Một vụ hạ nhục tàn tệ: Cô giáo bị đánh ghen, quỳ trước 32 học sinh

Các bị cáo đánh đập cô giáo ngay trên bục giảng
Các bị cáo đánh đập cô giáo ngay trên bục giảng
(PLO) -Trong lúc đang giảng bài, cô giáo Lê Thị Thùy (45 tuổi, ngụ phường Thủy Xuân, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) bất ngờ bị đánh ghen trước mặt hàng chục học sinh.  
 

Không còn mặt mũi nhìn học sinh, đồng nghiệp, rồi áp lực khủng khiếp từ dư luận nên cô quyết định xin chuyển đến làm việc tại một ngôi trường khác. Công việc làm huấn luyện viên tennis của cô cũng đình trệ vì lời đàm tiếu khiến người học ngày càng vắng bóng.

“Quầy đồ thể thao của tôi trước khách rất nhiều nhưng thời gian gần đây vắng khách, một phần do trước đó, vợ của ông Thạnh đã nhiều lần tìm đến quầy hàng của tôi buông lời thóa mạ, đồn thổi khiến khách hàng xa lánh”.

Mâu thuẫn của vợ chồng ngày càng nghiêm trọng, không cách gì có thể hàn gắn dù cô có níu kéo tình cảm. Vào tháng 6/2016, vợ chồng cô Thùy phải ly hôn khi hai đứa con tuổi còn nhỏ.  

Vụ đánh ghen tàn tệ

Ngày 14/3/2017 vừa qua, TAND thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên- Huế) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hành vi “Làm nhục người khác” đối với Tôn Nữ Khánh Linh (24 tuổi), Tôn Nữ Khánh Trân (27 tuổi, đều ngụ phường Phú Hội, TP Huế) và Trần Nhật Trinh (20 tuổi, ngụ xã Phong Hải, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Linh và Trân là chị em ruột, làm nghề trang điểm, đều có chồng nhưng đã ly hôn. Còn Trinh đang học việc ở tiệm trang điểm của Linh.

Theo cáo trạng, do nghi ngờ cô Thùy (lúc đó là giáo viên dạy Anh văn tại trường Tiểu học Thủy Vân, Hương Thủy) có quan hệ bất chính với cha mình là ông Tôn Thất Thạnh (51 tuổi), nên vào khoảng 8h ngày 27/11/2015, Linh và Trân đi tìm cô Thùy để hỏi rõ về mối quan hệ này.

Sau đó, Linh nói thêm Trần Nhật Trinh chở mình đi, còn Trân nhờ Đỗ Càn Long (29 tuổi, ngụ đường Trương Định, TP Huế) chở. Hai xe máy, 3 nữ, 1 nam đến trường Tiểu học Thủy Vân.

Tại đây, Trân hỏi một giáo viên trong trường, biết cô Thùy đang dạy trên tầng 2 nên cả nhóm đi lên đứng trước cửa lớp 4/1, nơi cô Thùy đang dạy. Trân gọi cô Thùy: “Chị ra cho em gặp xíu”. Cô giáo trả lời: “Đợi chị dạy xong đã”.

Trong khi đứng chờ cô Thùy dạy xong, hai chị em này thấy cô cầm điện thoại nên nói với nhau: “Bà ấy gọi cho ông già tề” (ý nói cô Thùy gọi cho ông Thạnh - PV). Nói xong lời, ba phụ nữ kia xông vào lớp, đến bàn giáo viên mà cô Thùy đang ngồi nói to: “Mi đưa điện thoại đây”. Đồng thời, nhóm này nắm tay, ghì vai, kéo áo cô Thùy để giành lấy điện thoại.

Sau đó, nhóm đối tượng dùng tay, giày cao gót đánh nhiều cái vào mặt, đầu và lưng nạn nhân. Trân và Linh còn la lớn: “Mi cướp chồng người khác rồi mà còn đi kiện mẹ tau à? Mi quỳ xuống cho tau”. Do sợ bị đánh nên cô Thùy phải quỳ xuống đất trước mặt các bị can và 32 học sinh để van xin.

