Nổi máu côn đồ, cha dắt con vào tù sau tiệc cưới

Nổi máu côn đồ, cha dắt con vào tù sau tiệc cưới
(PLO) - Thấy con trai đánh nhau trong đám cưới, người cha nổi máu anh hung, xông vào bênh con. Máu yêng hùng không dùng đúng chỗ đã khiến cả cha và con đều phải vào tù.
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 19h ngày 16/7/2013, Phan Thành Trung (sinh năm 1975, trú tại ấp Bờ Bao, thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ) cùng với hai người con là Phan Văn Hậu, Phan Văn Hiền và Bùi Nguyễn Huỳnh Thy (bạn gái của Hậu) từ Cần Thơ đến nhà Nguyễn Văn Chúc (anh vợ của Trung) thuộc ấp Bình An 1, xã An Hòa, huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) dự tiệc cưới của con Chúc. 
Khoảng 20h cùng ngày, trong lúc uống rượu và hát karaoke, Hiền và Hậu cự cãi, đánh nhau với Nguyễn Hồng Tươi, Nguyễn Hồng Phúc (em ruột của Tươi), Trung bênh vực dùng tay đánh trúng vai, Phúc đánh trả trúng mắt trái của Trung và Phúc tiếp tục cầm bàn nhựa đánh Thy, nhưng được Nguyễn Văn Nhuần can ngăn, mọi người ra về. 
Trên đường đi, Trung điện thoại cho Phan Thành Thông (em ruột của Trung) biết sự việc và Thông nói để giải quyết, đồng thời đề nghị Hậu mua 3 cây dao để đánh trả thù. 
Đến 18h cùng ngày, Trung điều khiển xe gắn máy chở Thông còn Hậu chở Phan Cẩm Hồng đến gần nhà của Chúc, thấy Nhuần điều khiển xe mô tô đi ngược chiều, Trung cho xe quay lại, áp sát, khi đó, Thông cầm 2 cây dao chém trúng vùng lưng, tay trái của Nhuần, bị chém Nhuần dừng xe bỏ chạy vào nhà của Chúc và tri hô, được mọi người phát hiện đưa đi bệnh viện cứu chữa kịp thời, nên chỉ bị thương tật 31%.
Ngày 18/7/2013 và ngày 20/01/2014, cha con Phan Thành Trung, Phan Văn Hậu bị khởi tố điều tra về tội “Giết người”; riêng đối tượng Phan Thành Thông sau khi gây án đã bỏ trốn, sẽ tách ra để xử lý sau. 
Các đối tượng Nguyễn Hồng Phúc, Nguyễn Hồng Tươi và Phan Văn Hiền tham gia đánh nhau là trái pháp luật, nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, Cơ quan điều tra Công an tỉnh An Giang đề nghị chính quyền địa phương xử phạt hành chính.
Tại phiên tòa sơ thẩm mới đây của TAND tỉnh An Giang, các bị cáo thừa nhận đã có hành vi sai lầm, quá trình điều tra các bị cáo đã bồi thường toàn bộ thiệt hại cho bị hại nên được bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt. HĐXX nhận định hành vi phạm tội của hai bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, mang tính côn đồ, việc người bị hại không chết là do được can ngăn, cứu chữa kịp thời, nên cần có mức án nghiêm để giáo dục, răn đe các bị cáo, góp phần phòng chống tội phạm. 
Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, các bị cáo tỏ rõ thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải, là thành phần lao động nghèo, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, phạm tội chưa đạt, người bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo, gia đình các bị cáo cũng đã khắc phục bồi thường xong cho người bị hại, khi phạm tội bị cáo Hậu còn ở độ tuổi chưa thành niên nên đã tuyên phạt Phan Thành Trung 10 năm tù và Phan Văn Hậu 5 năm tù cùng về tội “Giết người” (chưa đạt)./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.