Kịch bản giết bà lão tạp hóa như trong game của hai đứa trẻ

Kịch bản giết bà lão tạp hóa như trong game của hai đứa trẻ
(PLO) -  Vụ việc xảy ra ngày 4/7 vừa qua, Trần Văn Sơn (SN 2000) và Trần Văn Đức (SN 2001, cùng ngụ xóm Đồng Tâm, xã Tức Tranh, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) là hai đứa trẻ mê game đã cùng nhau sát hại bà Hoàng Thị Nuôi (SN 1938) để lấy tiền “nướng” vào những quán net. 
Hai đứa trẻ tiêu hết 3,2 triệu chỉ trong một ngày

Người nhà nạn nhân cho biết, khoảng 9h30’ ngày 4/7/2014, cháu nội nạn nhân có chút việc riêng nên đến nhà gặp bà để nói chuyện. Khi đến nơi, người cháu thấy cửa nhà đóng im ỉm. Không thấy bà nội đâu, anh cất tiếng gọi, không có ai trả lời, liền chạy qua nhà hàng xóm để hỏi han. Cũng như anh, những người hàng xóm cho biết họ không thấy bà Nuôi, cửa hàng tạp hóa đã không mở cửa hai hôm, họ nghĩ bà bận việc qua nhà con cháu hay đi lễ bái.

Sực nhớ ra phía sau nhà có cửa đi tắt vào bếp để lên nhà trên, người cháu đi ra phía cửa sau để mở vào nhà. Vừa mở, chân anh vô tình va vào “một vật cản” nằm ngay sau cửa, đưa mắt nhìn xuống và nhảy dựng kinh hoàng khi thấy bà nội nằm sõng xoài dưới nền nhà bếp, người máu me bê bết, tro bếp lem nhem khắp mặt mũi. Sự việc lập tức được trình báo lên công an.
Người con trai cả bên hiện trường nơi phát hiện ra thi thể mẹ.
 

Người con trai cả bên hiện trường nơi phát hiện ra thi thể mẹ.

Công an vào cuộc, chỉ sau vài giờ đồng hồ điều tra, đã bắt được thủ phạm là hai “game thủ nhí” Sơn và Đức, trú cùng xóm với nạn nhân. 
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai, do thường xuyên lai vãng tới cửa hàng tạp hóa của bà Nuôi nên chúng nghĩ nạn nhân có nhiều tiền cất giấu. Khoảng 21h ngày 2/7/2014, theo kế hoạch định sẵn trước đó, chúng mang theo hung khí là một gậy gỗ và một chiếc kéo cắt giấy đột nhập vào phía cửa sau của nhà bà Nuôi với mục đích lẻn vào nhà trộm cắp tiền.
Vào được nhà, chúng lục lọi khắp mọi nơi để tìm nơi cất giữ tiền. Trong lúc đang lục tung đồ đạc, chúng phát hiện tiếng lạch cạch mở cửa của chủ nhà. Biết bà Nuôi đi đâu đó vừa trở về, đợi cho bà khóa cửa chính lại cẩn thận, chúng nấp nhanh vào sau cánh cửa bếp và cố tình phát ra tiếng động để thu hút sự chú ý của chủ nhà.
Nghe thấy tiếng động, bà Nuôi bật điện trong nhà lên, phát hiện thấy Đức đang trong nhà mình. Bà định đi đến gần để “mắng” vài câu thì bị Sơn nấp ở sau cánh cửa bếp lao ra dùng gậy gỗ nhằm vào gáy mà đánh khiến nạn nhân ngã vật ra nền nhà, Đức cũng cầm kéo đâm nhiều nhát vào người nạn nhân. 
Sợ nạn nhân chưa chết, vẫn cây gậy vẫn cầm ở trên tay, Sơn liên tục giáng nhiều nhát. Máu trên người nạn nhân chảy ra, chúng lấy tro ở bếp của nạn nhân phủ khắp lên người bà.
Xong đâu đấy, chúng vội vàng trở lại vào trong nhà lùng sục khắp nơi, lấy đi một túi tiền màu đỏ bên trong có 4 triệu đồng nạn nhân giấu dưới gầm giường. Thấy trong tủ hàng tạp hóa còn 11 nghìn đồng, các đối tượng cũng “cuỗm” nốt rồi chuồn ra ngoài bằng cửa sau. 
Hung khí gây án được chúng vứt tại một con suối cách nhà Đức không xa. Số tiền lấy được, chúng đem đi cất giấu tại ngôi nhà hoang của gia đình Đức. 
Sau đó cả hai trở về nhà ngủ. Sáng hôm sau, chúng quay trở lại ngôi nhà hoang để lấy tiền và cùng nhau đi chơi game ở xóm Đồng Lương. Đến khoảng 21h, tiêu hết 3,2 triệu đồng, Đức đi về, Sơn tiếp tục chơi ở đó cùng một người bạn cũng tên là Lục Văn Sơn (SN 1999, đối tượng này đang bị nghi vấn cũng liên quan tới vụ việc) cho tới khi bị bố và cán bộ xóm tìm đến bắt về nhà vào sáng hôm sau.

