Nguyễn Thanh Chấn: Tôi phải ngồi tù oan không liên quan tới Lý Nguyễn Chung

Nguyễn Thanh Chấn: Tôi phải ngồi tù oan không liên quan tới Lý Nguyễn Chung
(PLO) - Theo lãnh đạo TAND tỉnh Bắc Giang, trong phiên tòa xét xử hung thủ Lý Nguyễn Chung - kẻ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan (trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang), ông Nguyễn Thanh Chấn sẽ tham dự tòa với tư cách là nhân chứng trong vụ án.
Ông Thân Văn Quang, Chánh án TAND tỉnh Bắc Giang cho biết: Chính xác vào ngày 29/9 tới đây, TAND tỉnh Bắc Giang sẽ đưa ra xét xử phiên tòa hình sự công khai xử đối với Lý Nguyễn Chung (SN 1988) - kẻ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan (Việt Yên, Bắc Giang) vào ngày 15/8/2003. Chung bị truy tố về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.
“Căn cứ theo hồ sơ vụ án, ông Chấn là nhân chứng, do đó TAND sẽ mời ông Chấn đến tham dự. Qua đó sẽ tiến hành lấy lời khai của nhân chứng trước tòa, tái hiện về mặt thời gian, không gian và địa điểm trong vụ án tại gia đình bà Hoan sau khi bị giết để xét xử vụ án một cách công tâm, minh bạch nhất”, chánh án Quang nói
Chung là hung thủ thực sự trong vụ án giết hại chị Hoan. Sau khi gây án, Chung đã bỏ trốn vào Đắk Lắk sinh sống rồi lập gia đình. Tuy nhiên trước đây, cơ quan tố tụng tỉnh Bắc Giang đã tiến hành bắt giữ và cho rằng ông Chấn sát hại chị Hoan. Ông Chấn bị kết án phải ngồi tù oan với mức tù chung thân. Trong thời gian chấp hành án phạt tù được 10 năm, kẻ giết người thực sự vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Trước ngày Chung ra hầu tòa, ông Chấn, người 10 năm ngồi tù oan cho hay: Tôi và Chung đều là người cùng thôn, thời điểm Chung thực hiện hành vi giết người thì đối tượng vẫn còn nhỏ. Lúc đó, tôi cũng không hề có thù hằn hay ác cảm gì đối với Chung cả. Việc Chung sát hại chị Hoan và việc tôi phải ngồi tù oan không hề liên quan tới nhau. Sau khi thực hiện hành vi giết người, Chung bỏ trốn vào Tây Nguyên sinh sống, nhưng tôi nghĩ đối tượng cũng chịu cảnh dằn vặt, day dứt về lương tâm. Chỉ tiếc rằng Chung không sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng, tha thứ của pháp luật.
Bà Nguyễn Thị Chiến, vợ “tử tù oan” Nguyễn Thanh Chấn cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, quan hệ giữa chúng tôi và gia đình Lý Nguyễn Chung cũng không có gì thù hằn, oán hận với nhau. Người phạm tội, thực hiện hành vi giết người rồi bỏ trốn, sai đến đâu đã có pháp luật xử lý. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hy vọng Chung sẽ thành thực trước tòa, thú nhận hành vi để hưởng sự khoan hồng”.
Theo bà Chiến, nếu nhận được giấy mời tham dự phiên tòa xét xử đối với Lý Nguyễn Chung, bà sẽ tham dự. Còn không được giấy mờ thì bà sẽ không đi, vì những ký ức ám ảnh về sự việc của chồng đã khiến bà quá mệt mỏi rồi./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.