Cô giáo khốn khổ vì bị học trò cũ mạo danh lập facebook khiêu dâm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Khốn khổ vì bị lập facebook giả mạo mời gọi khiêu dâm, kích dục, cô giáo Nguyễn Kim Chi (giáo viên một trường tiểu học ở huyện Thới Bình, Cà Mau) càng không thể ngờ thủ phạm lại chính là đứa học trò cũ ngoan hiền của mình...

 
Bỗng dưng bị rủ... đi khách
Theo hồ sơ của cơ quan công an, vài tháng trước, cô giáo Chi từng đến công an xã trình báo về việc mình nhiều lần bị học trò cũ say rượu rồi “va chạm” tay chân. Mới đây, cô giáo 38 tuổi này lại bất đắc dĩ phải gõ cửa cơ quan chức năng khi bị kẻ xấu lập facebook giả mạo tên, tuổi và số điện thoại đăng nhiều nội dung khiêu dâm, kích dục. Dựa vào số điện thoại đăng trên facebook, có nhiều người lạ đã liên lạc “hỏi giá” để mua dâm khiến cô hết sức hoang mang, cuộc sống gần như bị đảo lộn.
Không những thế, ai gặp cô Chi cũng bàn tán, xì xầm làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của một giáo viên đang hằng ngày đứng trên bục giảng. Cô giáo Chi rơi vào tình trạng hoang mang, bị mọi người kỳ thị. Chỉ có điều, qua kiểm tra trang facebook với tên “Kim Chi”, cô vẫn không thể biết ai đã giả mạo tên cô để làm điều này. Vào trung tuần tháng 8/2015, càng bất ngờ hơn khi có đối tượng nhiều lần nhắn tin vào máy cô Chi lúc nửa đêm với nội dung muốn gặp, đòi quan hệ tình dục với và hứa sẽ xóa facebook trên.
Sau khi tiếp nhận thông tin, công an xã đã lập biên bản vụ việc, đồng thời báo cáo về Công an huyện Thới Bình. Nhận thấy đây là vụ việc phức tạp liên quan đến các đối tượng sử dụng công nghệ cao, lợi dụng các trang mạng xã hội nhằm nhục mạ, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự người khác, lãnh đạo Công an huyện Thới Bình đã chỉ đạo tiến hành điều tra truy tìm thủ phạm. Thời gian này, đối tượng còn uy hiếp, nếu nạn nhân không chấp nhận gặp hắn thì sẽ còn nhiều đoạn clip nhạy cảm khác được đăng tải đến chừng nào cô Chi bị “thân bại, danh liệt” mới thôi.
Sau khi tiến hành rà soát tất cả các mối quan hệ của cô Chi, cơ quan chức năng đã tiến hành sàng lọc và rất bất ngờ khi phát hiện ra thủ phạm là Trần Chí Linh (21 tuổi, ngụ ấp Nguyễn Huệ, xã Tân Bằng). Linh cũng từng là học trò cũ của cô Chi. Khi bị mời lên làm việc, lúc đầu thanh niên này còn dùng đủ mọi lý lẽ để chối tội. Tuy nhiên trước chứng cứ của các điều tra viên cộng với với việc động viên từ phía gia đình và chính quyền địa phương nên sau đó, Linh đã nhận tội, đồng thời khai ra động cơ của mình.
Theo lời khai của Linh, vì “thầm thương trộm nhớ” cô Chi nên cách đây vài tháng, thanh niên này nghĩ ra cách lập facebook giả mạo cô Chi để gây áp lực, buộc cô giáo cũ phải “đáp ứng” hắn. Nghĩ là làm, Linh lên mạng học cách lập facebook, rồi tạo nick (biệt danh) tên Kim Chi, đăng nhiều hình ảnh khiêu dâm, kích dục. Đáng nói trong các dòng trạng thái, thanh niên này không quên ghi các câu kiểu mời chào để bán dâm, và đăng luôn số điện thoại của cô Chi để cho khách “tiện liên hệ”.
Trường tiểu học nơi cô Chi giảng dạy
Trường tiểu học nơi cô Chi giảng dạy 
Một thời gian sau, biết cô Chi chịu nhiều áp lực từ dư luận và người thân, Linh dùng SIM điện thoại khác nhắn tin vào số cô giáo cũ hẹn gặp để “ra điều kiện” rồi mới xóa facebook, nhưng chưa kịp làm gì thì đã bị công an “cất vó”. Chia sẻ về vụ việc, một người dân địa phương bày tỏ: “Đây là tác hại của việc sử dụng không đúng cách những trang mạng xã hội. Bản thân Linh cũng từng là học trò của cô giáo Chi, lại không có tính tôn sư trọng đạo, vì thù ghét cá nhân mà gây ra hành động như thế là không chấp nhận được...”.
