Dùng mã tấu, súng tự chế chiếm đoạt tiền chủ máy gặt lúa

Các đối tượng bị bắt để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản
Các đối tượng bị bắt để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản
(PLVN) - Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ ba đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản, thu giữ 4 khẩu súng tự chế, 3 mã tấu sử dụng để chiếm đoạt tiền của các chủ máy gặt lúa. 

Theo đó, ba đối tượng bị bắt gồm Trần Văn Mạnh (SN 1982), Phạm Công Bảo (SN 1987) đều trú tại xã Thanh Long, huyện Thanh Chương và Nguyễn Bá Sự (SN 1992, trú tại huyện Yên Thành, Nghệ An). Theo thông tin ban đầu, từ đầu mùa gặt năm nay (2019), Trần Văn Mạnh cùng Phạm Công Bảo và Nguyễn Bá Sự ép người dân tại xã Thanh Long phải thuê máy gặt do nhóm này bảo kê với giá cao hơn so với giá bình thường.

Nếu trường hợp hộ gia đình nào không chịu dùng máy gặt nhóm đối tượng bảo kê sẽ bị đe dọa, hoặc không cho đưa lúa gặt từ ngoài đồng về nhà… Còn những chủ máy gặt tại các địa phương khác đến gặt thuê phải nộp cho nhóm này 20.000 đồng/sào thông qua bản hợp đồng thuê máy gặt được nhóm này soạn sẵn.

Nếu không đồng ý “đóng phí bảo kê” sẽ bị đe dọa, hoặc phá máy gặt lúa khiến nhiều chủ máy gặt đành gật đầu đồng ý để gặt lúa cho bà con cũng như kiếm thêm thu nhập. Đến thời điểm bị bắt, công an xác định, nhóm này đã cưỡng đoạt của các chủ máy gặt hàng chục triệu đồng.

Vụ việc đang được Công an huyện Thanh Chương tiếp tục điều tra làm rõ. 

Đọc thêm