Kẻ tâm thần giết hại hơn 300 cô gái trẻ

Pedro Lopez.
Pedro Lopez.
(PLO) - Mặc dù ra tay giết hại hơn 300 cô gái trên khắp Nam Mỹ, nhưng Pedro Lopez lại được kết luận có vấn đề về thần kinh, chỉ phải sống 14 năm trong một bệnh viện tâm thần. Từ khi được thả đến nay không ai biết rõ tung tích hắn.

Tuổi thơ bị lạm dụng

Pedro Lopez sinh ngày 8/10/1949 tại Tolmia, Colombia. Thời điểm ấy, vùng đất này đang chìm trong tình trạng rối loạn vì cuộc nội chiến ở Columbia. Cha đi lính, chỉ còn người mẹ ở nhà nuôi 13 người con, trong đó Lopez là đứa con thứ 7. Tuổi thơ của Lopez có lẽ vẫn sẽ như bao đứa trẻ bình thường khác, Lopez cũng từng ước mơ trở thành một giáo viên giống mẹ. 

Nhưng mọi thứ thay đổi sau khi người cha vừa mới hy sinh ngoài chiến trường, mẹ bị cưỡng hiếp, từ một giáo viên trở gái bán dâm kiếm tiền nuôi các con. Lopez và các anh chị em thường xuyên nhìn thấy cảnh những người đàn ông thay nhau đến nhà và quan hệ tình dục với mẹ.

Nhà tâm lý học, Tiến sĩ Nicola Davies tin rằng đây là lý do khiến Pedro nhận thức về tình dục ở độ tuổi còn quá nhỏ, từ đó gây nên những hậu họa khôn lường trong tương lai. 

Pedro Lopez.
Pedro Lopez.

Khi Pedro Lopez lên 8, người mẹ bất ngờ bắt gặp hắn có hành động không đứng đắn, ôm và chạm vào ngực em gái mình, từ đó hắn bị đuổi ra khỏi nhà mãi mãi. Lopez trở thành kẻ ăn xin trên các đường phố Colombia đầy rẫy bạo lực và phải tự chống chọi với những thứ đáng sợ khi còn quá nhỏ. 

Đang trong lúc tuyệt vọng, hắn gặp được một người đàn ông lớn tuổi hứa cho đồ ăn và nơi ở hàng ngày. Những tưởng được kéo lên khỏi vũng bùn tăm tối, nhưng Pedro Lopez lại bị lừa.

Người đàn ông đưa hắn tới một căn nhà hoang thực hiện hành vi cưỡng hiếp, rồi lại ném Pedro Lopez ra ngoài đường một lần nữa. Sau cuộc tấn công, Lopez lòng đầy hận thù và tự thề rằng hắn sẽ làm điều tương tự với bất kỳ cô gái nào mà hắn có thể. 

“Pedro đã bị lạm dụng vào thời điểm hắn dễ bị tổn thương nhất”, tiến sĩ Davies nói, “Có lẽ, sự kiện này chính là bước ngoặt ảnh hưởng sâu sắc đến tính cách, khiến cuộc đời hắn rẽ sang một hướng hoàn toàn khác. Sự thiếu tin tưởng vào lòng tốt của người lạ khiến hắn sợ hãi, chỉ khi có một mình hắn mới cảm thấy mình an toàn”. 

Pedro Lopez.
Pedro Lopez.

Bị lạm dụng, Lopez sợ hãi trốn biệt vào ban ngày và chỉ ra vào ban đêm để tìm kiếm, nhặt nhạnh đồ ăn thừa trong thùng rác. Năm 10 tuổi hắn rời khỏi Tolmia và đi lang thang đến thị trấn Bogota. Một gia đình người Mỹ tốt bụng nhận hắn về nuôi rồi cho đi học ở trường chuyên dành cho trẻ mồ côi. 

Nhưng năm 12 tuổi, Lopez tiếp tục bị thầy giáo quấy rối. Một lần nữa chạy trốn trong tuyệt vọng, hắn trở lại cuộc sống trước kia và biến thành một đứa trẻ chuyên đi ăn xin, móc túi, ăn cắp xe và bán lại cho tiệm cầm đồ ở địa phương. 

Sát nhân “điên rồ” 

Cuộc đời vào tù ra tội cũng từ đó bắt đầu. Năm 18 tuổi, lần đầu tiên Lopez bị ngồi tù 7 năm vì ăn cắp xe hơi. Nhưng chỉ vừa mới vào tù vài ngày, 4 tù nhân khác đã lao vào cưỡng bức Lopez. Lên cơn tức giận, hắn đã giết 3 trong 4 người đàn ông đó. Cảnh sát Columbia phạt hắn thêm 2 năm tù giam vì hành vi giết người để tự vệ. 

Cuộc đời với quá nhiều lần bị tấn công tình dục, Lopez đổ lỗi cho người mẹ bán dâm đã đẩy mình đến con đường này. Hắn hận phụ nữ và luôn nung nấu ý định trả thù tất cả phụ nữ. 

Hình ảnh một số bé gái là nạn nhân của Pedro Lopez.
Hình ảnh một số bé gái là nạn nhân của Pedro Lopez.

Năm 1978, Lopez được trả tự do, hắn rời bỏ Columbia để đến Peru. Nhưng thay vì làm lại cuộc đời, hắn lại bắt tay vào thực hiện ý tưởng điên rồ nung nấu bấy lâu nay. Suốt một thời gian dài, Lope liên tục bắt cóc, cưỡng bức và sát hại các cô gái trẻ Peru. 

