Vợ đổ mồ hôi, chồng gây tội ác

Thân nữ nhi, người vợ vượt muôn dặm trường đi làm ăn nơi đất khách Đài Loan. Sức dài vai rộng, người chồng ở nhà đã giết ông nội 85 tuổi một cách dã man để cướp 9 triệu đồng.

Thân nữ nhi, người vợ vượt muôn dặm trường đi làm ăn nơi đất khách Đài Loan. Sức dài vai rộng, người chồng ở nhà đã giết ông nội 85 tuổi một cách dã man để cướp 9 triệu đồng.

1. Người chồng bê tha. Dương Xuân Hào (sinh năm 1978), nhà ở thôn Quảng Mô, xã Phi Mô, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Bố mẹ mất sớm, Hào có học vấn thấp (chỉ học hết lớp 5) nhưng lại may mắn cưới được một người phụ nữ tảo tần kém mình 3 tuổi. Người vợ này không chỉ sinh cho Hào hai đứa con (đứa lớn sinh năm 1999, đứa nhỏ sinh năm 2000) mà còn tự nguyện rời bỏ mái ấm, đi lao động tại Đài Loan, Trung Quốc để kiếm tiền, hướng tới một tương lai sung túc hơn cho cả gia đình.

Trong những ngày xa vợ, Hào ở nhà với các con và người ông nội là ông Dương Xuân Hoàn (sinh năm 1924). Biết chồng bản tính lười nhác, hay chơi bời, thích tụ đập đàn đúm, ưa cờ bạc rượu chè nên những đồng tiền kiếm được bằng mồ hôi nước mắt nơi xứ người đều được vợ Hào gửi về cho ông Dương Xuân Hoàn quản lý, sử dụng vào việc sinh hoạt gia đình. Do không chịu lao động, không có tiền ăn tiêu, gã thanh niên sức dài vai rộng đã Dương Xuân Hào đã nhiều lần hỏi vay tiền ông Hoàn nhưng không được. Mầm mống tội ác của Hào hình thành từ đây...

2. Tội ác không thể dung thứ. Khoảng 18h ngày 15/7/2009, ông Hoàn đang ăn cơm với Hào thì ông Liệu (hàng xóm) đem tiền lương hưu đến. Hai ông cụ lật cật đi xuống dãy nhà ngang để giao nhận tiền, sau đó ông Liệu đi về còn ông Hoàn đi ngủ. Sau khi ăn cơm, Hào đi ra sân nhìn qua cửa sổ nhà ngang thấy ông nội đang nằm ngủ. Biết ông Hoàn vừa lĩnh tiền lương hưu, Hào đi vào nhà (nơi bố con Hào ngủ) mở hòm, lấy một đoạn dây điện (loại dây điện súp đôi màu vàng, dài hơn 4m, lõi dây gồm nhiều sợi bằng đồng, một đầu dây có phích cắm điện màu đen, một đầu để trần). Hào dùng dao tuốt vỏ đầu dây điện không có phích cắm cho hở lõi đồng rồi cắt hai sợi dây so le nhau (một sợi ngắn, một sợi dài) mục đích để khi cắm vào ổ điện thì hai đầu dây không chạm nhau.

21h cùng ngày, đợi cho ông Hoàn ngủ say, Hào cầm đoạn dây điện này đi tới nhà ngang. Hào đẩy cửa thì thấy đã cài then trong nên cửa chỉ hé ra một khe hở hình chữ “V” ở phía trên. Hào đu người chui qua khe hở này, đi tới giường ngủ của ông Hoàn. Đứa cháu bất hiếu cắm điện vào đoạn dây, gí đầu dây trần vào mu bàn chân phải của ông Hoàn. Sau đó, Hào còn nhiều lần gí dây điện vào nhiều bộ phận trên người ông nội. Đến khi ông Hoàn không còn phản ứng, Hào bật điện, lục túi ông nội lấy 3 triệu đồng, lột áo trong nạn nhân lấy 3 chiếc chìa khóa, đi sang căn nhà đối diện mở chiếc tủ hai ngăn của ông Hoàn lấy đi 6 triệu đồng, một sổ tiết kiệm (tài khoản tiền gửi 35 triệu đồng). Tiếp đó, tên sát nhân quay lại hiện trường, đẩy xác ông nội vào gầm giường, dùng rổ, giá, xô, chậu để che đậy.

