Kiều nữ đồng tính giết người do bị đòi chiếc mũ bảo hiểm

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.
(PLO) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án 6 đối tượng đồng tính nữ gây án giết người tại trước nhà số 233 đường số 6, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức hồi tháng 9/2014.

Theo hồ sơ, khoảng 21h ngày 12/9/2014, Lê Thanh Tuyền (tự Ken, 21 tuổi, quê Bến Tre) ngồi nhậu cùng người bạn tên Thủy (chưa rõ lai lịch) tại quán cháo lòng Thanh Tuyền nằm trên đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu. Ngồi cạnh bàn của Thủy là nhóm 3 thanh niên Hà Văn Nghĩa (23 tuổi, quê Nghệ An), Trần Văn Thanh (32 tuổi, quê Tây Ninh) và Nguyễn Thanh Giang. 
Khi đã ngà ngà say, anh Giang sang bàn của Tuyền để uống rượu “giao lưu” và xin sang nhậu cùng thì được Thủy, Tuyền đồng ý. Trong lúc trò chuyện, biết Tuyền là người đồng tính nên anh Nghĩa trêu chọc: “Con gái bây giờ giả trai rồi đi ăn nhậu, yêu đương tùm lum”. 
Cho rằng bị anh Nghĩa xúc phạm danh dự, Tuyền tức giận liền điện thoại cho Bùi Thị Ngọc Trang (tự Bi, 21 tuổi, quê Quảng Trị) nói có 3 thanh niên đang gây chuyện với mình và kêu Trang mang dao xuống quán cháo lòng để “tính sổ”. 
Trang lấy dao cất trong người rồi rủ thêm 4 người bạn là Võ Trần Trúc Mai (22 tuổi, quê Hồng Ngự, Đồng Tháp), Đặng Thị Thu (27 tuổi, quê Nghệ An), Nguyễn Thị Ngọc Hân (tự Lì, 21 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Thị Trang (tự Trang “heo”, quê Nghệ An) đi taxi đến quán cháo lòng. 
Tuy nhiên, sau khi gặp nhau, do 3 thanh niên này là đồng hương Nghệ An với Thu nên hai bên đã hòa giải và cùng ngồi nhậu vui vẻ. 
Tàn cuộc, thấy Thủy không có mũ bảo hiểm nên Giang lấy mũ bảo hiểm trên xe Nghĩa cho Thủy mượn đi về trước. Tuyền và 5 người bạn chờ đón taxi về phòng trọ. Đến trước số nhà 233 đường số 6, phường Bình Chiểu thì Giang, Nghĩa, Thanh chạy 2 xe gắn máy đến và đòi lại chiếc mũ bảo hiểm đã cho Thủy mượn. 
Do Tuyền điện thoại cho Thủy nhưng không liên lạc được nên nói với Giang sáng mai sẽ kêu Thủy mang mũ qua phòng trọ trả cho Giang. Giang không đồng ý nên hai bên cự cãi nhau. Thanh bước xuống xe dùng tay đánh vào mặt Tuyền, dẫn đến hai bên xô xát, ẩu đả. 
Trong lúc hỗn loạn, Ngọc Trang đã dùng dao đâm vào ngực anh Nghĩa khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Gây án xong, cả nhóm thuê taxi đến khu vực vòng xoay An Phú (Bình Dương) rồi thuê khách sạn ngủ qua đêm; riêng Ngọc Hân quay về phòng trọ. 
Sang ngày hôm sau, Ngọc Trang rủ Tuyền, Mai và Thu sang nhà chị dâu của mình ở huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) để trốn. Nguyễn Thị Trang mua vé máy bay ra Hải Phòng trốn ở nhà người chị cùng mẹ khác cha.
Khi biết tin anh Nghĩa tử vong, ngày 16/9 Ngọc Hân đến Công an quận Thủ Đức đầu thú về hành vi “Giết người”. Cùng ngày, cơ quan Công an đã bắt 4 đối tượng trốn tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai). Ba ngày sau, biết tin nhóm bạn của mình bị bắt, Trang cũng đến Công an TP. Hải Phòng đầu thú. 
Liên quan đến vụ án, Trần Văn Thanh bị truy tố  về tội “Gây rối trật tự công cộng”./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.