Đùa giỡn bóp “của quý”, một tù, một thương tích

Trong lúc Tài đang sửa dây thắt lưng thì Hổ ngồi kế bên nói: “Mới giỡn tí mà nóng”, rồi tiếp tục lần thứ ba bóp bộ phận sinh dục của bạn. Tức giận ứ trào như giọt nước tràn ly, sẵn con dao trong tay, Tài đã đâm thẳng vào bụng Hổ
Chỉ đến khi buông tay dao, nhìn bạn nằm gục dưới đất vì nhát đâm chí mạng, Trần Bá Tài (SN 1991, ở ấp Mỹ Thuận, xã Long Tiên, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) mới bàng hoàng nhận ra cơn giận mù quáng của mình. Ở đời không ai học được chữ ngờ, lần uống rượu chung đó, người bạn cùng ấp Nguyễn Đức Hổ (SN 1991) đùa giỡn quá trớn, dùng tay bóp vào “của quí” của Tài. Tức giận, Tài đã dùng dao Thái Lan đâm vào người bạn gây thương tích.

Đùa quá trớn

Họ từng là đôi bạn thân nhau như anh em cật ruột từ tấm bé. Hai nhà ở cạnh nhau, nên tối lửa tắt đèn có nhau, có món ngon vật lạ gì hai nhà cũng sang sẻ cho nhau. Cùng cảnh nghèo, Tài và Hổ chỉ học hết lớp 9 phải nghỉ học phụ giúp gia đình. Hai đứa bé ấy lớn dần theo thời gian, nhưng tình bạn thì lúc nào cũng thấm thía.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Hành trình phạm tội của bị cáo Tài hết sức đơn giản, vào ngày 8/7/2010, Tài cùng Hổ đi đến nhà một anh bạn cùng ấp để họp mặt và uống rượu. Đến khoảng 15h30 cùng ngày thì cuộc nhậu tàn, 3 người nằm nghỉ ngơi. Có hơi men trong người, anh bạn chủ nhà mở máy hát đĩa rồi cùng Tài lên giường nằm nghe, còn Hổ thì đứng trên giường nhảy.

Hơi rượu xui khiến làm Hổ không làm chủ được hành vi. Hổ bắt đầu trêu chọc Tài, rồi còn thò tay bóp vào bộ phận sinh dục của bạn. Thấy bạn quá đáng, Tài bực bội với hành vi của Hổ liền bỏ ra ngoài nằm võng. Thế nhưng Hổ là người đùa dai, một lúc sau thì cậu ta chạy ra giỡn Tài tiếp. Tài bỏ đi vào nhà để tránh thì Hổ đuổi theo và lần thứ hai dùng tay bóp vào “của quý” của bạn.

Chuyện tường chấm dứt khi thấy bạn quá đáng, Tài đã đánh vào mặt Hổ một cái rồi bỏ đi. Bị bạn quấy rối nên dây thắt lưng bị hư, cậu trai này liền mượn con dao Thái Lan của chủ nhà để sửa lại. Trong lúc Tài đang sửa dây thắt lưng thì Hổ ngồi kế bên nói: “Mới giỡn tí mà nóng”, rồi tiếp tục lần thứ ba bóp bộ phận sinh dục của bạn. Tức giận ứ trào như giọt nước tràn ly, sẵn con dao trong tay, Tài đã đâm thẳng vào bụng Hổ một cái, rồi cả hai ôm vật nhau trên giường, Tài tiếp tục đâm hai cái vào lưng của Hổ thì được mọi người phát hiện can ngăn.

Giấy chứng nhận thương tích của Bệnh Viện Đa khoa khu vực huyện Cai Lậy xác nhận bị hại có những vết thương sau: Vết thương vùng cạnh rốn bên trái 1 cm; vết thương thắt lưng 1 cm; vết thương thủng dạ dày, thủng ruột non. Theo kết luận của Trung tâm pháp y tỉnh Tiền Giang, bị hại có tỉ lệ thương tật tạm thời là 53%.

Vừa giận vừa thương

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Trần Bá Tài với dáng người dong dỏng cao, nước da rám nắng, luôn hướng mắt về phía bị hại với ánh mắt đầy vẻ hối hận và mong bị hại tha thứ cho hành vi nông nổi của mình. Ngồi dưới hàng ghế bị hại, người bạn thân “đùa dai” của bị cáo mang vẻ mặt xanh xao của người vừa mất máu, phải qua một thời gian dài nằm viện. Trần Bá Tài bị VKSND huyện Cai Lậy truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” theo qui định tại Khoản 3, Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Chủ toạ hỏi Tài, vì sao lại đâm bạn? Bị cáo đáp: “Vì lúc đó trong người có rượu, bị bóp bộ phận sinh dục đau nên nóng, nói hoài Hổ không nghe nên tức quá đâm luôn. Lúc đó tức giận muốn Hổ không giởn nữa”. Theo lời Tài, “lúc đó bị cáo nóng quá nên chưa kịp suy nghĩ, giờ nghĩ lại ân hận đã muộn rồi”.

Công tố viên nhận định, sức khỏe của con người là vốn quí nhất được pháp luật bảo vệ, do đó những ai có hành vi xâm hại đến sức khỏe của con người một cách trái pháp luật thì sẽ bị nghiêm trị. Bị cáo Tài không kiềm chế được bản thân đã có hành vi xâm hại đến sức khỏe của bị hại nên phải chịu trách nhiệm hình sự. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, công tố viên đề nghị hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Tài mức án 5 năm tù giam.

Tại phiên tòa, bị hại Hổ xin hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Tài vì Tài đã bồi thường 8 triệu đồng chi phí điều trị cho Hổ, trong vụ án này bị hại đã xác định mình cũng có một phần lỗi, chính từ lỗi này đã dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo.

Riêng đối với bị cáo Tài, khi được nói lời nói sau cùng, Tài đã gửi lời xin lỗi đến bị hại Hổ, mong Hổ tha thứ cho hành vi nóng nảy của mình.

Hội đồng xét xử nhận định: Hành vi phạm tội của bị cáo vô cùng táo bạo, hung hãn, chỉ vì Hổ đùa giỡn mà bị cáo dùng dao đâm Hổ gây thương tích. Hành vi phạm tội của bị cáo không những gây tổn hại sức khỏe cho bị hại mà còn gây mất trật tự trị an ở địa phương, làm mất đoàn kết trong nhân dân nên cần phải xử lý nghiêm. Tuy nhiên cũng cần giảm nhẹ cho bị cáo phần nào vì bị cáo đã ăn năng hối cải và trong vụ án này bị hại có một phần lỗi. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Bá Tài mức án 4 năm tù.

Hổ tần ngần nhìn theo bóng bạn bị dẫn ra xe về trại giam. Vụ án xảy ra chỉ vì một lý do “cực kỳ lãng xẹt”, giá như Hổ không đùa giỡn quá mức thì đã không có sự việc bạn nóng nảy giờ phải bị giam cầm trong vòng lao lý, tình bạn 15 năm gắn bó cuối cùng tan theo một lần đùa giớn quá trớn.

Công Luận

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.