Trong lúc quỳ, cô Thùy nói với các em học sinh của mình: “Đi báo mấy cô cho cô với”. Trân nói: “Đứa mô ra khỏi lớp tau giết”. Lúc này, các em quá sợ hãi nên bỏ chạy như ong vỡ tổ ra khỏi phòng học. Còn cô Thùy lợi dụng lúc các đối tượng sơ hở liền bỏ chạy đến nhà dân gần đó ẩn nấp. 

Trường tiểu học Thủy Vân, nơi xảy ra sự việc cô giáo bị hạ nhục trước hàng chục học sinh
Trường tiểu học Thủy Vân, nơi xảy ra sự việc cô giáo bị hạ nhục trước hàng chục học sinh

Không còn ai ở lớp học, Trân lấy 2 điện thoại, túi xách của cô Thùy đưa về phòng trọ của em gái để kiểm tra xem có chứng cứ gì liên quan đến mối quan hệ giữa cô Thùy với bố mình không. Không lâu sau, Càn Long chở Trân quay lại Trường Tiểu học Thủy Vân để trả toàn bộ tài sản cho nạn nhân. Sau khi bị các đối tượng đánh đập, làm nhục, cô Thùy chỉ bị trầy xước nhẹ nên không yêu cầu giám định thương tích.

Chồng bị hại “tiếp tay” cho bị cáo  

Tại phiên tòa, đại diện viện kiểm sát cho biết, trong quá trình điều tra, cả ba bị cáo đều không thành khẩn khai báo hành vi. Đứng trước vành móng ngựa, các bị cáo cũng chối tội. Tòa hỏi: “Làm sao các bị cáo biết được nơi làm việc của nạn nhân để tới đánh ghen?”.

Bất ngờ, bị cáo Linh trả lời, do chồng của cô Thùy cung cấp nơi công tác cũng như cung cấp biển số xe mà cô Thùy hay đi lại trên đường. Nhờ đó, các bị cáo mới tìm đến được Trường Tiểu học Thủy Vân để đánh ghen.

Ngồi dự khán, chồng cũ của cô Thùy trả lời rành mạch với nụ cười vẻ nhàn nhạt, rằng trước khi xảy ra vụ việc, Linh và một số người tìm gặp ông nói chuyện rồi có số điện thoại của nhau. Sau đó, Linh gọi điện hỏi ông và được ông này cung cấp thông tin cụ thể về người vợ của mình. Nghe những điều này từ người từng “đầu ấp tay gối”, bị hại rưng rưng nước mắt, lắc đầu vẻ ngao ngán.

Tại phiên tòa, bị hại cho rằng, khi cô bị đánh có sự chứng kiến của Đỗ Càn Long. Anh này chính là người chở bị cáo Trân đến đánh ghen, đây là một nam thanh niên khỏe mạnh, đã có gia đình và nhận thức được sự việc nhưng không vào can ngăn mà lại đứng gần mặt cô rồi quay phim, chụp ảnh.

Bị hại yêu cầu HĐXX xem xét hành vi của Long để xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời tịch thu hình ảnh mà Long đã quay. Chủ tọa phiên tòa trả lời, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ và nếu đủ cơ sở sẽ khởi tố Long sau.

Giờ nghị án, chủ tọa nhận định, việc các bị cáo gây ra cho cô Thùy ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của bản thân cô cũng như của nhà trường, ngành giáo dục thị xã Hương Thủy nói riêng và toàn ngành giáo dục nói chung.

Xét toàn bộ tính chất vụ án, vai trò của từng bị cáo, chiều 14/3, TAND TX Hương Thủy tuyên phạt bị cáo Tôn Nữ Khánh Linh 9 tháng tù giam, bị cáo Tôn Nữ Khánh Trân 6 tháng tù treo và phạt cảnh cáo đối với bị cáo Trần Nhật Trinh, tất cả đều phạm tội “Làm nhục người khác”. Riêng về Đỗ Càn Long, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ, nếu đủ cơ sở sẽ khởi tố theo luật định.

