Ghen với vợ cũ, giết bố vợ, đâm trọng thương tình địch

Ghen với vợ cũ, giết bố vợ, đâm trọng thương tình địch
(PLO) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau 8 ngày ra tay sát hại ông Nguyễn Quang Hòe trú tại thôn 4, xã Ea Wel, huyện Buôn Đôn (từng là bố vợ) của đối tượng Hoàng Đăng Quang (SN.1988) trú tại xã IaSao (huyện IaGRai, Gia Lai). Chiều tối ngày 23-6, Quang đã được người nhà dẫn ra đầu thú tại Công an tỉnh.
Đã ly hôn vẫn ghen tuông
Dù đã ly hôn gần một năm, nhưng khi biết vợ cũ sắp lấy chồng mới, Hoàng Đăng Quang (SN 1988, ngụ thôn Xuân Đoàn, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) vẫn ghen tức, đến nhà vợ cũ tại huyện Buôn Đôn đâm trọng thươngtình địch, truy sát vợ cũ, đâm gục bố vợ bên mâm cơm. 
Vợ cũ của hung thủ, chị Nguyễn Thị Duyên (SN 1986, thôn 4 xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn), cho hay, năm 2006 chị xuống huyện Ea H’Leo làm thuê và quen biết với Quang. Một năm sau, hai người nên duyên vợ chồng, chuyển đến Krông Năng sinh sống. Thời gian đầu mới kết hôn, cuộc sống vợ chồng tương đối hạnh phúc.
Thế nhưng khi có với nhau một mặt con, Quang đột nhiên nảy sinh ghen tuông vô cớ, hay kiếm cớ đánh đập vợ. Khi biết con gái bị hành hung, cha mẹ chị Duyên khuyên con nên nhẫn nhịn, cố gắng khuyên bảo chồng. 
Tuy nhiên Quang càng ngày càng quá đáng, lộ bản chất người đàn ông vũ phu. Đến đầu năm 2014, khi không còn sức chịu đựng những trận đòn roi của chồng, chị Duyên quyết định ly hôn, mang con gái chưa đầy bảy tuổi trở về sống với cha mẹ. 
Thương hoàn cảnh chị Duyên, khoảng tháng 2/2015, anh Trần Văn Chính (SN 1975, quê huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) tìm cách làm quen. Thời gian đầu, do chưa biết rõ về thân thế anh Chính, hơn nữa mới ly hôn nên chị Duyên chưa tính đến chuyện lấy chồng mới. 
Về sau, thấy hoàn cảnh anh Chính có nhiều điểm tương đồng với mình, tính tình lại thật thà nên chị gật đầu ưng thuận. Nghe tin vợ cũ sắp lấy chồng mới, Quang đùng đùng nổi giận, rắp tâm phá hoại. 
Đêm 15/6, Quang lấy lý do thăm con gái tìm đến nhà vợ cũ. Khi gặp ông Nguyễn Quang Hoè (SN 1947, cha vợ cũ) cùng gia đình, Quang vẫn lễ phép chào hỏi, nói chuyện vui vẻ. Đến chập tối, Quang sang nhà chị gái vợ cũ ăn cơm. Tại bữa cơm, có mặt anh Chính và một số thợ hồ làm chung. 
Khi biết được mặt mũi của “tình địch”, trong lòng Quang đã nảy sinh âm mưu đen tối nhưng vẫn cố cười nói, tỏ ra vui vẻ để chờ thời cơ ra tay. Khoảng 19h30 Quang giả bộ ra ngoài. Đến khi quay lại, Quang chẳng nói chẳng rằng, rút dao bấm trong người đâm liên tiếp hai nhát vào lưng anh Chính. Lập tức những người ngồi chung liền lao vào ngăn cản, đẩy Quang ra, đưa nạn nhân đi cấp cứu. 
Thoát chết nhờ ánh thép của con dao
Nhân lúc mọi người xúm lại cầm máu cho nạn nhân, Quang chạy sang nhà vợ cũ tục ra tay, định giết luôn vợ cũ. Khi chạy tới ngoài ngõ, Quang lững thững đi bộ vào như chưa xảy ra chuyện gì. May mắn trong lúc nhìn ra, chị Duyên phát hiện tay từ tay Quang hở ra lưỡi dao, bắt ánh đèn lóe sáng, nên la lớn cho mọi người biết. 
Cha chị Duyên nghĩ Quang sẽ làm hại con gái nên đẩy chị Duyên vào phòng riêng. Biết bị lộ, Quang chạy vào đạp cửa phòng, chị Duyên đã kịp thời khoá trái cửa. 
Không giết được vợ, Quang tức tốc quay lại, đâm ông Hoè gục xuống bên mâm cơm. Nghe tiếng la hét, chị Duyên liều mạng chạy ra, Quang đã lấy xe máy bỏ chạy. 
Hai nạn nhân được cấp tốc đưa tới bệnh viện huyện Buôn Đôn cấp cứu, sau đó chuyển lên bệnh viện tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên do vết thương quá hiểm, ông Hoè đã tử vong vào lúc 01h30 ngày 16/6, hiện anh Chính đang cấp cứu trong bệnh viện
Chị Duyên vẫn không giấu được vẻ hoảng hốt khi hồi ức khoảnh khắc may mắn thoát chết trong gang tấc. Chị kể lại: “Hôm đó chỉ có cha mẹ và tôi ở nhà, mấy anh em khác người đi làm xa, người đã ra ở riêng. Người mà Quang tìm giết là tôi và anh Chính. Giữa cha tôi và Quang hoàn toàn không có mâu thuẫn gì. Khi tôi khoá cửa, Quang mới quay lại giết cha tôi cho bõ tức”. 
Thiếu phụ uất ức kể tội thủ phạm: “Suốt 7 năm là vợ chồng, tôi đã chịu biết bao cực khổ. Khi đã ly hôn, tôi có quyền lựa chọn cho mình hạnh phúc mới. Thế nhưng anh ta quá ích kỷ, nhỏ mọn, ghen tuông với hạnh phúc của tôi rồi tìm cách phá hoại”./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.