Điều tra vụ bé trai thiệt mạng vì “thần thánh nhập hồn“

Điều tra vụ bé trai thiệt mạng vì “thần thánh nhập hồn“
(PLO) - Chỉ vì mê tín dị đoan, mông muội tin lời “thánh nhập”, chính bà ngoại và mẹ của bé trai 15 tuổi đã chỉ đạo 4 người khác dùng dây siết cổ bé để thực hiện nghi lễ cúng bái kỳ quái. Hậu quả là cậu bé đã bị siết cổ đến chết ngay ngày đầu năm mới.

Công an quận 5, TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành tạm giữ hình sự 4 nghi can gồm: Nguyễn Thị Kim Loan, Nguyễn Thị Rỉ, Nguyễn Hoàng Anh và Lê Hồng Sơn để điều tra về hành vi “Giết người”.
Hai đối tượng liên quan là Huỳnh Lan Thảo và Ngô Thị Cang được cho tại ngoại để điều tra. Nạn nhân trong vụ án này là cháu Huỳnh Sơn Vỹ (SN 2000, ngụ quận 5), là con ruột của Thảo, cháu ngoại của bà Cang. 
Theo điều tra ban đầu, gần 1 năm nay, Thảo, bà Cang biến nhà của mình là căn hộ số 506 lô C, chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5 thành cơ sở thờ tự, diễn những trò mê tín dị đoan. Tại đây có nhiều người từ nơi khác kéo về, thực hiện những buổi lễ cúng bái kỳ quái. Trong đó trung tâm là cháu Vỹ, mà những người này cho rằng được “thần thánh nhập hồn”. 
Được biết trong các buổi lễ đó có phần thể hiện “thần thánh phục sinh”. Trong phần này, những người khác quấn quanh cổ cháu Vỹ một đoạn dây hoặc có khi là cháu Vỹ chủ động dùng dây quấn quanh cổ mình, rồi những người khác vừa khấn vái, vừa siết mạnh.
Những lần trước, khi thể hiện nghi thức mông muội này, cháu Vỹ bị ngạt thở ngã vật xuống nền nhà, một lúc sau hồi tỉnh lại đứng dậy, tiếp tục “chủ trì” buổi cúng bái kỳ quái.
Đêm giao thừa Tết Ất Mùi, tức đêm 18/2 tại căn hộ của gia đình bà Thảo có 7 người tiến hành buổi cúng bái gồm bà Thảo, bà Cang, cháu Vỹ, Loan, Rỉ, Sơn và Anh. Trong phần thể hiện “thần thánh phục sinh”, cháu Vỹ đã dùng đoạn dây dài khoảng 3m quấn quanh cổ mình và chỉ định 4 người đứng xunh quanh là Loan, Rỉ, Anh và Sơn siết mạnh. 
Do ngạt thở, cháu Vỹ giãy giụa rồi ngã vật xuống nền nhà. Lúc này bà Thảo, bà Cang đang khấn vái đã chỉ đạo những người khác không được ngừng tay, hậu quả là cháu Vỹ đã tử vong.
Sau khi phát hiện cháu Vỹ chết, trưa 19/2 (tức mùng 1 Tết) gia đình bà Thảo đến UBND phường 9, quận 5 thông báo là cháu Vỹ bị té ngã trong phòng vệ sinh, tử vong và xin làm giấy chứng tử. 
Do cái chết cuả cháu Vỹ có nhiều điểm bất thường, cán bộ Tư pháp phường đã báo cáo lãnh đạo UBND phường và nhờ công an địa phương vào cuộc xem xét.
Qua khám nghiệm tử thi ban đầu, nhận thấy có dấu vết bầm tím do tác động ngoại lực ở vùng cổ, công an đã triệu tập tất cả những người liên quan đến làm việc. 
Tại cơ quan điều tra, những người này khai báo đã siết cổ cháu Vỹ theo lời “thánh chỉ” là nguyên nhân gây ra cái chết thương tâm cho bé trai 15 tuổi.
Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ./.

Tin cùng chuyên mục

 Đối tượng Trần Thị Thủy

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bắt giữ nhóm đối tượng nghi liên quan đến "nước vui"

Tang vật vụ việc
(PLVN) - Cơ quan Công an thu giữ 08 gói bột các loại có trọng lượng khoảng 3kg (gồm C sủi, bột màu, tinh dầu, trong đó có khoảng 0,5kg thành phẩm nghi có chất ma tuý). Ngoài ra, phát hiện, thu giữ 01 khẩu súng, 19 viên đạn cùng nhiều đồ vật dùng để pha chế “nước vui”...

Bố đẻ tố cáo con gái bị bố dượng xâm hại

(ảnh minh hoạ)
(PLVN) - VKSND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Tiến Viên (SN 1978, trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Điều 142 BLHS.