Võ mồm trên thế giới ảo, chết hụt ngoài đời thực

Bị cáo trước vành móng ngựa.
Bị cáo trước vành móng ngựa.
(PLO) - Nghe bạn nói vừa chửi nhau với một người trên facebook, Huỳnh Trung Tín (học sinh lớp 9, ở quận 4, TP.HCM) lập tức mang theo một cây gậy sắt đi trả thù cho bạn, để rồi sa vào lao lý...
Huỳnh Minh Tâm và Đỗ Hoàng Nam cùng là học sinh lớp 9, ở quận 4, TP.HCM kết bạn với nhau qua facebook. Do bất đồng về sở thích, cả hai đã cãi lộn trên thế giới ảo mấy ngày liền. Chưa hả, cả hai đã hẹn gặp nhau ngoài đời huyết chiến. 
Trước lúc đi, Nam rủ thêm hai người bạn, còn Tâm kêu anh họ và bạn là Huỳnh Trung Tín đi cùng. Khi đi, Tín mang theo cây sắt dài để phòng thân. Gặp nhau, giữa Tâm và Nam bắt đầu to tiếng, chửi nhau. Tâm thách thức: “Mày có muốn đánh nhau không?”. Nam đáp: “Muốn gì cũng được”. Dứt lời, Nam bị Tín lấy gậy sắt giấu trong bụi dậm gần đó lao vào đánh. Hậu quả, Nam bị thương tật 55%, còn Tín bị bắt để điều tra về hành vi cố ý gây thường tích, được cho tại ngoại.
Tại phiên tòa xét xử Tín về hành vi cố ý gây thương tích, bị hại Nam và gia đình tỏ ra thông cảm cho Tín khi biết được gia cảnh của Tín cũng nghèo khó như gia đình mình. “Giờ trí nhớ con kém lắm, lúc nhớ, lúc quên. Mỗi khi thời tiết thay đổi là con lại có những cơn lạnh, nóng bất thường nên học hành giảm sút. Con biết là con cũng có phần lỗi vì đã lên fabcebook chửi nhau với bạn nên mới bị như thế này…”- Nam chia sẻ.
Cha mẹ Nam cũng mong HĐXX xem xét để xử Tín mức án nhẹ nhất có thể, vì dù sao nó cũng chỉ là một đứa trẻ nông nổi, nhưng ông bà đề nghị gia đình Tín phải có trách nhiệm bồi thường 100 triệu đồng để lo thuốc men, tổn thất tinh thần cho Nam. 
Vị luật sư được Hội Bảo vệ và Chăm sóc bà mẹ, trẻ em cử đến bào chữa cho bị cáo Tín đã trình bày hoàn cảnh đầy thương cảm của bị cáo Tín. Theo đó, bố mẹ Tín đến với nhau theo diện “rổ rá cạp lại” và sinh ra Tín. Đến khi Tín mới 6 tuổi thì bố mẹ lại đường ai nấy đi. Mẹ Tín có cuộc sống mới với người đàn ông khác, còn người cha ở vậy nuôi Tín từ đó tới giờ. “Nhà nghèo, bị cáo thiếu tình thương, hơi ấm, sự chăm sóc và giáo dục của người mẹ nên đã có những hành động nông nổi đó. Ở trường dù bị cáo học lực trung bình nhưng được xem là ngoan và hiền, được thầy yêu, bạn mến…” - vị luật sư nghẹn lòng và mong HĐXX có cái nhìn toàn diện để bị cáo có cơ hội được tiếp tục học hành, trở thành người tốt cho xã hội.
Giờ nghị án, hàng chục em học sinh lớp 9 là bạn bè của Tín ùa lên khu vực vành móng ngựa để an ủi Tín. Nhiều cô bạn đã rơi nước mắt, xoa tay, xoa đầu bị cáo. Bạn bè ai cũng thương Tín và mong bị cáo được hưởng án treo để còn có cơ hội học tiếp.
Ngồi ở hàng ghế đầu, cha bị cáo Tín năm nay gần 60 tuổi không ngừng quệt nước mắt chia sẻ về hoàn cảnh “gà trống nuôi con” của mình. “Tôi đi làm bảo vệ, mỗi tháng chỉ được mấy triệu bạc, chắt chiu lắm cũng chỉ đủ trả tiền phòng trọ và cơm cháo đạm bạc qua ngày cho hai cha con. Mẹ nó có gia đình mới ở quận 12 rồi, nhưng lâu lâu bà ấy vẫn phụ giúp chút đỉnh để Tín học hành. Nó thì ham chơi nhưng rất hiền, ngoan. Ai ngờ nó theo bạn bè đi đánh người gây thương tích như vậy chứ…”- cha của Tín buồn bã.
Sau giờ nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Tín 3 năm tù cho hưởng án treo về tội Cố ý gây thương tích. Vậy là cánh cửa cuộc đời vẫn rộng mở với Tín, cậu sẽ tiếp tục được tới trường như bao bạn khác. 

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.