“Đôi lúc vợ chồng tôi không có thời gian để ý tới con cái”

Trong ngôi nhà nạn nhân, dưới nền đất, di ảnh với khói hương nghi ngút được đặt sơ sài cùng với một đĩa hoa quả, một bát cơm trên một chiếc mâm gỗ đã cũ. Chốc chốc, người con trai cả của nạn nhân là anh Trần Văn Thiện lại lặng lẽ thắp một nén nhang cho người mẹ xấu số. 
Bà lão vốn quê gốc ở Gia Lâm (Hà Nội), trước đây do hoàn cảnh khó khăn, bị bán lên đây làm con nuôi cho gia đình một người dân tộc Sán Chay, lấy cha anh và ở lại trên này luôn.

Anh Thiện tâm sự, bố mẹ anh sinh được 6 anh em (3 trai, 3 gái) nhưng hiện tại chỉ còn 2 trai, 2 gái. Anh Thiện là cả nhưng anh không sống cùng với bố mẹ. Cách đây hơn chục năm, người bố đã qua đời, mẹ ở với vợ chồng người con trai út. Tuy nhiên, vì công việc làm ăn nên vợ chồng người này đã chuyển đến nơi khác, từ đó bà Nuôi sống một mình, mở một cửa hàng tạp hóa.

“Dù cửa hàng tạp hóa thu nhập hàng ngày không được là bao nhưng từ khi cưới vợ cưới chồng, mấy anh em chúng tôi chưa phải hỗ trợ cho mẹ tôi đồng nào. Bà là người sống tiết kiệm, ăn tiêu dè xẻn nên tự bà có thể lo được cho bản thân mình. Bản tính hiền lành, nhân hậu, bà được rất nhiều người yêu mến”, anh Thiện nhớ lại.

Càng đau đớn hơn khi hung thủ sát hại bà lão lại là con cháu trong nhà, có quan hệ họ hàng gần gũi với nhau. Sau khi xảy ra chuyện, gia đình đối tượng Sơn qua đưa cho gia đình nạn nhân 20 triệu đồng tiền mai táng.
Mẹ hung thủ cho biết đã làm đơn xin đưa con vào trường giáo dưỡng.
 Mẹ hung thủ cho biết đã làm đơn xin đưa con vào trường giáo dưỡng.
Chị Trần Thị Phong (mẹ Sơn) cho hay, Sơn là con thứ hai trong nhà, bản tính hiếu động, rất ham chơi, lêu lổng cùng bạn bè. Thỉnh thoảng Sơn hay theo chúng bạn bỏ học đi đâu đó vài ngày mới trở về, nhiều lần gia đình phải chia nhau đi tìm. Đứa trẻ này đã bị lưu ban một năm học. 
“Thấy con như vậy, vợ chồng tôi từng khuyên bảo mong con chịu khó học hành, nhưng nó vẫn chứng nào tật nấy. Công việc bận rộn, gia đình thuộc diện cận nghèo nên đôi lúc vợ chồng tôi không có thời gian để ý tới con cái. Hôm xảy ra sự việc, nó đi suốt đêm không trở về nhà. Bố cháu phải đi tìm mãi mới bắt được nó. 
Con dại cái mang, vợ chồng chúng tôi từ hôm đó tới nay thực sự rất đau đầu và mệt mỏi. Cháu còn nhỏ chưa tới tuổi chịu đi tù nhưng gia đình cũng không dám xin về nhà giáo dục. Có thể chúng tôi sẽ làm đơn cho cháu vào trại giáo dưỡng”, người mẹ cay đắng./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.