Đình chỉ, cắt hợp đồng giáo viên mầm non dùng ghim đâm trẻ

Đình chỉ, cắt hợp đồng giáo viên mầm non dùng ghim đâm trẻ
(PLO) - Vài ngày trở lại đây, dư luận xôn xao một vụ việc giáo viên trường Mầm non Tuổi Thần Tiên (KĐT Đại Thanh, Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội) dạy trẻ hư, không nghe lời bằng việc dùng ghim ấn nên người giả làm kiến cắn khiến nhiều bậc phụ huynh vô cùng tức giận và bức xúc.
Trong một lần đón con từ lớp về, một phụ huynh khi đang tắm cho con thì phát hiện trên người cháu bé có vết như nốt kim châm. Sau đó, vị phụ huynh này gặng hỏi thì được cháu bé cho biết những nốt đỏ trên người do cô Nguyễn Trà My ( SN 1994, giáo viên phụ trách lớp Star 1M) "cho kiến cắn" trong lúc học ngoại khóa.
Thấy con sợ hãi lại không dám đi học nên vị phụ huynh này vô cùng bức xúc và đã phản ánh tới Ban Giám hiệu nhà trường.
Sau khi nhận được nội dung phản ánh, cô Trà My đã được triệu tập để làm rõ hành vi cho kiến cắn các con. Cô My đã thừa nhận sự việc dùng ghim giấy châm vào chân 3 cháu bé (1 cháu gái và 2 cháu trai, các cháu đều 3 tuổi) nhằm giả giống như kiến cắn để dạy dỗ các cháu bé hiếu động và không nghe lời.
Lý giải cho sự việc này, cô Trần Minh Anh, cán bộ phòng truyền thông của nhà trường cho biết: "Đó chỉ là những vết ấn hằn xuống, không gây chảy máu nhưng do da của các em bé mỏng nên để lại vết thâm, việc làm của cô My là không đúng và vi phạm nội quy của nhà trường, tuy nhiên bản chất cô giáo này không hề có ác tâm đánh các con”.
Sau đó, nhà trường đã đình chỉ cô My và xử lý kỷ luật bằng biện pháp chấm dứt hợp đồng vào ngày 18/3. Ngoài ra, 2 cô giáo khác có liên quan đến vụ việc cũng tạm thời bị đình chỉ công việc.
Ngày 23/3, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức họp Ban Phụ huynh lớp Star 1 để giải quyết sự việc. Hầu hết các phụ huynh đều thống nhất sự việc cô My gây ra là rất nghiêm trọng, xuất phát từ đạo đức nghề nghiệp, trình độ nghiệp vụ, kỹ năng giáo dục kém cần xử lý nghiêm làm gương cho các giáo viên khác vì vậy việc sa thải là cần thiết, nếu cần thiết sẽ có thể gửi công văn tới phòng giáo dục khai trừ khỏi ngành. Hiện nhà trường đang làm văn bản báo cáo sự việc tới Phòng Giáo dục. 
Mặc dù nhà trường muốn "giải quyết nội bộ" nhưng thông tin vẫn bị một số phụ huynh đăng tải lên mạng xã hội để cảnh báo những phụ huynh khác có biện pháp bảo vệ con em mình.
Nhiều phụ huynh khác khi biết được thông tin trên đã tỏ thái độ bất bình và lên án phương pháp giáo dục của cô giáo trẻ My. 
Một phụ huynh bức xúc: "Ảnh hưởng đến cuộc đời sau này của cô? Thế còn cuộc đời của các con? Chúng nó bé bỏng như thế, mình nghe mà còn xót, ảnh hưởng đến chúng nó thế nào ai đong đếm được. Phải làm thế nào cho cô giáo sang làm nghề khác đi, đừng trông trẻ nữa mà các bé khác lại bị hại..."
Thậm chí, có phụ huynh cònbày tỏ rõ quan điểm: "Nghỉ việc họ vẫn đi làm chỗ khác rồi hại bao đứa trẻ khác nữa. Nhỡ đâu cô không thấy lỗi sai của mình mà tìm thủ đoạn tinh vi hơn thì có mà khổ các bé mất..."
Nhiều phụ huynh khác còn cung cấp thông tin đây không phải lần đầu tiên vụ việc này xảy ra tại trường Tuổi Thần Tiên. Khoảng 4 tháng trước, một cháu bé học lớp cô H. phụ trách, khi cho cháu ăn thấy bị trớ (nôn) lập tức liền hứng lại cho vào bát và bắt cháu ăn lại. Bố mẹ về thấy con có hiện tượng lạ nên hôm sau đến yêu cầu nhà trường mở camera để xem lại thì phát hiện ra sự việc đau lòng trên.
Được biết, tại trường Mầm non Tuổi Thần Tiên, các cô giáo thường sử dụng phương pháp giáo dục trẻ hư như phạt hít đất, bơm xe... Đó là kỹ năng, cách giáo dục của riêng từng cô giáo. Ngoài ra, nhà trường cũng quy định các cô không được phép sử dụng những phương pháp gây tác động xấu đến các con, thậm chí còn không được quát to.
Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Tin cùng chuyên mục

 Đối tượng Trần Thị Thủy

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bắt giữ nhóm đối tượng nghi liên quan đến "nước vui"

Tang vật vụ việc
(PLVN) - Cơ quan Công an thu giữ 08 gói bột các loại có trọng lượng khoảng 3kg (gồm C sủi, bột màu, tinh dầu, trong đó có khoảng 0,5kg thành phẩm nghi có chất ma tuý). Ngoài ra, phát hiện, thu giữ 01 khẩu súng, 19 viên đạn cùng nhiều đồ vật dùng để pha chế “nước vui”...

Bố đẻ tố cáo con gái bị bố dượng xâm hại

(ảnh minh hoạ)
(PLVN) - VKSND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Tiến Viên (SN 1978, trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Điều 142 BLHS.