c
Dương Xuân Hào tại Tòa

3.Bại lộ. Sáng hôm sau (16/7), Hào đem 9 triệu đồng tiền cướp được đi ăn tiêu, trả nợ. Chỉ trong một ngày, Hào đã tiêu hết 8 triệu 250 nghìn đồng (100 nghìn đồng trả công sửa xe đạp, trả nợ cho một thợ sửa xe đạp; 3 triệu 700 nghìn đồng mua một xe máy Wave Trung Quốc; 140 nghìn đồng mua sạc pin điện thoại, quần áo; 20 nghìn đồng mua bánh cuốn, 4 quả trứng vịt lộn; ăn cơm trưa hết 30 nghìn đồng; mua vàng bạc hết 4 triệu 140 nghìn đồng; trả nợ 120 nghìn đồng). Riêng quyển sổ tiết kiệm, Hào vẫn cất trong nhà.

Trưa 16/7, do không thấy ông Hoàn đâu nên mọi người tổ chức đi tìm và đến 19h cùng ngày thì phát hiện xác ông Hoàn. Có mặt tại hiện trường, dựa trên những vết tích trên cơ thể nạn nhân, cơ quan công an xác định ông Hoàn tử vong do điện giật (trùng với kết quả khám nghiệm tử thi được công bố sau đó). Cùng với đó, các điều tra viên cũng nhận thấy Dương Xuân Hào có những biểu hiện lạ lùng. Sau khi tìm hiểu lộ trình đi lại, tiêu pha, nguồn gốc một số tài sản mà Hào đột nhiên có, cơ quan công an đã xác định Hào chính là nghi phạm số một đã giết hại ông Dương Xuân Hoàn.

Tối cùng ngày, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Hào đã phải khai nhận tội ác của mình. Ngày hôm sau (17/7), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ban hành lệnh bắt khẩn cấp Dương Xuân Hào để phục vụ công tác điều tra. Tiếp đó, ngày 30/7/2009, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Xuân Hào về hành vi giết người cướp tài sản.

4. Dựa cột. Tại phiên tòa hình sự sơ thẩm ngày 24/3/2010 tại TAND tỉnh Bắc Giang, Dương Xuân Hào không những không ăn năn hối cải về tội ác trời không dung, đất không tha của mình mà còn liên tục quanh co, xảo biện cho hành vi mất hết nhân tính của mình (Hào khai chỉ muốn làm cho ông Hoàn ngất để chiếm đoạt tài sản).

Xét bị cáo mồ coi cha mẹ, chưa có tiền án tiền sự, VKS chỉ truy tố Hào mức án tù chung thân. Ngoài ra, đại diện gia đình người bị hại cũng xin giảm án cho Hào. Tuy vậy, xét thấy hành vi của Hào là đặc biệt nguy hiểm, vi phạm nghiêm trọng luân thường đạo lý, HĐXX đã quyết định áp dụng hình phạt cao nhất - tử hình đối với Dương Xuân Hào, đứa cháu bất hiếu để làm gương răn đe, phòng chống tội phạm!

Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định: “Hành vi phạm tội của bị cáo là hết sức tàn bạo, dã man, đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Trong quá trình phạm tội, bị cáo tỏ ra côn đồ, có quyết tâm phạm tội đến cùng và mất đạo đức, mất tính người: bị cáo đã đang tâm dùng dây dẫn điện gí nhiều lần vào chân, đùi, bẹn... nhằm giết hại ông nội của mình, người thân quan trọng nhất và là chỗ dựa tinh thần quan trọng nhất của gia đình bị cáo - chỉ nhằm mục đích cướp tài sản để ăn tiêu. Hành vi phạm tội của bị cáo đã gây hoang mang, lo lắng và phẫn nộ cho gia đình nạn nhân, gây mất trật tự trị an tại địa phương, bị dư luận nhân dân bất bình, cực lực lên án. Do đó, cần một hình phạt thật nghiêm khắc đối với bị cáo nhằm phòng ngừa tội phạm chung cho xã hội!”.

Thiên Minh

Đọc thêm

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.