"Bác sỹ Trung Quốc" thực chất là người giúp việc phòng khám Maria

Sở Y tế Hà Nội chỉ cấp phép hành nghề y cho 6 bác sỹ người Việt Nam được phép hành nghề tại phòng khám Maria. Như vậy, việc 2 “bác sỹ” người Trung Quốc làm việc tại phòng khám Maria trong suốt thời gian qua là bác sỹ “chui”, hoàn toàn không có giấy phép.

[links()]Trong buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội ngày 16/7, lãnh đạo phòng khám đa khoa Maria phủ nhận trách nhiệm do “đã có đơn xin thôi giữ chức trưởng phòng khám”.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội cho biết 2 người Trung Quốc làm việc tại phòng khám này (tự xưng là bác sỹ) thực chất chỉ là người giúp việc cho phòng khám.
 

nn
Người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phong bức xúc vì cái chết nhiều uẩn khúc của chị tại phòng khám Maria.


Trong biên bản thẩm định cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y tư nhân, Sở Y tế Hà Nội chỉ cấp phép hành nghề y cho 6 bác sỹ người Việt Nam được phép hành nghề tại phòng khám này, tuyệt nhiên không có bác sỹ Trung Quốc nào được cấp phép.

Như vậy, việc 2 “bác sỹ” người Trung Quốc làm việc tại phòng khám Maria trong suốt thời gian qua là bác sỹ “chui”, hoàn toàn không có giấy phép.

Trong giấy tờ thành lập phòng khám, bác sỹ Đỗ Y Na là trưởng phòng khám Maria. Tuy nhiên, trong buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội ngày 16/7, bà Na cho biết bà không biết tí thông tin nào về các hoạt động của phòng khám trong thời gian qua bởi từ ngày 3/2/2011 đến nay, bà Na đã có đơn gửi Sở Y tế Hà Nội, đề nghị thôi giữ chức trưởng phòng khám này.

Lý do bà Na xin thôi giữ chức là do bà Na có chuyên môn về nội tim mạch nhưng phòng khám Maria lại xây dựng hướng phát triển là đẩy mạnh chuyên môn về sản phụ khoa.

Do đó, kể từ thời điểm nộp đơn xin thôi giữ chức trưởng phòng khám, bà Na cho biết đã bàn giao công việc cho bác sỹ Phạm Thị Trang, trưởng khoa ngoại sản, nguyên chủ nhiệm khoa sản bệnh viện 198. Theo bà Na, việc bà còn đứng tên trưởng phòng khám trên giấy tờ là việc “bất khả kháng” do đơn của bà chưa được giải quyết.

Vì lẽ đó, bà không biết chuyện gì xảy ra tại phòng khám đứng tên bà, cũng không biết thông tin về những bác sỹ hay người giúp việc đang hành nghề tại đây. Chuyện bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phong tử vong ngày 14/7 vừa qua bà biết được sau khi đọc báo.

Tuy nhiên, những lý giải này của bà Na không thuyết phục, bởi theo thông tin mà bà Trần Nhị Hà - Trưởng Phòng quản lý hành nghề, Sở Y tế Hà Nội – cung cấp thì trong suốt thời gian qua Sở  không hề nhận được hồ sơ hay đơn từ nào có nội dung đề nghị thay đổi đại diện Phòng khám Đa khoa Maria.

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra công an quận Đống Đa đang thu thập đầy đủ thông tin, chuẩn bị khởi tố vụ án.

Kết quả giám định pháp y chưa có song theo thông tin ban đầu từ công an quận Đống Đa thì trước khi tử vong, chị Thu Phong đã bị ngạt mũi, mệt mỏi sau khi được truyền đường 0,5%, gây mê và đốt lộ tuyến tử cung.

Theo Dân trí
 

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.