Sau giờ nghị án, bị cáo cũng như bị hại đều bày tỏ không đồng tình với quyết định của tòa. Cô Thùy cho rằng, tòa xử chưa khách quan, áp dụng pháp luật chưa đúng và không đủ sức răn đe, còn sót người, sót tội. Các bị cáo thì cho rằng tòa tuyên án quá nặng và sẽ gửi đơn kháng cáo.

Bị hại cho rằng mình bị đánh ghen oan
 Bị hại cho rằng mình bị đánh ghen oan

Ngày tháng ê chề

Sau phiên tòa, cô Thùy chua chát tâm sự với PV PLVN: “Sự việc xảy ra đã để lại cho tôi rất nhiều mất mát không gì có thể bù đắp được. Tôi với ông Thạnh không hề có quan hệ tình cảm, yêu đương gì hết. Ngoài giảng dạy tại trường, tôi còn làm huấn luyện viên tại một sân tennis ở TP Huế.

Trong quá trình làm việc, tôi có hướng dẫn cho ông Thạnh chơi môn thể thao này nên hai người có chuyện trò với nhau một cách vô tư như những người bình thường. Ngoài ra, tôi có mở một tiệm bán áo quần, dụng cụ thể thao nên thi thoảng ông Thạnh có đến mua hàng. Không ai bàn tán gì về mối quan hệ này của chúng tôi cả nhưng gia đình ông Thạnh lại nghi ngờ, từ đó đẩy cuộc sống của tôi vào ngõ tối”.

Sự việc bị đánh ghen khiến cô Thùy rất sốc, hoảng loạn tinh thần nên phải xin nghỉ dạy một tuần để lấy lại tâm lý. Tâm lý tạm ổn nhưng nghĩ lại, cô không còn mặt mũi nhìn học sinh, đồng nghiệp, rồi áp lực khủng khiếp từ dư luận nên cô quyết định xin chuyển đến làm việc tại một ngôi trường khác. Còn công việc làm huấn luyện viên tennis của cô cũng đình trệ vì lời đàm tiếu khiến người học ngày càng vắng bóng.

“Quầy đồ thể thao của tôi trước khách rất nhiều nhưng thời gian gần đây vắng khách một phần do trước đó, vợ của ông Thạnh đã nhiều lần tìm đến quầy hàng của tôi buông lời thóa mạ, đồn thổi khiến khách hàng xa lánh”, nạn nhân tâm sự.

Theo cô Thùy, vợ ông Thạnh đã từng dọa nạt, hành hung cô. Lo lắng, sợ hãi nên cô đã từng gửi đơn đến công an phường Vỹ Dạ (TP Huế) để tố cáo. Trong khoảng thời gian chờ cơ quan công an xác minh thông tin, người phụ nữ kia cũng từng kéo thêm người đến tận nhà chồng của cô để nói xấu, bôi nhọ. Vì điều này, gia đình chồng nghi ngờ cô ngoại tình.

Mất mát lớn nhất sau vụ việc này đó là vợ chồng cô thường xuyên xảy ra những mâu thuẫn. Cô bị chồng hắt hủi, dọa giết do nghi ngờ có quan hệ bất chính với ông Thạnh. Điều này khiến trong một thời gian dài cô không dám về nhà.

Sự nghi ngờ từ người chồng khiến mâu thuẫn của vợ chồng ngày càng nghiêm trọng, không cách gì có thể hàn gắn dù cô cố níu kéo tình cảm. Vào tháng 6/2016, vợ chồng cô Thùy phải ly hôn khi hai đứa con tuổi còn nhỏ. Hiện tại cô đang sống ở nhà mẹ đẻ.

(Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi)

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.