Lái xe công ty Lạc Đà vu khống kiểm lâm ăn trộm để đánh đập dã man

Chỉ vì nghi ngờ một cán bộ kiểm lâm đang ngồi trên xe có  "biểu hiện đáng nghi vấn", lái xe và phụ xe mang BKS: 29Z - 6945 của công ty TNHH Du lịch Lạc Đà (Công ty Lạc Đà, trụ sở 459 đường Trần Khát Chân, Hà Nội) đã không ngần ngại hành hung nhiều lần. Cơ quan CA phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc khi cán bộ kiểm lâm bị hành hung cho rằng đây là một hành vi trả thù vì anh đã không ít lần xử lý xe của công ty Lạc Đà do vi phạm.

Chỉ vì nghi ngờ một cán bộ kiểm lâm đang ngồi trên xe có  "biểu hiện đáng nghi vấn", lái xe và phụ xe mang BKS: 29Z - 6945 của công ty TNHH Du lịch Lạc Đà (Công ty Lạc Đà, trụ sở 459 đường Trần Khát Chân, Hà Nội) đã không ngần ngại hành hung nhiều lần. Cơ quan CA phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc khi cán bộ kiểm lâm bị hành hung cho rằng đây là một hành vi trả thù vì anh đã không ít lần xử lý xe của công ty Lạc Đà do vi phạm.

"Vu" ăn trộm để trả thù?

Tại Bệnh viện Thanh Nhàn, anh Lê Duy Trọng với nhiều vết thương trên người cho biết, anh là Kiểm lâm viên thuộc Đội Kiểm lâm cơ động và PCCC Rừng số 1 Thanh Hóa. Sáng ngày 8/2, anh Trọng nhận nhiệm vụ vào trong Huế công tác cho đến chiều ngày 9/2 thì mua vé xe Camel Travel (loại xe giường nằm, 45 chỗ) thuộc Cty Lạc Đà từ Huế ra Hà Nội để dọc đường có thể xuống bất cứ lúc nào.

Khoảng 3h sáng ngày 10/2, chiếc xe chở anh Trọng chạy đến địa phận huyện Quảng Xương, Thanh Hóa thì bị CSGT cùng Kiểm lâm phối hợp kiểm tra vì trước đó các lực lượng này nhận được tin báo trên chuyến xe này có chở lâm sản.

Nhà xe cho rằng những vết thương chi chít trên cổ anh Trọng là do "giằng co"Nhà xe cho rằng những vết thương chi chít trên cổ anh Trọng là do "giằng co"

Sau khi kiểm tra, không phát hiện thấy lâm sản trên chuyến xe này nên xe tiếp tục chuyển bánh đến địa phận tỉnh Ninh Bình. Đến đây, anh Trọng nói với tài xế và nhà xe cho xuống vì có việc quan trọng.

Tuy nhiên lúc này, lái xe không những không cho anh Trọng xuống mà còn bất ngờ đổi lái rồi cho phụ xe rồi lôi anh ra và dùng tay, chân liên tiếp đấm đá vào người vì “nghi” anh ăn cắp đồ trên xe. Mặc dù, anh Trọng đã cởi hết đồ đạc cho lái xe kiểm tra nhưng không có gì, nhà xe vẫn không cho anh xuống xe và bắt anh Trọng ngồi trên xe đưa ra Hà Nội.

Trên đường đi, nhiều lần anh Trọng xin xuống nhưng không những không được đồng ý mà còn bị lái xe tiếp tục đánh đập. Cực chẳng đã, lừa lúc lái xe sơ hở, anh Trọng đã bí mật nhắn tin cầu cứu với lãnh đạo Đội Kiểm lâm cơ động và PCCC số 1 Thanh Hóa nhờ giúp đỡ.

Đến gần trụ sở Công ty Lạc Đà trên đường Trần Khát chân, lái xe gọi thêm 1 người lên xe và lại tiếp tục lôi anh Trọng ra đánh đánh đập. Sau đó họ lôi anh Trọng vào phòng Giám đốc Công ty Lạc Đà. Một lúc sau thì CS 113 đến giải cứu và đưa anh Trọng về CA phường Thanh Nhàn trình báo”.

