Phì cười hai tên cướp taxi ngủ quên bị bác tài chở thẳng đến… trại giam

Nếu có một cuộc bình chọn, hai tên cướp Nguyễn Xuân Hồng (22 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh) và Ngô Cón Phục (16 tuổi, quê huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) chắc chắn sẽ đoạt giải “Những tên cướp ngu ngốc nhất mọi thời đại”. Khống chế một tài xế taxi chở đi cướp nhà cậu ruột, hai tên cướp xuẩn ngốc đã không cưỡng lại được cơn buồn ngủ ập đến giữa đêm nên lăn quay ra làm một giấc trong xe. Khi tỉnh dậy, chúng thấy mình đã bị còng tay trong trụ sở công an.

Nếu có một cuộc bình chọn, hai tên cướp Nguyễn Xuân Hồng (22 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh) và Ngô Cón Phục (16 tuổi, quê huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) chắc chắn sẽ đoạt giải “Những tên cướp ngu ngốc nhất mọi thời đại”. Khống chế một tài xế taxi chở đi cướp nhà cậu ruột, hai tên cướp xuẩn ngốc đã không cưỡng lại được cơn buồn ngủ ập đến giữa đêm nên lăn quay ra làm một giấc trong xe. Khi tỉnh dậy, chúng thấy mình đã bị còng tay trong trụ sở công an.

Hai tên cướp ngủ quên
Hai tên cướp ngủ quên

Khoảng 1h sáng ngày 27/8/2012, một chiếc taxi nhẹ nhàng lướt tới trước trụ sở Công an thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai). Thấy người tài xế trong xe ra hiệu nhanh, chỉ về phía băng ghế sau, chiến sĩ gác cổng biết có chuyện bất thường, cần “hợp đồng tác chiến” nên nhẹ nhàng mở cổng, cho chiếc xe nhẹ nhàng lăn bánh vào phía trong. Những chiến sĩ công an lập tức áp sát xe, được tài xế cho biết trong xe có hai tên cướp vẫn đang say sưa ngủ sau những giờ “làm việc” căng thẳng. Bị lôi ra khỏi xe, tra tay vào còng, hai thanh niên trên xe khi đó mới giật mình thức giấc.

Theo trình báo của tài xế, vào khoảng 18h ngày 26/8, khi anh đang chờ khách tại công viên 30/4 thuộc phường Tân Biên thì hai thanh niên này đi bộ ra thuê anh chở về nhà người quen ở Bình Phước. Trên đường đi, anh thấy thái độ của hai vị khách không bình thường, vẻ mặt bất an, mắt luôn hướng ra ngoài quan sát hướng đi.

Đặc biệt chúng rất căng thẳng khi bác tài hỏi đường đi, lúc thì trả lời qua loa, lúc lại vòng vo lấp liếm. Bác tài sinh nghi, tuy nhiên lúc ấy chỉ nghĩ đơn giản: “Khả năng bọn này chẳng có tiền, không khéo mình chạy vừa tốn tiền xăng, vừa bị quỵt tiền công” nên đến địa phận huyện Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) thì dừng lại, yêu cầu khách thanh toán tiền trước.

Vừa nghe chủ xe yêu cầu, một thanh niên thò tay vào túi, rút ngay con dao Thái Lan gí sát vào cổ tài xế, gằn giọng ra lệnh: “Muốn sống thì lái xe đi tiếp”. Biết đã gặp phải cướp, ngó xung quanh vắng ngắt không bóng người qua lại, trời lại tối thui, nếu chống cự chỉ có chết, bác tài đành ngoan ngoãn làm theo yêu cầu của bọn cướp.

Khi xe chạy tới địa phận tỉnh Bình Phước, trời bắt đầu đổ cơn mưa tầm tã. Theo chỉ dẫn của hai thanh niên, đến khoảng 22 giờ, xe đi vào một con đường đất nhỏ thuộc  huyện Bù Đăng. Con đường đất lồi lõm lại gặp lúc trời mưa lớn, đi tới đi lui mãi vẫn không vượt được đoạn đường trơn trượt phía trước. Thấy tình hình không ổn, hai thanh niên quay lại thì thầm với nhau gì đó rồi ra lệnh quay xe trở lại Biên Hòa. Khoảng 1h khuya ngày 27/8, xe chạy tới thành phố. Quan sát qua gương chiếu hậu, thấy hai thanh niên đang lăn lóc ngủ phía băng ghế sau, say giấc đến rớt rãi lòng thòng ra mép, bác tài nhanh trí lái thẳng xe vào trụ sở công an, tóm tại trận hai tên cướp ngủ quên.

