Vụ 'Bố dựng chuyện con gái 6 tuổi bị xâm hại': Không khởi tố vụ án hình sự

(PLVN) - Công an TP Vinh (Nghệ An) vừa có quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác tội phạm của người bố cho rằng con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục nghiêm trọng tại khách sạn.

Trước đó, Nguyễn Thanh Trung (26 tuổi, trú tại phường Lê Mao, TP Vinh) gửi đơn tố cáo lên cơ quan Công an TP Vinh với nội dung: Đêm 19/6/2019, do bận công việc nên anh này gửi con gái là cháu N.T.B.T (6 tuổi) cho một cô gái quen biết là T.T.T.A (quê Hậu Giang, tạm trú tại  thành phố Vinh) trông coi giúp.

Sau đó, cô gái này đến nhà riêng của Trung đón bé B.T đi ăn kem, rồi đưa bé đến một khách sạn trên địa bàn. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Trung đến đón con về thì bé T khóc, mắt bị sưng, chị A nói cháu đòi bố nên khóc. Hai ngày sau, bé T kêu đau ở bộ phận sinh dục và hậu môn, gia đình gặng hỏi con nhưng bé T vẫn không dám nói.

Sau 8 ngày, sức khỏe bé T. diễn biến nên nghiêm trọng, Trung đưa con đi bệnh viện khám, phát hiện bé B.T bị viêm nhiễm nặng vùng hậu môn và âm đạo. Qua động viên và hỏi han thì bé B.T nói “Hôm con ở với dì A, dì A cùng 2 người bạn một nam, một nữ đã làm con”.

Sau khi gửi đơn cho Công an, một số người thân đã phát tán lá đơn này lên mạng xã hội facebook, nội dung này được rất nhiều người quan tâm chia sẻ, bình luận. Đa số đều phẫn nộ với những gì theo anh Trung mô tả trong đơn, nhiều người cho rằng cơ quan công an không vào cuộc điều tra và không quyết liệt…

Kết quả trưng cầu giám định pháp y cháu B.T cho thấy, vùng kín của cháu T, không có dấu hiệu tổn thương, việc màng trinh bị giãn là do tự nhiên, không có tác động của ngoại lực và không bị xâm hại. Còn dấu hiệu sưng nề ở hậu môn là do cháu bị táo bón.

Sau một thời gian thu thập các thông tin, Công an TP Vinh xác định nội dung trong lá đơn nói trên là không có thật. Tại CQĐT, Trung khai nhận, thấy con bị viêm nhiễm vùng kín do quá trình chăm sóc, vệ sinh cho con không tốt, sau khi sử dụng ma túy bị ảo giác, nên Trung dựng chuyện con bị xâm hại và làm đơn tố cáo A. Những lời của bé T nói đều do Trung ép con gái nói để quay video lại, sau đó được nhiều người đăng tải lên mạng xã hội.

Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, T.T.T.A khẳng định những điều Trung tố cáo đều là vu khống, bịa đặt. Xác minh danh sách các cuộc gọi đến, gọi đi của T.A trong thời gian Trung gửi cháu T cho T.A thì không có ai khác ngoài Trung, mẹ của T.A và nhân viên ship hàng.

Kết quả giám định kỹ thuật đoạn ghi âm mà Trung gửi lên cơ quan điều tra cũng như đăng lên mạng xã hội cho thấy, 2 người mà Trung tố cáo đã cùng với T.A có hành vi xâm hại tình dục cháu T là không có thật. Trong đoạn ghi âm có thời lượng gần 4 tiếng chỉ có tiếng nói của 3 người là Trung, T.A và cháu T, không có người nào khác. Dữ liệu camera và lời khai của nhân viên khách sạn thì ngoài Trung, T.A và cháu T không còn ai bước vào phòng

Liên quan đến vụ việc này, CQĐT cũng đã tạm giữ Trung để điều tra về hành vi “Mua dâm người dưới 18 tuổi”, nạn nhân chính là T.T.T.A, người bị Trung tố cáo cùng người khác xâm hại tình dục con gái mình.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.