Nữ doanh nhân “Bông Hồng Vàng” lĩnh 15 năm tù

TAND tỉnh Thái Nguyên vừa xét xử vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Nguyễn Thị Toàn - Chủ nhiệm HTX Toàn Diện (Thái Nguyên). Bà Toàn từng được vinh danh là Nữ Giám đốc giỏi với danh hiệu Bông Hồng Vàng...
TAND tỉnh Thái Nguyên vừa xét xử vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Nguyễn Thị Toàn - Chủ nhiệm HTX Toàn Diện (Thái Nguyên). Bà Toàn từng được vinh danh là Nữ Giám đốc giỏi với danh hiệu Bông Hồng Vàng.

Năm 2008, bà Toàn vay của ông Đặng Lê Hoa gần 19 tỷ đồng, sau đó không trả nợ theo cam kết cho dù ông Hoa nhiều lần đòi. Theo cáo trạng, để chiếm đoạt khoản nợ trên, bà Toàn đã có hành vi sử dụng biên bản làm việc với ông Hoa rồi ghi thêm những nội dung không có trong thỏa thuận nhằm loại bỏ trách nhiệm trả nợ.

Khi vụ án được điều tra, bà Toàn còn sử dụng phiếu thu tiền và bản sao kê sổ quỹ không có thật để cho rằng số tiền vay đã được sử dụng vào mục đích kinh doanh của Công ty CP Kim khí Hưng Yên. Thực tế, số tiền trên bà Toàn đã sử dụng cho các mục đích cá nhân và trả nợ ngân hàng.

Khi hai bên giải quyết tranh chấp nợ tại Tòa án, bà Toàn không công nhận khoản nợ đối với ông Hoa và còn “phản tố” đòi ông Hoa phải trả 12 tỷ đồng. Tòa án dân sự thấy có dấu hiệu của hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nên đã chuyển hồ sơ để CQĐT khởi tố vụ án.

Vụ án kéo dài hơn 2 năm với nhiều quan điểm khác nhau. Vừa qua, TAND tỉnh Thái Nguyên chấp nhận quan điểm của VKS khi buộc tội bà Toàn đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của ông Hoa. Cuối cùng, Tòa tuyên phạt bà Toàn 15 năm tù, buộc bà Toàn phải trả cho ông Hoa hơn 32 tỷ đồng.

Xuân Bính

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.