Lý giải về việc bị nhà xe hành hung và bị “ép” phải đi về Hà Nội, anh Trọng cho rằng:“Tôi thường xuyên làm nhiệm vụ kiểm tra xe khách, và đã không ít lần xử lý xe của công ty Lạc Đà nên có thể họ nhận ra tôi là cán bộ kiểm lâm và đã cố ý vu khống cho tôi ăn cắp đồ để hành hung”.

Cũng theo anh Trọng, trong lúc bị hành hung, tài xế đã chửi bới anh Trọng là: “Tao đợi mãi mới túm được một thằng như mi để trả thù”.

Chủ xe quanh co phủ nhận

Về vấn đề hành hung hành khách như anh Trọng có phản ánh, PV đã có buổi làm việc với ông Hoàng Quốc Tuế, Giám đốc Công ty Lạc Đà. Tuy nhiên, ông Tuế đã “chối bay” và cho rằng đó chỉ là chuyện giữa tài xế và hành khách “giằng co”, sau đó không may dẫn đến thương tích cho anh Trọng.

Cũng theo ông Tuế, sau đó, ông đã nghe trực tiếp chính tài xế mà anh Trọng cho rằng đã hành hung anh. Người tài xế này kể lại, khi xe đi đến tỉnh Quảng Bình đã bắt thêm khách. Lúc xếp đồ cho khách, tài xế và phụ xe phát hiện anh Trọng có hành động sờ nắn đồ đạc của hành khách cũng như để ý đồ đạc của người khác nên sinh nghi.

Trụ sở công ty Lạc ĐàTrụ sở công ty Lạc Đà

Đi đến Quảng Xương, xe bị lực lượng chức năng kiểm tra bất ngờ nên tài xế đã nghi ngờ anh Trọng thông báo cho lực lượng chức năng. Anh Trọng mua vé xe từ Huế về Hà Nội, nhưng đi đến địa phận tỉnh Ninh Bình thì đòi xuống xe khiến lái xe và phụ xe nghi ngờ anh Trọng ăn cắp đồ nên đã không cho xuống mà muốn đưa về Hà Nội đến khi không có ai thông báo mất đồ thì mới cho xuống.

“Trước đó, trên các chuyến xe của chúng tôi đã xảy ra nhiều trường hợp hành khách bị mất đồ, tài xế lái xe đã nhiều lần phải bồi thường cho hàng khách, nên bây giờ họ phải đề cao cảnh giác”, - ông Tuế cho biết.

Ông Tuế chối bay việc tài xế của công ty cố ý hành hungÔng Tuế chối bay việc tài xế của công ty cố ý hành hung

Về sự việc khi về gần đến trụ sở Công ty Lạc Đà, lái xe gọi thêm người lên hành hung anh Trọng, ông Tuế một lần nữa chối bỏ.

Như vậy, chỉ với việc giằng co đơn giản như thế mà để lại cho anh Trọng rất nhiều vết thương trên người. Bên cạnh đó, việc nghi ngờ một cán bộ kiểm lâm có hành vi ăn trộm, thậm chí không buông tha cho anh dù anh đã cởi đồ đạc, quần áo để chứng minh mình không ăn trộm là một biểu hiện đáng nghi vấn của lái xe công ty Lạc Đà. Liệu đó có phải là hành động trả thù hay không, rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ, xử lý nghiêm những hành động coi thường hành khách, coi thường pháp luật.

Trung tá Vũ Hữu Việt, Trưởng CA phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: “Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, chúng tôi đã phối hợp với lực lượng CS 113 đến trụ sở Công ty Lạc Đà. Tại đây chúng tôi thấy anh Trọng đang nói chuyện với Giám đốc Công ty này. Chúng tôi đã đưa anh Trọng về trụ sở CA phường Thanh Nhàn để trình báo vụ việc, đồng thời mời lái xe đã hành hung anh Trọng lên làm việc. Sơ bộ, chúng tôi đã nắm bắt được vụ việc và đang tiến hành điều tra”.

Mộc Lan

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.