Quyết định khởi tố chủ nhân chai Number 1 có ruồi

Quyết định khởi tố chủ nhân chai Number 1 có ruồi
(PLO) - Sáng 13/10, VKSND tỉnh Tiền Giang đã tống đạt cáo trạng truy tố bị can Võ Văn Minh (35 tuổi ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) về tội "Cưỡng đoạt tài sản". Với đề nghị của VKS, bị can có thể đối diện với mức án cao nhất đến 20 năm tù.
Theo cáo trạng, ngày 3/12/20114 ông Minh có lấy 1 chai Number 1, loại 350ml, là sản phẩm của công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát (gọi tắt là công ty Tân Hiệp Phát, trụ sở đại lộ Bình Dương, P.Vĩnh Phú, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương) để bán cho khách.
Lúc này ông Minh phát hiện trong chai Number 1 có con ruồi nên đã cất giấu dưới bàn, không cho gia đình biết, sau đó nảy sinh ý định “làm tiền” công ty Tân Hiệp Phát.
2 ngày sau, tức 5/12, ông Minh gọi điện thoại cho công ty Tân Hiệp Phát để thông báo về chai Number 1 có ruồi, buộc công ty này giao 1 tỷ đồng, sau đó hạ xuống 500 triệu đồng để đổi lại chai nước ngọt có con ruồi và sự im lặng... 
Cáo trạng mô tả, ông Minh có đề cập với người của công ty Tân Hiệp Phát, nếu công ty không giao tiền ông sẽ khiếu kiện đến ban Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, đăng trên báo chí, thậm chí in 5.000 tờ rơi nói rõ việc chai Number 1 có ruồi nhằm làm cho công ty Tân Hiệp Phát mất uy tín, mất thương hiệu, không thể kinh doanh trên thị trường.
Cáo trạng cũng mô tả, sau khi nhận điện thoại đe dọa của ông Minh, ban giám đốc công ty Tân Hiệp Phát lo sợ nên cử nhân viên 3 lần gặp ông Minh để kiểm tra thông tin và giải quyết. 
Cáo trạng nêu, trước những lần gặp gỡ hai bên đó, ông Minh là người chủ động liên lạc. Ở ba lần gặp, ông Minh đều giữ nguyên quan điểm, yêu cầu đại diện công ty Tân Hiệp Phát đưa tiền, ban đầu là 1 tỷ đồng, sau đó dần hạ xuống 600 triệu đồng và 500 triệu đồng. 
Được biết, sau 3 lần thương lượng giữa hai bên không thành và trước sự cương quyết đòi tiền của ông Minh, bà Trần Ngọc Bích – giám đốc công ty Tân Hiệp Phát đã đồng ý chi tiền. Ngày 27/1/2015 , giám đốc công ty Tân Hiệp Phát cử 3 nhân viên đến quán giải khát Q.H ở ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang để giao tiền cho ông Minh.
Ông Minh nhận 500 triệu đồng từ nhóm nhân viên, có làm biên nhận về việc nhận tiền, rồi đem tiền bỏ vào cốp xe AirBlade. Cáo trạng nói rõ, cơ quan CSĐT công an tỉnh Tiền Giang đã phát hiện bắt quả tang ông Minh cùng với tang vật.
Theo kết luận giám định ngày 5/2/2015 của Viện Khoa học Hình sự tại TP.HCM (Bộ công an) nêu về chai Number 1 như sau: phát hiện thấy dấu vết biến dạng của nắp chai, phát hiện thấy dấu vết trượt xước lạ bên trong nắp chai, mực nước trong chai nước gửi giám định thấp hơn mực nước trong chai nước gửi mẫu so sánh, các dị vật bên trong chai nước là các bộ phận của cá thể ruồi...
 
Đầu tháng 8/2015 vừa qua, cũng đơn vị nói trên có thêm văn bản giải thích “nắp chai nước Number 1 gửi giám định đã được mở ra khỏi chai nước và đóng nắp chai lại”.
Cáo trạng khẳng định, lời khai của bị can Minh tại cơ quan công an phù hợp với lời khai của bị hại, vật chứng và các chứng cứ khác trong hồ sơ vụ án.
Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Tiền Giang đề cập, ông Võ Văn Minh đã có hành vi “cưỡng đoạt tài sản” theo Khoản a, Điểm 4, Điều 135 bộ luật Hình sự. Được biết, căn cứ điều khoản này, ông Minh có khả năng đối diện với mức án từ 12-20 năm tù./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.