Tỉnh lại trong đồn công an, hai tên cướp hoảng hốt tính tìm đường tháo chạy nhưng chiếc còng đã khóa chặt vào tay, buộc chúng phải khai nhận toàn bộ sự việc. Chúng khai tên là Nguyễn Xuân Hồng và Ngô Cón Phục, ở cùng phòng trọ. 

Sau nhiều năm lang thang đầu đường xó chợ, đầu năm 2012 Phục dạt xuống huyện Trảng Bom xin làm công nhân trong một công ty trên địa bàn. Nhiều tháng nai lưng ra làm mà tiền công chỉ đủ ăn cơm hộp, nằm sàn nhà trọ, chẳng thể “đổi đời” nên hắn nghĩ đến chuyện đi cướp kiếm tiền tiêu xài. Suy nghĩ này lập tức được người bạn cùng phòng ủng hộ nhiệt tình, cả hai nhanh chóng  lên kế hoạch hành động.

Phục cho Hồng biết nhà cậu ruột của hắn ở Bình Phước rất giàu, có nhiều rẫy cà phê, cao su, trong nhà lúc nào cũng trữ sẵn tiền để thanh toán tiền công cho công nhân và mua phân bón, tới cướp chắc sẽ lấy được một khoản tiền lớn. Nghe bùi tai, Hồng đồng ý và cả hai chuẩn bị lên kế hoạch thực hiện. Theo đó chúng sẽ bắt taxi xuống Bình Phước, chờ đêm tới thì lẻn vào nhà khống chế ông chú, cướp tài sản rồi tẩu thoát. Ngày 26/8, cả hai ra chợ An Chu (xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) mua hai con dao Thái Lan và cuộn băng keo lớn làm hung khí.

Chiều cùng ngày, cả hai bỏ “hàng lạnh” vào túi, đi ra công viên bắt xe taxi xuống Bình Phước. Từ trước tới nay, chỉ cần bắt xe rồi nói địa điểm là tài xế sẽ chở đến nơi, nhưng hôm nay chúng gặp phải bác tài cũng mù mờ đường sá, cứ hỏi xoáy cả hai hỏi đường. Hồng thì chẳng biết đường đi, còn Phục đã lâu không qua nhà cậu, cũng quên béng lối vào nhà, nên tinh thần hai tên cướp căng như sợi đàn, hễ nghe động là giật mình thon thót. Điều này đã đánh động bác tài nên chạy được nửa đường, anh không chịu chở tiếp mà đòi tiền xe buộc chúng phải ra tay khống chế hòng đảm bảo kế hoạch.

Điều không may mắn tiếp theo cho chúng là trời tối, cơn mưa to lại bất chợt ập đến, dù chỉ còn 10km là tới nơi định cướp nhưng lối đi vào vừa nhỏ trơn, xe không thể chạy buộc chúng phải quay trở ra. Căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày “làm việc” cật lực, lại gặp khí trời mát mẻ, trên đường khống chế lái xe về lại Biên Hòa cả hai lăn quay ra ngủ cho tới khi bị bắt.

Một cán bộ điều tra cho biết theo lời khai của hai đối tượng, chúng dự định cướp ở Bình Phước và dù vụ việc chưa xảy ra nhưng cơ quan tiếp nhận trình báo vẫn chịu trách nhiệm điều tra để làm rõ sự việc. Một khía cạnh khác, dù vụ cướp chưa xảy ra nhưng hành động của chúng đã cấu thành tội cướp tài sản, ở giai đoạn phạm tội chưa đạt. Nếu không bị cơn mưa ngáng đường, không nhờ sự mưu trí của tài xế taxi, hai tên cướp này sẽ gây ra vụ án có hậu quả khó lường. Hiện Công an thành phố Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối với hai đối tượng Nguyễn Xuân Hồng và Ngô Cón Phục để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Hương Trà

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.