th. nhưng cô gái chỉ im lặng. Tức tối lồng lộn, Hưng còn nhắn tin dọa giết nếu Th. yêu người khác, không quay lại với hắn ta.
Lo sợ sẽ bị đe dọa đến tính mạng, Th. nhờ người thân đưa đến công an phường Tam Thuận trình báo vụ việc. Bị công an triệu tập nhiều lần, Hưng vẫn phớt lờ, bất hợp tác. Sau đó, mỗi khi đi làm hay ra ngoài Th. đều phải nhờ người thân đưa đón.
Khoảng 15h ngày 17/11/2014, qua theo dõi Hưng biết Th. một mình đi ra tiệm làm tóc, nên đi xe máy bám theo. Sau đó Hưng gọi điện yêu cầu Th. phải ra nói chuyện với mình. Quá hoảng sợ khi biết người tình cũ đã mật phục theo dõi, chị Th. đã nhờ thợ làm tóc về báo cho gia đình biết, đồng thời gọi điện thoại đến người thân nhờ ứng cứu khẩn cấp.
 
Chờ mãi không thấy chị Th. ra gặp, Hưng cầm theo can nhựa bên trong chứa 0,5 lít xăng chuẩn bị sẵn lao vào tiệm cắt tóc, khống chế và đổ xăng từ trên đầu xuống người Th. Mặc cho cô gái trẻ vùng vẫy kêu cứu, Hưng vẫn cố quẹt ga, mục đích thiêu sống bạn gái cũ. 
May mắn cho Th. là lúc đó người hàng xóm ở gần đó kịp thời xông vào lôi được Hưng ra ngoài. Gia đình Th. cũng kịp thời có mặt giải cứu cô gái trong tích tắc. Thừa lúc mọi người mải cứu giúp Th. Hưng đã rời tiệm cắt tóc và bỏ trốn.
Mặc dù hành vi của Hưng đã được ngăn chặn và chưa gây ra hậu quả nhưng đã đủ yếu tố cấu thành tội “Đe dọa giết người”. Ngày 19/12/2014, Công an quận Thanh Khê ra quyết định truy nã Hưng về tội danh trên. Đến ngày 2/3, Võ Duy Hưng bị lực lượng cảnh sát truy nã Đà Nẵng bắt giữ khi đang trên đường đón xe vào Nam. 
Tại cơ quan điều tra, đối tượng này khai nhận sau khi gây án, Hưng đã trốn chui lủi ở khu vực bãi rác Đà Sơn và đi làm nghề sơn vôi kiếm sống.
Dịp Tết Nguyên đán vừa rồi, Hưng về quê ở xã Bình Giang (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) tá túc, tuy nhiên nhất cử nhất động của gã trai si tình trốn truy nã đã không qua được tai mắt quần chúng và cơ quan công an./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.