Một cái chết ở An Dương, Hải Phòng chờ giải tỏa uẩn khúc

Đã 5 ngày, kể từ khi ông Ngô Văn Cường (43 tuổi, ở thôn Cữ, xã Lê Thiện, An Dương, Hải Phòng) bị đánh chết, dư luận vẫn chờ 1 kết luận điều tra thỏa đáng để theo như nhiều người dân ở đây, “cho ông Cường được nhắm mắt”.

Đã 5 ngày, kể từ khi ông Ngô Văn Cường (43 tuổi, ở thôn Cữ, xã Lê Thiện, An Dương, Hải Phòng) bị đánh, dư luận vẫn chờ 1 kết luận điều tra thỏa đáng để theo như nhiều người dân ở đây, “cho ông Cường được nhắm mắt”.

Cái chết đầy uẩn khúc

Sau 3 ngày ông Cường mất, thi thể ông vẫn chưa được chôn cất, nằm trong quan tài. Gia đình, bạn bè, người thân đang khóc thương người bạc mệnh. Còn bà con chòm xóm lời ra tiếng vào cho rằng cái chết này chứa đựng nhiều uẩn khúc.
Một cái chết ở An Dương, Hải Phòng chờ giải tỏa uẩn khúc ảnh 1
Ông Ngô Văn Tiệp, cha nạn nhân, vẫn chờ kết luận điều tra thỏa đáng để giải thích rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của ông Cường.
Ông Ngô Văn Tiệp (SN 1931, bố đẻ nạn nhân) không giấu nổi sự nghẹn ngào kể lại: “Nguồn cơn của sự việc bắt đầu từ tối 11/10. Lúc đó, Cường đến gia đình đằng vợ để đưa vợ và con trai về vì trước đó 2 người có xích mích. Nhưng mới gặp nhau, 2 đứa lại cãi nhau. Thảo, vợ Cường đã gọi cho công an xã đến giải quyết. Sau đó ông Vũ Văn Tiến, công an viên xã Lê Thiện đến xem xét sự việc. Ông Tiến và Cường vừa gặp nhau ngoài cổng đã to tiếng với nhau”.

Cũng theo lời ông Tiệp, sau một hồi cãi vã, ông Tiến đã rút trong túi ra một khẩu súng hơi cay bắn chỉ thiên. Phát súng đã khiến rất nhiều người để ý. Ít phút sau, anh Vũ Văn Tân (con ông Vũ Văn Tiến) chạy lại đánh ông Cường ngã xuống đường. Tân còn đánh cả một người hàng xóm chạy ra can ngăn phải nhập viện.

Một người cùng thôn (xin giấu tên) kể lại với PV: “Sau khi nghe tiếng súng nổ, tôi cùng nhiều người chạy đến thì thấy Tân đang đánh anh Mạnh (người can ngăn). Ông Cường thì nằm gục ở ven đường. Tân vẫn nổi tiếng là dữ dằn nên chỉ khi anh ta bỏ đi chúng tôi mới dám chạy lại đưa 2 người đi bệnh viện”.

Sau khi bị đánh xuống đường, ông Cường được mọi người đưa về nhà. Tưởng ông Cường chỉ bị thương nhẹ, không ngờ chỉ đến chiều hôm sau (12/11), ông Cường đột ngột mất.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Hường (em dâu nạn nhân) cho biết thêm thông tin về cái chết bất thường của anh chồng mình. Vào chiều 12/11, gia đình phát hiện ông Cường có những biểu hiện lạ. Ông Cường liên tục kêu đau và nói với mẹ: “Con bị đạp vỡ bàng quang, chắc không qua khỏi”. Dứt câu, ông Cường đổ ngục trên ghế.
   
Mỏi mắt chờ kết luận điều tra

Nói về cái chết bất thường đang khiến dư luận trong xã bàng hoàng, ông Vũ Văn Chuân, Phó trưởng Công an huyện An Dương cho biết: “Vụ việc vẫn đang được chúng tôi điều tra làm rõ. Cả cơ quan pháp y thành phố cũng đã vào cuộc và sẽ sớm đưa ra kết luận cụ thể”.

Cũng theo lời ông Chuân, khẩu súng hơi cay mà ông Tiến sử dụng đã được tịch thu để làm tang vật.

Trao đổi với PV, ông Trương Văn Thiết, Phó trưởng Công an xã Lê Thiện cho hay, sau khi nhận được thông tin về cái chết khá đột ngột của ông Cường, ông Thiết cũng đã đến hiện trường và sờ vào người ông Cường thì thấy lạnh ngắt nhưng phần bụng lại ấm. Thấy hiện tượng lạ, ông Thiết đã gọi cán bộ y tế của xã Lê Thiện xuống làm việc. Khi cán bộ y tế đến nơi thì ông Cường đã tắt thở.

Đến nay, ông Cường đã mất được 5 ngày. Các cơ quan đang tiến hành điều tra vụ việc. Hy vọng kết luận điều tra sẽ giải tỏa những uẩn khúc xung quang cái chết bất thường trên.
Hoàng Phan - Hương Sơn

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.