Táo tợn dùng roi điện, bình xịt hơn cay tấn công chủ hiệu vàng

Anh Truyền chỉ vết thương trên tay do nhóm cướp dùng roi điện tấn công.
Anh Truyền chỉ vết thương trên tay do nhóm cướp dùng roi điện tấn công.
(PLO) - Sau khi dùng bình xịt hơi cay, roi điện tấn công hai mẹ con chủ hiệu vàng đang trên đường vận chuyển tiền, vàng từ nhà đến cửa hiệu, hai đối tượng nam đã cướp toàn bộ tài sản trị giá hơn 3 tỷ đồng, rồi nhanh chóng thoát khỏi hiện trường.

“Người tê cứng"

Theo lời kể của anh Nguyễn Gia Truyền (41 tuổi, ngụ khu phố 2, thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên), vào khoảng 6h30, như thường lệ, anh chở mẹ là bà Nguyễn Thị Yến (59 tuổi, chủ hiệu vàng Kim Yến Truyền tại chợ Hòa Vinh) trên xe Honda AirBlade từ nhà riêng ra hiệu vàng ở chợ Hòa Vinh để bán hàng. 

Khi đến đoạn đường Lê Lợi, cách nhà khoảng 300m thì bất ngờ bị hai thanh niên đi trên xe Yamaha Sirius màu đỏ đen đạp ngã. Ngay khi hai mẹ con anh Truyền bị ngã khỏi xe, hai đối tượng liền dùng bình xịt hơi cay và roi điện tấn công liên tục làm mẹ con anh mất khả năng phản kháng. 

“Bọn chúng áp sát hai mẹ con tôi, rồi dùng roi điện và bình xịt hơi cay tấn công từ phía sau, làm mẹ tôi ngã trước. Tôi chưa kịp định thần thì chúng tấn công, làm tôi bung tay lái rồi ngã nhào. Lúc này, xe của bọn chúng cũng ngã xuống. Tôi hoảng loạn kêu la thì người tê cứng bởi bọn chúng dùng roi điện tấn công tôi liên tục”, anh Truyền kể.

Chìa hai cánh tay với đầy những vết bỏng rát, anh Truyền kể tiếp: “Lúc đó, tôi cố gắng dùng sức giằng co với bọn chúng, nhưng một mình thì không thể làm gì được. Sau khi tôi nằm bẹp, không chống cự được nữa thì một tên nhanh chóng cướp hết tài sản của mẹ con tôi mang theo, tên còn lại lấy xe nổ máy rồi nhanh chóng tẩu thoát. Sự việc diễn ra quá nhanh và bất ngờ nên tôi không kịp nhìn được biển số xe của bọn chúng”.

Vẫn còn hoảng sợ, bà Yến cho biết: “Tôi ngã khỏi xe thì bị choáng nhưng vẫn cố gắng hô hoán kêu cứu. Một tên liền lấy roi điện quất vào lưng tôi. Sau đó thì chúng dùng bình xịt hơi cay xịt tá lả, làm mắt tôi cay ròng. Đến giờ tôi vẫn còn sợ hãi, tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng hãi hùng như thế này. Thật kinh khủng!”.

Sau khi tấn công hai mẹ con anh Truyền, nhóm đối tượng cướp lấy 1 túi xách đựng khoảng 400 triệu đồng tiền mặt; 1 thùng tôn trong đó có chứa 20 cây vàng 24K; nhiều vàng trang sức như bông tai, dây chuyền, nhẫn… trị giá hơn 2 tỷ đồng. Tổng trị giá tài sản bị cướp hơn 3 tỷ đồng.

Hành động của hai tên cướp này rất nhanh, diễn ra chóng vánh chỉ trong vòng vài phút. Trong khi đó, đoạn đường này vắng người nên không có ai kịp hỗ trợ cho mẹ con anh Truyền. 

