Cuộc đời trùm bảo kê thích bắt nạt phụ nữ và... làm “cẩu tặc”

Những vết sẹo trên đầu đối tượng
Những vết sẹo trên đầu đối tượng
(PLO) - Sau khi đi tù về, Thà “rồng” còn tỏ ra là một kẻ hung hăng, coi thường pháp luật hơn trước. Hắn tự cho mình những cái quyền thu tiền bảo kê, chăn dắt gái mại dâm... dọc tuyến Quốc lộ 32 từ 2 quận Bắc và Nam Từ Liêm đến huyện Đan Phượng. Ngoài tính côn đồ thì ông trùm này còn được biết đến với những thú chơi khá khác người...
Chân dung trùm bảo kê
Được biết, Nguyễn Công Thà là một đối tượng cộm cán trên địa bàn huyện Hoài Đức trong nhiều năm nay. Hắn luôn nằm trong danh sách các đối tượng thuộc diện quản lý đặc biệt. Mặc dù mới thoát khỏi cảnh “cơm tù, áo số” từ tháng 1/2014, nhưng ngay khi trở về địa phương Thà đã chiêu mộ đàn em. Trong một thời gian rất ngắn, dưới trướng của Thà “rồng” đã có tới vài chục đàn em lúc nào cũng sẵn sàng đổ máu vì đại ca. Tuy vậy, để tránh tai mắt của cơ quan điều tra thường ngày mỗi khi ra ngoài hắn chỉ dẫn theo 5-7 đàn em thân tín. Mmỗi khi “có chuyện” thì Thà “rồng” chỉ cần 1 cú điện thoại là các em hắn lại tề tựu đông đủ. Đa phần những đàn em dưới trướng Thà “rồng” đều là những thanh niên bất hảo, không nghiện ngập thì cũng trộm cắp.
Theo một cán bộ công an huyện Hoài Đức cho biết, Thà đã có gia đình cùng 2 người con gái. Cô con gái đầu năm nay đã 4 tuổi, nhưng hắn chẳng chịu chăm lo cho gia đình mà ngày ngày chỉ đâm đầu vào ma túy... Vợ Thà là một phụ nữ có học (quê Hải Phòng), nhưng không may yêu nhầm kẻ lưu manh nên sự nghiệp vì thể cũng dở dang. Thà và vợ hắn quen nhau trong thời gian hắn vừa được ra tù rồi mở một quán thịt chó trên địa bàn huyện. Vợ Thà “rồng” ngoài là người có trong tay 2 tấm bằng đại học và được đánh giá là một người phụ nữ xinh xắn, ưa nhìn. Hiện vợ Thà “rồng” đang làm công nhân tại một công ty điện tử lương “ba cọc, ba đồng”. Vợ thì chật vật với cuộc sống, tìm mọi kế sinh nhai để nuôi dạy con cái còn Thà thì chẳng mảy may quan tâm.
Bố mẹ Thà vốn là những nông dân thuần túy, hiền lành nhưng bất hạnh nảy nòi ra những đứa con bất hiếu. Gia đình Thà có 5 anh chị em, trong đó ông trùm này là con thứ 3. Được biết, trong nhà không chỉ mình đối tượng là kẻ ăn chơi, nghiện ngập mà một người em trai của hắn hiện cũng đang trong cảnh tù tội vì liên quan đến hoạt động bảo kê trên địa bàn.
Trước khi gây ra vụ án trên, Thà “rồng” đã kịp ghi cho mình một “chuỗi thành tích” với 3 tiền án về các tội “Gây rối trật tự công cộng” và “Trộm cắp tài sản”. Còn tiền sự của hắn có lẽ là nhiều vô số không ai có thể nhớ nổi. Về biệt danh Thà “rồng” ông trùm này lý giải vì trên tay của hắn có xăm hình một con rồng lớn quấn hết cánh tay nên giới giang hồ gắn luôn cho hắn cái mác đó.
Cách đây hơn 3 năm Thà đi tù cũng vì hắn đã cầm đầu một nhóm đàn em dàn trận gây ra cuộc hỗn chiến với một nhóm côn đồ khác có ý định xâm lấn địa bàn làm ăn. Trong lần đó, Thà “rồng” đã tự tay vác súng hoa cải bắn đối thủ của mình.
