Thờ ơ chăn gối, thiếu phụ bị chồng hờ “cướp” mất con gái

Thờ ơ chăn gối, thiếu phụ bị chồng hờ “cướp” mất con gái
(PLO) - TAND huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) vừa tuyên phạt bị cáo Lục Văn Soái mức án 4 năm tù về tội “Giao cấu với trẻ em”. Nạn nhân bị Soái làm hại là con riêng của “vợ hờ” bị cáo, một cô bé 14 tuổi đã bị lạm dụng tình dục nhiều lần dẫn đến phải phá thai trong ê chề, tủi nhục. Đằng sau vụ án đau lòng là những phận đời éo le, cay đắng… 
Sau những đắng cay, lỡ dở duyên đầu, chị Phan Thị De ngỡ rằng hạnh phúc đã mỉm cười với cuộc đời mình khi gặp được tình yêu đích thực bên người đàn ông còn trai tân, trẻ hơn 4 tuổi. Quá mải mê kiếm miếng cơm, manh áo để cung phụng “chồng hờ”, thiếu phụ không còn thời gian quan tâm đến chuyện gối chăn, chị cũng chủ quan phó mặc cho “chồng hờ” chăm sóc con gái riêng đang tuổi dậy thì. Đến khi chị giật mình nhận ra mình cả tin, mù quáng “gửi trứng cho ác” thì hậu quả đau lòng đã xảy ra, con gái chị đã mất đời con gái…
Phận đời long đong
Dân bản biết chuyện ai cũng thương chị Phan Thị De (SN 1976, trú tại xã Minh Tân, Bảo Yên, Lào Cai) đẹp người, đẹp nết mà phận hẩm. Mười lăm năm trước, chị De nên duyên với người chồng đầu tiên ở cùng bản, hai người sinh được hai đứa con, trong đó con gái lớn là cháu Phan Thị Then sinh năm 1998, bị hại trong vụ án. 
Một nách hai con vất vả, trong khi người chồng ham chơi, lười làm, vũ phu nên đến năm 2008 chị De đành ngậm ngùi ly hôn và chấp nhận nuôi cả hai con, không yêu cầu chồng cấp dưỡng.   
Làm mẹ đơn thân khi ở tuổi đang xoan, xuân sắc mặn mà, nên chị De được nhiều người đàn ông ngỏ lời ong bướm, trong số đó có Lục Văn Soái. Hồi chị De yêu Soái, đã có nhiều lời khuyên can vì Soái kém chị tới 4 tuổi, còn trai tân, lại có tật hay “thả dê” với đàn bà, con gái trong bản. Nhưng vì quá cô đơn, thiếu thốn tình cảm nên thiếu phụ không đủ tỉnh táo để nhận ra điều đó. 
Sau một thời gian yêu thương thắm thiết, đến năm 2010 chị De đồng ý để Soái dọn về ở cùng ba mẹ con mình. Những tưởng cuộc sống sẽ tốt hơn khi có thêm một bờ vai vững chắc để cho chị làm chỗ dựa, thế nhưng Soái cũng giống như chồng cũ của chị, ham chơi, lười làm nên mọi gánh nặng cơm áo đều do một mình chị lo liệu. 
Sự vất vả, lam lũ khiến chị già nua, mệt mỏi, ít có thời gian quan tâm đến đời sống vợ chồng cũng như không có thời gian quan tâm  chăm sóc đến các con. Thiếu phụ tin tưởng rằng trong khi mình vất vả lo cơm áo thì chồng sẽ thay mình chăm lo các con, trong đó có cô con gái Phan Thị Then đang tuổi dậy thì. Ai ngờ, vì quá cả tin vào “chồng hờ” nên thiếu phụ đã “gửi trứng cho ác”. 
Bi kịch “gửi trứng cho ác”
Theo cáo trạng của VKSND huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai): Trong thời gian từ tháng 6/2010 đến tháng 2/2011, lợi dụng lúc vợ thường xuyên vắng nhà, ít quan tâm đến cô con gái đang ở tuổi mới lớn, tò mò nên Soái dụ dỗ để nhiều lần giao cấu với cháu Phan Thị Then (khi đó hơn 13 tuổi). Sự việc diễn ra nhiều lần, ở nhiều địa điểm khác nhau, khi ở lều canh nương, lúc tại đồi sắn, thậm chí có khi ngay tại giường ngủ của hai vợ chồng những khi chị De đi làm nương vắng nhà.
Những lần vụng trộm như vậy, Soái đều dặn Then giữ kín vì nếu mọi người biết thì sẽ xấu hổ, sẽ bị mẹ đánh và nhất là lớn lên không lấy được chồng. Then cũng ý thức được việc làm như vậy là đáng xấu hổ và có lỗi nên không nói với ai. 
Sự việc sẽ còn giấu kín trong bóng tối cho đến một ngày đầu tháng 5/2011, một bữa chị De không đi làm nương, ở nhà và giật mình phát hiện con gái 14 tuổi của mình có biểu hiện của một thai phụ với thân hình nặng nề, cái bụng lùm lùm sau làn váy thổ cẩm. Bằng kinh nghiệm của người mẹ, chị De biết Then đã có thai nên nhẹ nhàng gặng hỏi xem con “lỡ dại” với ai thì nói thật để mẹ còn bắt đền nhà nó cưới cả trâu lẫn nghé về làm vợ. Có nằm mơ chị De cũng không thể ngờ rằng cha của đứa trẻ do con gái mình mang thai lại chính là Lục Văn Soái- gã đàn ông mà chị yêu thương, tin tưởng, coi là một nửa của đời mình.
Qua cơn “sốc”, chị De đành nén nỗi đau, âm thầm đưa con đi phá thai vì không thể để cho con làm mẹ đơn thân khi tuổi đời còn quá nhỏ, cuộc sống lại quá khó khăn. Lúc đầu chị cũng muốn tha thứ cho nhân tình để trong ấm ngoài êm, dù chưa cưới xin nhưng dù gì thì chị cũng từng coi Soái là chồng. Nhưng rồi nghĩ lại, chị nghĩ nếu tha thứ cho Soái thì hắn rất dễ lấn tới, lại lợi dụng con gái chị để làm nô lệ tình dục. Vậy nên để bảo vệ con gái mình, chị đành gác lại chuyện tình cảm riêng, làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. 
Sau một thời gian điều tra, củng cố hồ sơ, đến ngày 12/2/2014, Lục Văn Soái bị Công an bắt tạm giam về hành vi “Giao cấu với trẻ em”. Quá trình điều tra Soái đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 7/5/2014, TAND huyện Bảo Yên đã tuyên phạt bị cáo Lục Văn Soái 4 năm tù về tội “Giao cấu với trẻ em”./.

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.