Mãi cho đến khi bộ tộc người Ayachucos tóm được Lopez khi hắn đang định bắt cóc một bé gái 9 tuổi. Trước hành vi đồi bại và dã man, hắn bị tra tấn, đánh đập, bị đem đi chôn cát lên đến tận cổ và chỉ chờ ngày chết. Chứng kiến cảnh tượng đó, một nữ tu rủ lòng thương nên đã thuyết phục bộ tộc này giao hắn cho cảnh sát Peru và “trục xuất” Lopez về Colombia. 

Nhưng thay vì Colombia, Lopez bị trục xuất sang Ecuador. Tại đây, hắn tiếp tục lang thang khắp Ecuador, tiếp tục hành vi tội ác. Việc các cô gái mất tích khiến cảnh sát phải mở cuộc điều tra, những gia đình có con gái mất tích cũng liên tục đăng tin trên báo để tìm con. Nhưng cuối cùng cảnh sát không tìm ra manh mối hay chứng cứ nên họ kết luận những cô gái này có thể bị bắt cóc và bán đi làm nô lệ tình dục. 

Mãi cho đến tháng 4/1980, một trận lũ quét đi qua để lộ ra thi thể của 4 cô gái trẻ bị giết hại với nguyên nhân gây tử vọng giống hệt nhau. Từ đó cảnh sát đi đến kết luận, đây là vụ giết người hàng loạt. 

Lần theo dấu vết một thời gian sau, Lopez bị cảnh sát tóm gọn khi đang dụ dỗ bắt cóc một bé gái trong khu phố buôn bán tấp nập người qua lại. Ban đầu, hắn chối bỏ tất cả tội lỗi và tỏ thái độ không hợp tác. Phải đến khi một mục sư tên Cordova Gudino giả dạng làm tù nhân cùng phòng tiếp cận và thuyết phục, Lopez mới chịu nhận tội. 

Hắn đã dẫn cảnh sát đến ngôi mộ có 59 nạn nhân của mình, tất cả đều ở độ tuổi từ 9-12 tuổi. Sau vụ việc đó, hắn được mệnh danh là “Quái vật của Andes”. Năm 1983, tên sát nhân bị kết tội giết 110 cô gái trẻ ở Ecuador và bản thân hắn cũng tự thú nhận giết hơn 240 cô gái khác ở Peru cũng như Colombia. 

Cách thức giết người của Lopez thường theo mô tuýp đi bộ trên những con phố, theo dõi đối tượng và lôi kéo các cô gái bằng cách hứa sẽ cho họ những món quà đắt tiền. Kẻ sát nhân thường đưa các cô gái đến gần với những ngôi mộ của những cô gái bị giết trước đó. Lúc bình minh đến, hắn sẽ cưỡng bức và siết cổ nạn nhân đến chết.

Để thỏa mãn hành vi bệnh hoạn của mình, Lopez chăm chú nhìn vào mắt nạn nhân cho đến khi họ trút hơi thở cuối cùng.

Theo hãng tin The Richest, Lopez là kẻ sát nhân “điên rồ”. Sau khi giết người, hắn ta sẽ chôn các nạn nhân trong một ngôi mộ nông để sau này có thể quay lại và “chơi” với họ. Kẻ giết người hàng loạt còn bệnh hoạn đến mức thường xuyên tổ chức tiệc trà và trò chuyện “hoang tưởng” với những xác chết này. Cho đến khi cảm thấy những thi thể hoàn toàn cứng đơ, không còn phản ứng, hắn lại tiếp tục tìm kiếm cô gái trẻ khác.

Trong thời gian ngồi tù, Lopez từng nói: “Tôi thích những cô gái ở Ecuador, họ hiền lành, cả tin và ngây thơ hơn. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc sau mỗi lần lại được giết người, đó là sứ mệnh của cuộc đời tôi”. 

Tức giận, uất ức trước hành vi dã man, thú tính của tên sát nhân, nhiều người thân của một số nạn nhân còn “treo thưởng” 25.000 USD (khoảng gần 600 triệu đồng) cho những ai giết được Lopez khi hắn ngồi trong tù. 

Theo quy định luật pháp của Ecuador, Lopez chỉ phải ngồi tù tối đa 16 năm và đến ngày 31/8/1994 hắn được trả tự do. Chỉ 1 giờ sau đó, Lopez nhanh chóng bị bắt lại vì nhập cư bất hợp pháp vào Colombia. Nhưng thay vì phải tiếp tục ngồi nhà đá, hắn bị kết luận có vấn đề về thần kinh và được chuyển đến bệnh viện tâm thần ở Bogata vào năm 1995. 

Tháng 2/1998, kẻ sát nhân một lần nữa được thoát khỏi cảnh nhà đá, bởi bác sĩ bệnh viện tâm thần nói rằng hắn đã khỏi bệnh. Hắn quay trở về thăm bà mẹ già của mình rồi biến mất không dấu vết. Nhiều người cho rằng, khả năng hắn đã quay trở lại Ecuador, nơi rất nhiều nạn nhân bị chết dưới tay hắn ta. 

Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đã ra lệnh truy nã Pedro Lopez vì tình nghi gây ra một vụ án mạng vào năm 2002. Tuy nhiên, từ khi được thả ra, không ai nhìn thấy hay nghe thấy bất kỳ tin tức nào của kẻ sát nhân dã man này. 

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.