Không muốn nhắc lại chuyện buồn
Trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Hồng Quân (Trưởng công an huyện Thới Bình) cho biết, cơ quan công an đã phối hợp với các ngành đoàn thể tổ chức họp dân, buộc đối tượng Trần Chí Linh phải công khai xin lỗi cô Chi đồng thời bị xử phạt hành chính mức 3 triệu đồng về hành vi phát tán tài liệu, thông tin có nội dung bịa đặt, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người khác theo quy định tại Nghị định 167 của Chính phủ, giao cho chính quyền địa phương quản lý, giáo dục.
Tìm cách liên hệ với cô Chi để hiểu thêm về sự việc, tuy nhiên cô giáo này từ chối gặp mặt và cho rằng đó là chuyện buồn không muốn nhắc lại nữa. Tuy nhiên, một vài người thân của cô Chi tỏ ra rất bức xúc trước hành động nông cạn của thủ phạm. Một người thân của cô Chi nói: “Trước khi sự việc được làm sáng tỏ, cô Chi đã chịu không ít lời bàn tán không hay của người đời. Tuy đồng nghiệp đa phần hiểu và thông cảm nhưng cũng có người nói ra nói vào, khiến cho cuộc sống gia đình gần như bị đảo lộn”.
Thậm chí, cũng có không ít người dân hiểu lầm cho cô là “nữ quái” chuyên bán dâm, dẫn đến dư luận bàn tán xấu. “Hành động của Linh không chỉ để lại tiếng xấu cho bản thân và gia đình, mà còn mang đến nhiều hệ lụy cho cô Chi, một cô giáo dạy giỏi được đồng nghiệp, hàng xóm quý mến. Tuy hiện tại cô Chi đã được giải oan nhưng cô ấy cũng có phần ngượng ngùng khi tiếp xúc với mọi người”, ông Tư - hàng xóm chia sẻ với nỗi khổ tâm của bị hại.
Ông Tư và nhiều người dân ở ấp cũng cho biết, nhiều người hiểu chuyện thì không nói gì nhưng cũng có những người xấu, cố tình lợi dụng chuyện này để thêu dệt thêm nhiều chuyện. Theo tìm hiểu, sau khi thông tin và số điện thoại của cô Chi được Linh đăng tải trên mạng xã hội facebook, bản thân cô giáo Chi đã nhiều lần muốn gục ngã trước “búa rìu” dư luận. 
Ông Bí thư chi bộ nơi thủ phạm sinh sống khẳng định, hành vi của Linh là không thể chấp nhận được: “Bình thường nhìn cậu thanh niên này rất hiền. Trong cuộc sống gia đình là người con ngoan, hiểu thảo và biết lễ phép với bà con lối xóm nhưng không ngờ đằng sau cái khù khờ ấy lại là một hành động đáng lên án như thế”. Bản thân Linh kém tuổi hơn nhiều so với cô Chi, là bạn của con cô Chi nên khi biết Linh lập facebook giả mạo tên tuổi cô giáo cũ để tống tình, mọi người đều té ngửa.
“Xét thấy Linh vi phạm lần đầu, lại có nhân thân tốt, do tuổi còn nhỏ lại không lường trước được việc làm của mình là vi phạm pháp luật. Hơn nữa, gia đình cô Chi với gia đình Linh trước giờ có mối quan hệ thân tình, Linh lại là học trò cũ. Do đó việc cô Chi chỉ yêu cầu Linh xin lỗi công khai tại địa phương, không yêu cầu xử lý hình sự đối với Linh cũng là điều dễ hiểu”, ông Bí thư chi bộ nói. Từ hôm xảy ra sự việc, bản thân đối tượng và người nhà điều né tránh, không gặp mọi người vì xấu hổ. 
“Bản tính của thằng Linh xưa nay lương thiện, thậm chí có phần hơi khù khờ và đặc biệt là rất nhát gan. Nhưng không biết lần này nó “ăn phải gan hùm” hay sao mà làm nên chuyện động trời như thế. Mà tức hơn lại là với cô Chi, người từng dạy dỗ và đáng tuổi mẹ nó thì đúng là đáng lên án. Hành vi này là hành vi mất đạo đức, nhân cách, thuần phong mỹ tục, truyền thống của nhân dân ta”, một người dân địa phương bức xúc.

Đọc thêm

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.