“Đoạn đường này thường vắng người, với lại lúc đó mới sáng sớm nên cũng không có phương tiện nào qua lại để hỗ trợ mẹ con tôi. Cách đây mấy năm, ở huyện Phú Hòa từng xảy ra vụ việc bọn cướp dùng roi điện và bình xịt hơi cay tấn công vợ chồng chủ hiệu vàng từ hiệu trở về nhà nên tôi cũng rất cẩn thận trong việc vận chuyển vàng. Mỗi lần vận chuyển tôi cũng chú ý trước sau nhưng không ngờ…”, anh Truyền cho biết.

Vụ cướp táo tợn này khiến anh Truyền bị nhiều vết thương do điện gây ra trên tay, lưng và trước ngực. Hay cánh tay của anh cũng bị bỏng rát do nhóm cướp dùng bình xịt hơi cay xịt vào người. Bà Yến bị vết thương do bị roi điện quất ở lưng và vào tình trạng hoảng loạn, sợ hãi.

Nhóm đối tượng đã theo dõi lộ trình 

Theo lời bà Yến, thời gian gần đây khi đi tập thể dục về, bà phát hiện có hai đối tượng lạ mặt thường xuyên đi lại tại khu vực gia đình sinh sống. Tuy nhiên, do những người này đứng cách xa nhà nên bà không nghi ngờ gì. 

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình bà mới đưa ra nhận định là có thể hai đối tượng này đã theo dõi lộ trình vận chuyển tiền, vàng của gia đình trước khi chúng hành động.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cướp.
 Hiện trường nơi xảy ra vụ cướp.

“Hàng ngày, gia đình tôi đều vận chuyển tiền, vàng trên đoạn đường này nên có thể bọn chúng theo dõi trong một thời gian dài mới hành động. Cách đây mấy hôm, mẹ tôi nhìn thấy hai thanh niên đảo qua đảo lại ở khu vực này nên rất có thể đây là nhóm đối tượng đã tấn công mẹ con tôi để cướp tài sản”, anh Truyền nhận định.

Được biết, trưa cùng ngày, tại khu vực rừng phi lao thuộc xã Hòa Hiệp Bắc (giáp với thị trấn Hòa Vinh) cách hiện trường vụ cướp khoảng 7km, người dân phát hiện một xe máy bị cháy. Công an tỉnh Phú Yên và Công an huyện Đông Hòa đã khám nghiệm hiện trường để xác định đây có phải là phương tiện mà nhóm hung thủ đã gây ra vụ cướp tiệm tiền vàng táo tợn hay không. 

Ông Bùi Thanh Toàn - Bí thư Huyện ủy huyện Đông Hòa cho biết, lãnh đạo huyện Đông Hòa đã chỉ đạo Công an huyện Đông Hòa và các ngành chức năng tích cực phối hợp Công an tỉnh Phú Yên điều tra vụ cướp tiền, vàng táo tợn trên đường ở thị trấn Hòa Vinh, đồng thời động viên gia đình bị nạn. 

“Theo khai báo thì số tiền, vàng bị cướp rất lớn nên thẩm quyền điều tra thuộc Công an tỉnh Phú Yên”, ông Toàn cho biết.

Thượng tá Nguyễn Văn Thảo - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Yên xác nhận, các trinh sát, điều tra viên cơ quan này đang phối hợp với Công an huyện Đông Hòa triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy xét hành tung thủ phạm gây ra vụ cướp tài sản của chủ hiệu vàng Kim Yến Truyền.

Trước đó, chiều ngày 13/5/2014, bằng thủ đoạn tương tự, 3 tên cướp cũng đã tấn công vợ chồng chủ hiệu vàng Kim Dũng (ở xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) khi họ gom hàng từ hiệu vàng trên đường về nhà. Trong vụ cướp này, các tên cướp đã lấy đi 53 cây vàng 24K và 145 triệu đồng. Sau đó, nhóm cướp này lần lượt bị sa lưới.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.