Sau khi ra tù, hắn vẫn “ngựa quen đường cũ” tiếp tục cuộc sống ăn chơi sa đọa, lao đầu vào ma túy... Để phục vụ cho những cuộc vui thâu đêm suốt sáng, Thà đã chủ động tụ tập đàn em tạo ra những cuộc thanh trừng, dằn mặt, rừ đó tạo tên tuổi, tự cho mình quyền được đứng ra bảo kê các quán karaoke trên địa bàn huyện Hoài Đức. Ngoài ra hắn còn mở rộng địa bàn hoạt động sang các huyện Từ Liêm, Đan Phượng... dọc theo tuyến Quốc lộ 32.
Nói về trường hợp của Thà “rồng”, một cán bộ điều tra công an huyện Hoài Đức cho biết: “Đàn em của Thà lúc nào cũng có khoảng vài  chục người, bọn chúng không thường xuyên tụ tập mà chỉ nghe chỉ đạo của đại ca qua điện thoại. Mỗi khi có việc gì cần Thà chỉ cần gọi điện là 5 phút sau đàn em đã tụ tập đông đủ, còn có cả “đồ” kèm theo. Bọn chúng chủ yếu là những kẻ nghiện ngập, chơi bời không có công ăn việc làm ổn định. Vì thế có phi vụ gì là chúng sẵn sàng xả thân chỉ mong thỏa mãn được cơn thèm thuốc. Đặc biệt, đàn em của Thà không chỉ ở riêng trên địa bàn huyện mà hắn còn mở rộng, móc nối sang các địa bàn khác như Nhổn, Tây Tựu (Từ Liêm) và Cầu Giấy. Điều này, khiến cho quá trình điều tra, xác minh của cơ quan công an gặp rất nhiều khó khăn”.
Những thú vui quái dị
Thà “rồng” không chỉ là một trong những đối tượng có “số má” trong giới giang hồ mà còn là “ác mộng” đối với những người dân sống dọc tuyến Quốc lộ 32. Hơn ai hết, những nhân viên, chủ quán karaoke, quán tẩm quất... là người hiểu rõ nhất về sự ngang tàng của Thà. Họ cũng chính là những người bao lâu nay phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” chịu sự khống chế, thâu tóm của đối tượng này.
Qua tìm hiểu được biết, ngoài ngập đầu trong ma túy thì Thà “rồng” còn một sở thích “bệnh hoạn” khác, đó là cưỡng ép bắt các nữ nhân viên làm việc trong các quán bảo kê phải phục vụ hắn. Hắn tự cho mình cái quyền là hễ thích cô nào là cô ấy phải phục vụ hắn. Cô gái nào ngoan ngoãn theo ý của Thà thì hắn sẵn sàng trả tiền công rất hậu hĩnh. Nhưng hễ tỏ ra cứng đầu, hoặc làm trái ý hắn thì hôm sau sẽ trở về với đầy thương tích trên người.
Đặc biệt, Thà không bao giờ chịu ngủ với một cô gái 2 ngày liền mà phải thường xuyên “đổi gió”. Theo mọi người thì đây cũng chính là một cách để hắn thể hiện “số” của mình lớn đến đâu. Thà cũng chẳng ngại ngần “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với những cô nhân viên ngang bướng. Nhiều người đã từng chứng kiến Thà đánh nhân viên phục vụ trong các quán đến “bò lê bò càng” cũng chẳng chịu buông tha. Có khi, đánh người ta nằm đó mà hắn vẫn ngang nhiên dùng chân mình dẫm lên cả mặt các cô gái, rồi lớn tiếng chửi mắng, thách thức. Chứng kiến những cảnh tượng như vậy ai cũng cảm thấy vô cùng phẫn lộ, nhưng biết nếu động vào hắn chỉ “rước họa vào thân” nên đều nín nhịn.
Ngoài ra thì Thà “rồng” còn một sở thích chẳng giống ai khác là “trộm cắp vặt”, mà mục tiêu của hắn chính là những chú chó. Được biết, những vết sẹo chi chít trên người, đầu của Thà đều là những dấu tích còn sót lại trong những lần làm “cẩu tặc”. Hắn cũng có tới hàng chục tiền án cũng liên quan đến việc trộm chó. Một số người biết vẫn thắc mắc vì Thà không phải là kẻ thiếu tiền tiêu mà phải đi trộm chó, hơn nữa đám đàn em hắn rất đông, phạm vi hoạt động lại rộng, số tiền bảo kê thu được hàng tháng là rất lớn. Nhưng chẳng hiểu vì sao hắn vẫn cứ thích đi làm “cẩu tặc”. Đây chính là một điểm khiến Thà “rồng” rất khác với các đại ca khác trên địa bàn./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.