Gã chăn bò làm nhục tử thi cúi đầu lĩnh án tử

Bị cáo Minh lĩnh án tử hình.
Bị cáo Minh lĩnh án tử hình.
(PLO) - Tiếc cuộc sống sau khi nhận án tử, gã chăn bò giết chủ nợ, làm nhục thi thể  nạn nhân… đã xin kháng cáo. Nhưng sự tỉnh ngộ muộn màng đã giúp hắn hiểu ra cái gía phải trả của mình.
Món nợ đắt giá
Trần Đức Minh SN 1994, là con thứ 8 trong một gia đình có tới 10 anh chị em ở ấp Hải Tân, thị trấn Long Hải,, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Vốn gia cảnh khó khăn bần hàn nên Minh chỉ được học hết lớp 1. Tuổi thơ của Minh lớn lên trong vất vả, đói khát, đi làm thuê làm mướn, chăn trâu giữ bò…
Dù đồng tiền làm thuê làm mướn rất cực nhọc mới có được, nhưng vì mơ mộng vào chuyện “đổi đời” bằng “kiếp đỏ đen” nên cứ làm được đồng nào là Minh lại nướng vào lô đề đồng đó.  Khi không có tiền, Minh đi vay mượn và ghi chịu.
Ở cùng ấp có chị Trần Thị Diễm Xuân (SN 1985) có tiền cho vay, kiêm luôn ghi đề, trong đó Minh là một con nợ. 
Theo hồ sơ vụ án, chị Xuân từng cho vay và ghi đề thiếu cho Minh tổng số tiền 2,7 triệu, Minh đã trả 2 triệu, còn thiếu 700 ngàn đồng. Chưa kịp trả hết số tiền, giữa tháng 10/2013 Minh lên huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng để chăn bò, nuôi cá cho ông cậu. Tưởng Minh nợ không chịu trả mà quỵt nên những ngày sau đó, chị Xuân liên tục nhắn tin, gọi điện đòi ráo riết, còn đe dọa nếu không trả sẽ bị “xử đẹp”.
Sau nhiều lần bị đòi, dọa nạt, Minh ấm ức bỏ việc quay về định đánh chủ nợ một trận cho bõ tức
Sáng 14/10/2013, Minh bắt xe đò từ Lâm Đồng về Bà Rịa - Vũng Tàu. Khoảng 15h cùng ngày, Minh về tới nhà, rủ anh rể đi nhậu đến khoảng 20h thì về ngủ. 
Chưa ngủ được, nghĩ tới chuyện bị đòi tiền và dọa nên Minh lấy điện thoại của em gái gọi điện cho chị Xuân, hẹn ra quán cà phê gần nhà. Trước lúc đi, Minh mang theo 700 ngàn và một con dao bỏ vào cốp xe.
Làm nhục tử thi xong vẫn tiếp tục du hí với người tình
Khoảng 21h, nạn nhân chạy xe máy tới gặp Minh lấy tiền. Xong việc, chủ nợ quay đầu xe định đi về thì bị Minh xông tới kẹp cổ, vật ngã xuống đường. Nạn nhân la hét kêu cứu thì bị bịt miệng, bóp cổ, rồi cả hai cùng vật lộn, giằng xé dưới nền đường. 
Do yếu thế, nên sau một hồi chống cự, cô gái bị Minh khống chế tiếp tục dùng 2 tay bóp cổ và liên tục đập mặt, trán xuống đường cho đến khi nạn nhân bất tỉnh. 
Thấy nạn nhân đã bất động, Minh lấy chiếc xe đưa ra xa để cất giấu, rồi bình tĩnh đến cởi quần áo và thực hiện hành vi đồi bại. Gây án xong, đưa xe máy của mình về cất, định quay lại lấy xe máy nạn nhân đi trốn, nhưng bỗng dưng nhớ ra trên người nạn nhân thường đeo vàng nên thủ phạm quay lại hiện trường tìm kiếm, lột 2 chiếc nhẫn, 1 vòng vàng.
Thủ phạm vẫn vô cùng bình tĩnh, lấy xe nạn nhân chạy về phòng trọ của người tình cách đó khoảng chục cây số, nhưng do cô này đi chơi chưa về nên hắn đi uống cà phê một mình. Tại quán cà phê, thủ phạm kiểm tra xem mình đã cướp được bao nhiêu. 
Mở cốp xe nạn nhân ra, Minh phát hiện có 3 triệu đồng. Đối tượng quay về  nhà trọ định tặng cho người tình số vàng vừa cướp được, nhưng vẫn chưa thấy cô này về nên đem cho em gái của người tình số vàng, rồi ra võng của nhà trọ nằm ngủ một giấc tới sáng.
Khoảng 9h sáng 15/10/2013, Minh thức giấc, khoe với người tình là hôm qua đã cho “em vợ tương lai” 2 nhẫn và một vòng vàng. Biết chuyện, cô này bắt em gái phải chia cho mình một ít. Đến khoảng 10h cùng ngày, Minh chạy xe của nạn nhân đến nhà một người quen, nhờ đi tới tiệm cầm đồ lấy giúp chiếc xe mà Minh đã cầm mấy hôm trước. Sau đó Minh đưa chiếc xe nạn nhân đi giấu trong một vườn tràm, rồi về nhà người tình ăn cơm trưa. 
Chiều cùng ngày Minh được người tình nhờ chở qua huyện Đất Đỏ có việc, rồi cả hai xuống Vũng Tàu thuê nhà nghỉ “vui vẻ”. Đến sáng 16/10, Minh bỏ trốn lên Lâm Đồng thì bị công an bắt giữ.
Cùng một lúc phạm 3 tội đặc biệt nghiêm trọng, rất nghiêm trọng và nghiêm trọng nên trong phiên sơ thẩm, tòa tuyên đối tượng mức án tử hình. Phía đại diện gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường bất cứ khoản gì, mà yêu cầu xử nghiêm, đúng người đúng tội đối với bị cáo. Họ cho rằng nếu có yêu cầu thì bị cáo và gia đình cũng không có khả năng bồi thường.
Sau phiên sơ thẩm, bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên phúc thẩm mở một ngày cuối tháng 8/2014, bị nguyện bất ngờ tự nguyện rút đơn kháng cáo, chấp nhận bản án tử hình, vì cho rằng bản án tương xứng với tội ác của mình đã gây ra. HĐXX TANDTC tuyên đình chỉ xét xử phúc thẩm, án sơ thẩm có hiệu lực thi hành.
 (Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.