Những ngày "sống trong sợ hãi" của bà già giúp việc

Người bà Phương đầy vết thâm tím, bỏng khắp lưng và bụng, vùng kín còn chưa liền sẹo khiến bà chưa thể mặc được quần áo ấm trong tiết trời lạnh giá. Trên giường bệnh, người đàn bà thều thào kể về những ngày kinh hoàng bị chủ hành hạ, đánh đập...

[links()] Người bà Phương đầy vết thâm tím, bỏng khắp lưng và bụng, vùng kín còn chưa liền sẹo khiến bà chưa thể mặc được quần áo ấm trong tiết trời lạnh giá. Trên giường bệnh, người đàn bà thều thào kể về những ngày kinh hoàng bị chủ hành hạ, đánh đập.

Trong phòng bệnh được chăm sóc đặc biệt và bảo vệ cẩn thận tại Bệnh viện đa khoa Vân Đình (huyện Ứng Hòa, Hà Nội), bà Phạm Thị Phương (người giúp việc tố cáo bị chủ hành hạ) chưa hết bàng hoàng sau khi thoát khỏi "địa ngục".

Người đàn bà gần 60 tuổi trông gầy gò, ốm yếu nhỏ thó gồng mình chống chọi với cái giá lạnh của đợt rét đậm tại Hà Nội. Cơ thể bà đầy vết thâm tím, bỏng ở khắp vùng lưng và bụng, vùng kín còn chưa liền sẹo, có chỗ vẫn rỉ nước khiến bà chưa thể mặc được quần áo ấm. Thều thào nói chuyện với phóng viên, bà kể về những ngày kinh hoàng vừa qua.

Bà Phương với vết bỏng ở lưng và chân.
Bà Phương với vết bỏng ở lưng và chân.

Cuối tháng 8, đầu tháng 9/2011, sau thời gian ngắn lên Hà Nội làm giúp việc, người phụ nữ thôn quê không chồng con này được giới thiệu tới nhà bà Minh ở ngõ 95 Kim Mã. Người chủ gần 50 tuổi nói với bà: “Chị về làm cho nhà em, em trả mỗi tháng 2 triệu đồng”.

Theo bà Phương, một tuần sau làm quen với việc chăm sóc trẻ nhỏ và làm việc nhà, bà bắt đầu bị người chủ chửi bới, quát nạt vì thấy chậm chạp. “Bà chủ thường xuyên đánh đập, không cho ăn, dùng dép ghè vào mặt, vớ được cái gì bà ấy cũng đánh khi không làm theo đúng ý”, người giúp việc gần 60 tuổi vừa nói vừa chỉ những vết thương trên đầu và mặt.

Bà Phương tố cáo có lần còn bị bắt ăn bát ớt cay, uống với nước sôi. "Thậm chí, bà ấy bắt tôi ăn phân đựng trong bỉm của đứa bé”, bà thều thào kể.

Khoảng 4 tháng sống ở đây, người giúp việc chỉ được một lần gọi điện thoại về nhà cho em trai, dưới sự giám sát của chủ. Bà bị cấm tiếp xúc với người lạ, chỉ được đi đổ rác rồi về nhà.

Một lần, người chủ cho rằng bà đã lấy trộm 5 triệu đồng nên liên tục đánh đập và tra khảo. Chủ nhà còn ép bà viết giấy thừa nhận đã lấy tiền. Ngừng lời một lát để chắp nối các sự việc, bà Phương kể cách đây khoảng một tuần, bà chủ nhà bật bình nước nóng rồi ép bà vào nhà tắm. Trong cơn giận dữ, người chủ xối nước nóng từ vụng bụng trở xuống khiến bà bị bỏng nặng, da bị lột hết. Tuy nhiên, bà chủ không cho người giúp việc đi khám ở bệnh viện mà mua cho một lọ thuốc xịt, rồi "giam" trong nhà.

Theo bà Phương, sau khi lục túi lấy 1,9 triệu đồng mà chủ cũ trả cho bà từ trước, trưa 4/1, người chủ của ngôi nhà trong ngõ 95 Kim Mã đã thuê xe ôm đưa osin này ra bến xe về quê.

"Bà ta không trả tiền làm thuê 4 tháng mà đưa cho tôi một triệu đồng, dọa không được về việc bị đánh đập, tra tấn, phải bảo bị bỏng mỡ và ngã cầu thang. Nếu lộ ra, bà ấy sẽ cho người về "xử" cả gia đình”, bà Phương với đôi mắt tím bầm kể.

Ngồi bên cạnh, bà Nguyễn Thị Vĩnh (em dâu bà Phương) cũng không cầm nổi nước mắt khi nhìn thấy cảnh chị chồng nằm dúm dó trên giường bệnh, người chỉ còn da bọc xương. “Suốt từ hôm về, chị ấy cũng chỉ uống được chút sữa và chút cháo loãng vì miệng bị phồng rộp do bỏng nước sôi và ớt cay”, bà Vĩnh kể.

Cũng theo bà Vĩnh, từ hôm bà Phương về, gia đình liên tục nhận được tin nhắn được cho là số máy của gia đình nhà chủ với nội dung sẽ cho người tới "xử" hoặc đổ xăng đốt nhà…

Chiều qua, Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã tới bệnh viện làm việc với bà Phương về nội dung tố cáo. Nhà chức trách đã làm thủ tục để người phụ nữ này đi giám định thương tích nhằm phục vụ việc điều tra. Gia đình bà Phương cũng đã nộp lại chứng cứ liên quan việc bị nhắn tin đe dọa.

Theo VNE

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.