Vụ 4 người bị giết ở Yên Bái: Người thân nạn nhân khóc ngất trước đại tang

 Hiện trường vụ án. Ảnh Thiên Cầm.
Hiện trường vụ án. Ảnh Thiên Cầm.
(PLO) - Trưa 13-8, cả gia đình ông Lý A Bình chìm trong tiếng khóc than bởi mất mát khủng khiếp trước nỗi đau bất ngờ ập đến khi cả 4 người trong gia đình đã ra đi.
Phàn Thị Hồng, em gái của chị Hoa ngất lên ngất xuống bởi sự mất mát đớn đau này. Hồng lấy chồng ở nơi khác, khi nhận được tin tất tưởi bắt xe chạy về nhà và đã đau đớn ngất xỉu khi bước vào nghe tin dữ.
Người còn bình tĩnh nhất trong nhà, ông Lý A Bình (ông ngoại của nạn nhân Hoa) nghẹn ngào “chúng nó bị giết từ chiều qua, không tin được, đau xót quá”.
Trong tiếng nấc, ông Bình kể lại, ngày 12-8, cả gia đình cháu rể ông cùng Phàn Thị Hà từ lán đi lên nương để làm rẫy. Ông Bình do sức khoẻ kém nên không thể lên rẫy liền ở nhà chăn trâu. Còn vợ ông, bà Tẩn Thị Đôn ở lại lán dưới chân núi làm công việc bình thường.
Vào khoảng xế chiều, trong lúc đang chăn trâu bên suối, ông Bình nghe tiếng gọi hớt hải của bà Đôn nên chạy về lán thì nhận được tin dữ.
Lúc đó, ông Tẩn A Mìu (bố nghi phạm Hùng, cũng là em bà Đôn) và Tuấn, em ruột nghi phạm, vừa chạy về rẫy thông báo tin dữ “thằng Hùng nó giết cả nhà thằng Long rồi”.
Theo ông Mìu nói thì Hùng lên nương, sau đó chạy về lán nhà ông Bình nói lại là đã chém chết cả nhà anh Long rồi và bỏ trốn.
Vì thế, ông Mìu và Tuấn chạy về thông báo cho mọi người. Nghe được thông tin như vậy, ông Bình cũng chỉ kịp chạy về báo mọi người để báo cơ quan công an đến chứ không lên được hiện trường.
Trong khi đó, anh Lý Văn Quyết, trưởng thôn 16, cho biết lúc nhận được tin có đánh nhau là vào khoảng 16-17g chiều, anh Quyết cùng trưởng Công an xã và Công an viên đã trực tiếp lên nương đến hiện trường.
Khi đến lán của gia đình anh Long ở trên nương, mọi người bàng hoàng khi nhìn thấy cháu Tuyền mới 2 tuổi bị sát hại nằm trên giường.
Cách đó một đoạn là nạn nhân Phàn Thị Hà bị chém vào mặt. Do đó, chính quyền và Công an xã đã báo cho Công an huyện, tỉnh để điều tra.
Đến 6g sáng ngày 13-8, khi lên rẫy, mọi người tiếp tục tìm thấy thi thể của anh Trần Văn Long và chị Hoa ở khu vực khe ông Bình, thuộc khu rẫy canh tác của gia đình.
Theo nhận định, có thể nghi phạm đã chém chết anh Long rồi đuổi theo chém chị Hoa. Sau đó, nghi phạm mới quay lại lán để chém chết cháu Tuyền và nạn nhân Hà rồi mới bỏ trốn.
Vụ án mạng này bắt nguồn sâu xa từ tranh chấp nương rẫy và khe nước trước đó vài năm. Theo ông Bình, ông Mìu là em bà Đôn. Sau khi lấy vợ, sinh con, có một thời gian ông Mìu đã về phố Lu, Lào Cai sinh sống ở nhà vợ.
Gần đây, ông Mìu mới đưa con cái về sống tại xã Lâm Giang và kiếm đất canh tác. Nương rẫy của gia đình ông Mìu nằm sát với nương nhà anh Long nhưng chỉ có một nguồn nước từ trong khe chảy ra.
Ông Bình cho biết gia đình ông đã khai thác và làm nương ở đây từ năm 1983 nên khe nước này gia đình sử dụng từ ngày đó. Sau khi gia đình Hùng lên canh tác thì nhiều lần xảy ra mâu thuẫn.
Đến ngày 12-8 thì không biết cãi nhau như thế nào mà Hùng đã chém chết cả gia đình anh Long. Hiện gia đình anh Long đã trồng được 5.000 cây quế tại khu vực nương rẫy nhà mình./.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.