’Thú tội’ của tài xế xe khách bị lũ cuốn

Trong hối hận, dằn vặt và cả những giọt nước mặt nhỏ xuống đau đớn, người tài xế điều khiển xe khách bị lũ cuốn đã kể lại tai nạn thảm khốc xảy ra sáng 18/10 khiến 20 người thiệt mạng.

Hối hận, dằn vặt và cả những giọt nước mặt muộn mằn nhỏ xuống đau đớn, người tài xế điều khiển xe khách bị lũ cuốn đã kể lại tai nạn thảm khốc xảy ra sáng 18/10 khiến 20 người thiệt mạng.

Nước mắt và nước mắt... Tài xế Trần Văn Trường (35 tuổi, trú tại xã Hải Cường, Hải Hậu, Nam Định) - người điều khiển xe khách bị lũ cuốn - dù có khóc bao nhiêu cũng không đủ với số phận của 20 con người không thể trở về.

Trên báo PL&CS, trong dằn vặt và hối hận, tài xế Trần Văn Trường đã "thú tội", giá như anh lường được hiểm họa phía trước thì đã không xảy ra tấn thảm kịch đau lòng.

Lúc đó, vào khoảng 4h30 ngày 18/10, nước lũ ngập mênh mông trên QL 1 đoạn qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh. Trên chiếc xe khách mang biển kiểm soát 48K - 5868 chạy từ Đắk Nông về Nam Định do tài xế Trần Văn Trường điều khiển, khi qua địa phận xã Xuân Lam, Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã gặp nạn khiến 20/37 hành khách thiệt mạng.

Được biết, tài xế chính của chiếc xe khách đó là Đinh Văn Lương (đã tử nạn) cầm lái suốt quãng đường từ Đắk Nông ra Bắc, còn Trường mới được nhận vào làm hợp đồng cho công ty nên chỉ đi theo phụ những lúc tài xế mệt. Do vượt qua quãng đường trong lũ dữ từ Quảng Bình về Hà Tĩnh khá căng thẳng và mệt mỏi nên anh Lương đổi lái cho Trường.

Trường kể lại, thời điểm để xảy ra tai nạn thương tâm, anh cũng chỉ mới cầm lái một quãng đường ngắn, khoảng 50km, từ thị tứ Voi (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), nhưng gần như cả đoạn đường đó đều ngập nước, có chỗ đến nửa thân xe.

"Lúc chỉ còn một quãng rất ngắn là đến đoạn đường khô ráo thì tai họa bất ngờ giáng xuống", Trường đau đớn nhớ lại.

Xe chạy đến đoạn qua xã Xuân Lam, nước ngập cả 2 hàng cọc tiêu hai bên đường, trời vừa mưa vừa tối, các hành khách trên xe thì ngủ gà gật. Lúc xe đi vào đoạn ngập sâu nhất thì bất ngờ anh nhận thấy phía trước có vật cản lờ mờ chắn đường nên giảm phanh và đánh vô lăng sang bên trái để tránh.

Bị phanh đột ngột, lại lấn đường đúng chỗ nước ngập, xe va phải cọc tiêu nên chết máy, sóng lớn đánh vào thân xe khiến chiếc xe bị trôi tự do. Lúc này, nhà xe cũng như hành khách không xác định được là xe trôi hay đang đi trên đường vì trời quá tối, chỉ đến khi thấy chòng chành, chiếc xe nghiêng hẳn về một phía thì mọi người mới bắt đầu nhốn nháo.

Do xe ghế nằm cao cấp nên cửa lên xuống cũng không mở được, chiếc xe cứ thế bồng bềnh trên dòng nước dữ, trôi dần ra sông Lam.

Cũng trên tờ này, Trường kể lại, lúc xe trôi đến gần chân một trụ điện thuộc đường điện 500KV thì chủ xe phát hiện và hô đập kính để chui ra với mục đích bám vào cột điện này. Tuy nhiên, loại kính xe này quá chắc, trong xe lại không có búa phá nên rất lâu sau mới phá được ô kính cạnh tài xế Trường và một ô kính ở hàng ghế phía sau. Nhưng xe lại trôi khá xa cột điện và nước bắt đầu tràn vào nên mọi người nhốn nháo.

Chiếc xe bắt đầu chìm. Tài xế Trần Văn Trường thoát ra từ ô cửa được phá vỡ và vật lộn giữa dòng nước dữ để tìm cách lên bờ, cùng một số người khác thoát nạn tìm đến hàng quán ven đường xin quần áo mặc...

Mới đây, cơ quan công an đã khởi tố và bắt tạm giam Trần Văn Trường về tội "vi phạm quy định điều khiển phương tiên giao thông gây hậu quả nghiêm trọng". Tuy nhiên, tâm sự trên tờ PL&CS, điều mà Trường trăn trở và đau đáu nhất là vợ con và bố mẹ già ở quê sẽ phải chịu sự "phẫn nộ" của dư luận, của gia đình nạn nhân gặp nạn. Mà trên chuyến xe đó, trong 20 người tử nạn thì 6 người là cùng quê anh.

Chiếc xe khách chìm xuống dưới dòng sông Lam đã được trục vớt sau 3 ngày tìm kiếm của các lực lượng chức năng. Cuối cùng, đến trưa 21/10, 15 nạn nhân xấu số và chiếc xe khách đã được tìm thấy, phần lớn là phụ nữ và trẻ em. Hiện đội tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tích cực tìm 5 nạn nhân trên chuyến xe khách đó.

Tài xế Trường sẽ bị trừng phạt với những hành vi mà mình gây ra. Nhưng còn một bản án nữa, Trường phải đối mặt là bản án lương tâm sẽ ám ảnh anh đến cuối cuộc đời.

Theo Vietnamnet

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.