Vụ tự thiêu trong nhà người yêu cũ: Sự thật nhiều năm giấu kín

Vụ tự thiêu trong nhà người yêu cũ: Sự thật nhiều năm giấu kín
(PLO) - Người đàn ông ấy đã từng ê chề khi bị gia đình người yêu chê thiếu học thức. Nhiều năm sau, không hiểu nguyên cớ gì anh ấy đã biến thành 'ngọn đuốc sống' trong nhà người yêu cũ, sau thời gian dài âm thầm, lén lút qua lại với nhau

Vài năm trước, anh Phan Minh Tấn (36 tuổi, ngụ xã Phước Thịnh, huyện Tam Bình, Vĩnh Long) và chị Huỳnh Thị Diệu (34 tuổi, ngụ khóm 1, phường 5, TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) từng có thời yêu nhau mặn nồng, nhưng rồi đường ai nấy đi. Anh Tấn nên duyên với một người phụ nữ khác và có đã có hai con. Bất ngờ, ngày 8/4/2016, chị Diệu tá hỏa phát hiện người yêu cũ cầm xăng đột nhập vào nhà mình. 

Dỡ mái nhà đột nhập

Các nhân chứng cho rằng rạng sáng 8/4/2016, anh Tấn cầm theo can xăng đột nhập vào nhà chị Diệu với ý định phóng hỏa. Anh Tấn đã vặn ốc vít, tháo bung tấm tôn trên trần nhà, sau đó leo xuống. 

Đêm khuya thanh vắng, chị Diệu nghe tiếng động lạ giật mình tỉnh giấc, phát hiện Tấn bỗng nhiên đang ở trong nhà mình. Chưa hiểu chuyện đang gì xảy ra, nhưng vì quá hoảng sợ, chị Diệu cùng em gái và cháu gái 8 tuổi vùng dậy tìm cách chạy thoát thân. 

Vừa chạy, người phụ nữ vừa thất thanh kêu cứu, nhưng đêm khuya ai nấy đều đang say giấc nên không nghe thấy tiếng hét. Thấy nạn nhân vùng bỏ chạy, anh Tấn nhanh chân đuổi theo đóng cửa ngõ, sau đó khống chế đưa chị Diệu vào trong phòng khách. Anh Tấn bị cho là có ý định tưới xăng, châm lửa để cả hai cùng chết. Sau một hồi vùng vẫy, chống cự, chị Diệu may mắn vùng thoát chạy trốn khỏi sự khống chế của Tấn. 

Bất ngờ anh Tấn lại khóa trái cửa, sau đó tự tưới xăng lên người mình và châm lửa đốt. Dù đang hoảng loạn, nhưng khi thấy anh Tấn bị lửa cháy như ngọn đuốc sống, chị Diệu cùng em gái đã nhanh chóng quay lại tìm cách phá cửa, dập lửa, đưa người đàn ông đến bệnh viện cấp cứu. 

Quá khứ yêu đương mặn nồng 

Theo lời kể của anh Phan Minh Nhật (39 tuổi, anh trai anh Tấn), chị Diệu là người yêu cũ của anh Tấn. Thời trẻ, hai người đã từng có thời gian yêu nhau mặn nồng, rồi có ý định nên duyên vợ chồng. Anh Tấn xin phép cha mẹ chuẩn bị lễ để qua dạm hỏi lấy Diệu làm vợ. 

Cả gia đình người đàn ông khấp khởi, chuẩn bị tươm tất, thuê xe lặn lội từ Vĩnh Long qua Trà Vinh hỏi vợ cho con trai. Ngờ đâu, nhà trai ngã ngửa khi cô gái con trai mình muốn cưới đã không có mặt trong buổi dạm hỏi.

Bẽ bàng hơn khi cha mẹ cô gái bị cho là đã thẳng thừng từ chối, không chấp nhận anh Tấn là con rể chỉ vì lý do anh không được học hành đến nơi đến chốn, không có bằng Đại học nên “không xứng đáng”. 

Cho rằng người yêu bội ước, không lời giải thích rõ ràng, anh Tấn buồn chán, suy sụp tinh thần, đến mức rơi vào trạng thái trầm cảm. Suốt thời gian dài, anh không nói không rằng, cứ bần thần, vật vờ đi ra đi vào trong nhà như người mất hồn, đau đáu về mối tình cũ, mãi cho tới khi quen biết người vợ hiện tại. 

Trong mắt mọi người trong gia đình, anh Tấn là một người chồng, người cha tốt. 

Vẫn lén lút quan hệ

Vài ngày sau khi sự việc xảy ra, mọi người mới biết chuyện Tấn và chị Diệu vẫn lén lút qua lại tình cảm với nhau suốt thời gian dài. Được biết, chị Diệu đến nay vẫn chưa lập gia đình, sống cùng cha mẹ ở Trà Vinh. 

Tuy nhiên, mối quan hệ của hai người rất kín đáo, đến người thân cũng không hề hay biết hay tỏ ra ngờ vực gì. Chỉ cho đến khi sự việc xảy ra, chuyện lén lút qua lại của hai người mới vỡ lỡ.

Thế nhưng, nguyên nhân mâu thuẫn dẫn đến hành động nóng giận đem xăng tìm đến nhà chị Diệu với ý định chết chung là gì thì vẫn không ai hiểu rõ. 

“Tấn không hề hé răng kể với ai chuyện gì liên quan tới Diệu từ sau ngày hai đứa chia tay. Cứ nghĩ đã có vợ con thì không còn tâm trí nghĩ tới tình cũ. Ai ngờ chúng lén lút quay lại với nhau từ lúc nào mà không ai hay biết”, anh Nhật chia sẻ. 

Cũng theo lời anh Nhật, người đau đớn, suy sụp tinh thần nhất hiện vẫn là vợ Tấn. “Lúc biết tin chồng tự thiêu vì tình cũ, vợ Tấn khóc lóc, đứng ngồi không yên. Hai bên nhà phải động viên, an ủi để vợ Tấn lấy lại tinh thần. Bản thân em dâu tôi vẫn không thể tin chồng mình lại có quan hệ ngoài luồng, lại nặng tình với người cũ đến mức có thể rời bỏ gia đình, vợ con để đòi chết cùng cô ấy.”.  

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.