Tạm đình chỉ vụ án bé gái lập mưu dâng tình cưỡng đoạt tài sản

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Thấy anh chàng  mới quen hiền lành, cô bé đã bàn với đồng bọn dàn trận “dâng tình” để tống tiền. Mọi việc diễn ra đúng như sắp đặt, chỉ có cái kết bất ngờ là chàng bị khởi tố về tội “Giao cấu với trẻ em”, còn nàng bị dính nghi án “Cưỡng đoạt tài sản”.
Cuộc tình chớp nhoáng
Theo hồ sơ vụ án, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên Nguyễn Thùy Nhung (sinh ngày 17/7/1999, tên nhân vật đã được thay đổi) rời quê Nghệ An vào Bình Dương kiếm sống. Với tài ăn nói ngọt ngào, ngoại hình dễ thương nên cô bé dù còn ít tuổi nhưng đã được nhiều chàng trai theo đuổi. Vốn cả nể nên Nhung cũng không nỡ từ chối tình cảm của những “cây si” vây quanh mình. Bởi vậy, ngoài bạn trai tên Dương Thanh Tuấn, cô nàng còn có một số “người yêu” khác. 
Khoảng giữa tháng 9/2014, khi đang đợi xe buýt trên địa bàn TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Mai Sĩ Đức (SN 1990, quê Thanh Hóa) tình cờ gặp Nhung. Trong lúc chờ xe, hai bên trò chuyện với nhau rồi trao đổi số điện thoại để có dịp sẽ hẹn hò đi uống cà phê.
Sau lần gặp đó, nhận thấy cô bé dễ thương và có phần hơi dễ dãi nên Đức tranh thủ gạ gẫm hẹn hò, nhất là thời điểm này vợ của Đức vừa mới sinh con được hơn 1 tháng. Dù còn là “con nít” nhưng cô bé này rất mạnh dạn, bởi theo nhiều người, cô cũng đã cặp kè với một vài chàng trai khác. 
Khi được Đức nhắn tin gọi điện rủ rê đi uống cà phê, ăn chè, cô bé liền nhận lời. Sau mấy chầu “giá rẻ”, cả hai đã hiểu lòng nhau nên ít ngày sau đó đã đưa nhau vào khách sạn để “cháy hết mình” cho tình yêu. 
Sau chuyện đó mấy ngày, Nhung kể lại chuyện vừa đi nhà nghỉ với Đức cho bạn trai tên là Dương Thanh Tuấn biết. 
Nghe vậy, Tuấn liền bày mưu tính kế rằng, Nhung sẽ rủ Đức vào khách sạn để quan hệ tình dục rồi Tuấn giả vờ đóng vai là anh trai của Nhung đến bắt quả tang, nói là Nhung chưa đủ tuổi để buộc Đức phải đưa tiền, nếu không sẽ báo cho gia đình và công an, Nhung gật đầu đồng ý. 
Khoảng 20h30 ngày 2/10/2014, Nhung chủ động gọi điện cho Đức đến chở đi chơi. Sau một hồi lòng vòng quanh thị xã Dĩ An, cả hai rủ nhau vào khách sạn quan hệ tình dục. Xong xuôi, Nhung nhắn tin cho Tuấn biết số phòng, địa chỉ khách sạn rồi nằm nói chuyện với Đức để chờ đồng bọn tới thực hiện màn kịch.
Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, Dương Thanh Tuấn, Đoàn Hải Đinh và một người tên Dũng (chưa rõ lai lịch) đến gõ cửa phòng. Khi Nhung vừa mở cửa phòng thì Đinh lao vào giả tát vào mặt Nhung và nói: “Sao mày bỏ nhà đi chơi, bố đang kiếm ở nhà”. Sau đó Đinh quay qua nói với Đức: “Con Nhung chưa đủ tuổi, mày dám quan hệ với nó tao sẽ lên báo công an”, đồng thời yêu cầu Đức về gặp người nhà để… giải quyết.
Sợ bị đi tù, Đức đã ngoan ngoãn theo chúng về một khách sạn khác. Tại đây, chúng đe dọa, ép buộc Đức phải đưa 10 triệu đồng thì sẽ cho qua mọi chuyện, nếu không sẽ tố ra công an. Tuy nhiên, vì cũng là công nhân, vợ lại vừa mới sinh nên không có nhiều tiền, lúc này trong ví của Đức chỉ có gần 3 triệu đồng, nhưng Nhung không tin và lục ví thì thấy có thẻ ATM nên đưa cho đồng bọn xử lý. 
Chúng ép buộc Đức phải khai mật khẩu để chúng đi rút. Trước sự đe dọa đó, Đức đành khai mật khẩu để chúng rút 14 triệu đồng. Xong việc, chúng còn lấy nốt số tiền trong ví của Đức, chỉ chừa lại một ít đủ để Đức trả tiền thuê khách sạn.
Không đủ căn cứ xác định tuổi bé gái
Xót của và nghĩ rằng mình bị nhóm của người tình dàn trận để cưỡng đoạt tài sản nên chiều hôm sau Đức lên công an trình báo. Tuy nhiên, trên đường đi thì Đức gặp Nhung và một trong số những thanh niên tối qua có mặt tại khách sạn đang chạy xe máy cùng chiều nên Đức ép xe lại, khống chế đưa Nhung lên giao cho công an, còn người thanh niên kia chạy thoát. 
Tại đây, Nhung thừa nhận hành vi đó nhưng cũng trưng ra chứng minh nhân dân chưa đủ 16 tuổi của mình. Thấy có căn cứ, công an tạm giữ luôn cả hai lại. Sau đó Nhung được tại ngoại, còn Đức bị tạm giam gần 1 tháng thì cho tại ngoại.
Mới đây, TAND TX.Dĩ An đưa vụ án ra xét xử, nhưng cuối cùng đành phải trả hồ sơ để điều tra lại vì thấy chưa đủ căn cứ để chứng minh Nhung chưa đủ 16 tuổi, bởi căn cứ vào tờ giấy khai sinh quá hạn, không có số hiệu, quyển sổ, tên xã, huyện, tỉnh gì. 
Tờ khai sinh này có dấu hiệu không hợp pháp, nên Tòa đã trả hồ sơ để điều tra xác minh lại. 
Công an TX.Dĩ An đã ra quyết định trưng cầu giám định xương để xác định tuổi của cô bé này nhưng do Nhung không còn ở địa phương nên việc giám định không thể thực hiện được, một phần có thể do cô nàng trốn tránh vì sợ dính tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
Việc không xác định được  tuổi của bị hại Nhung đồng nghĩa với việc khó khép Đức tội “Giao cấu với trẻ em”. Do vụ án có nhiều điểm phức tạp, không thể làm rõ nên Công an TX.Dĩ An đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án./.

Tin cùng chuyên mục

Bị cáo tại tòa.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.