Mai phục cổng nhà nghỉ xuyên đêm bắt “tình địch” mang về nhà “tra tấn”

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) -Biết chồng đang ở nhà nghỉ cùng với nữ đồng nghiệp, chị Trần Thị Yến (37 tuổi, ngụ phường Đúc, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) dẫn cả mẹ chồng cùng mẹ đẻ tới bắt quả tang. Cả ba người này bắt người phụ nữ kia về nhà cắt tóc, xé áo quần. 

Căn nhà nhỏ xíu của nạn nhân nằm cạnh bờ sông. Trên chiếc giường chật hẹp, ánh mắt đờ đẫn, gương mặt tái xanh, làn da đen với mái tóc lởm chởm, người phụ nữ bị đánh ghen nói sau khi bị đánh, toàn thân mệt nhừ phải nằm liệt giường hơn 10 ngày.

“Đến giờ, tôi cũng mất ngủ thường xuyên, đêm về cứ ám ảnh cảnh mình bị hành hạ thậm tệ, người sụt hơn 5kg. Dù gia đình của Yến có tới xin lỗi nhưng tôi không thể chấp nhận, mong pháp luật hãy trừng trị nghiêm minh những kẻ đã gây ra tội lỗi này. Trước tóc tôi rất dài, đẹp nhất nhì vùng, giờ xấu xí không dám đi đâu”, bà Thủy nói.

Bắt tình địch về nhà “tự xử”

Cơ quan CSĐT Công an TP Huế vừa có quyết định khởi tố bị can với chị Trần Thị Yến cùng mẹ đẻ Lê Thị Sấm (tên thường gọi Khoai, 53 tuổi, ngụ phường An Đông, TP Huế) và mẹ chồng là Nguyễn Thị Song (58 tuổi, ngụ phường Xuân Phú, TP Huế) về tội “bắt, giữ người trái pháp luật” theo quy định tại khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, vào khoảng 23h30 ngày 7/1/2017 (mùng 7 Tết Nguyên Đán - PV), con trai chị Yến đi chơi về thì phát hiện xe máy của bố dựng tại nhà nghỉ trên đường Phan Chu Trinh. Cậu bé điện thoại thông báo cho mẹ. Chị Yến đến nơi nhưng nhân viên nhà nghỉ không cho tự ý lên phòng. Nghi ngờ chồng ngoại tình nên người phụ nữ điện thoại nhờ thêm mẹ đẻ, mẹ chồng tới. Cả ba người túc trực trước cổng nhà nghỉ cho đến sáng hôm sau. 

Chừng 6h30 sáng, chồng chị Yến cùng bà Hà Thị Thủy (43 tuổi, ngụ thị xã Hương Thủy, TP Huế) xuống dưới tiền sảnh ra về. Tại đây, chồng chị Yến xin lỗi mẹ rồi lấy xe về, còn ba người phụ nữ “túm” giữ bà Thủy lại.

Người phụ nữ này phân trần mình không hề có quan hệ bất chính với chồng chị Yến, do uống rượu say nên tới nhà nghỉ để ngủ. Cả ba yêu cầu bà Thủy lên xe taxi về nhà chị Yến để nói chuyện phải trái, trắng đen.

Tại nhà chị Yến, mặc cho nạn nhân khóc lóc van xin, hai người mẹ giữ tay bà Thủy lại để chị Yến cắt tóc, cắt quần hạ nhục. Sau đó, ba người này thuê xe taxi chở bà Thủy về nhà.

Vợ chồng chị Yến đã kết hôn từ 17 năm trước, có với nhau 1 cậu con trai 16 tuổi và 1 cô con gái 12 tuổi. Cuộc sống hôn nhân trước đó khá êm đẹp, hằng ngày đôi vợ chồng làm nghề khai thác cát.

Ánh mắt chất chứa nỗi buồn, bộ dạng ảm đạm, chị Yến thẫn thờ kể: “Vợ chồng tôi khai thác cát ở xã Thủy Bằng nên quen bà Thủy. Để tiện cho công việc làm ăn, chúng tôi lên thuê nhà của bà này thời hạn 3 năm. Làm cùng nghề, lại ở sát vách nên đau ốm hay có chuyện vui buồn, hai bên đều chia sẻ. Tôi xem bà Thủy như chị gái của mình vậy, ai ngờ…”.

Đến năm 2016, người địa phương xì xào ngày một nhiều về việc chồng chị Yến có mối quan hệ bất chính với bà Thủy. Tổ ấm nguy cơ tan nát, người vợ nhiều lần bóng gió, nói xa nói gần khuyên bảo chồng. Người thân hai gia đình cũng vào cuộc, nói đến cạn lời nhưng chồng chị Yến bị cho là vẫn lún sâu vào mối tình vụng trộm kia, không chịu dứt ra. Còn bà Thủy cứ chối bay chối biến khi người thân hay hàng xóm nhắc đến chuyện này.

Mẹ chồng chị Yến: “Do tôi không hiểu biết pháp luật nên mới bắt giữ bà Thủy”
Mẹ chồng chị Yến: “Do tôi không hiểu biết pháp luật nên mới bắt giữ bà Thủy”

“Cứ tưởng đánh ghen mà rạch mặt hay tạt axit mới phạm tội” 

Chị Yến nhớ lại: “Tôi nghi ngờ chồng mình với bà Thủy vụng trộm với nhau đã lâu nhưng không có cơ sở. Đến lúc vào đêm khuya một ngày cuối năm 2016, tôi bị tỉnh giấc nhưng không thấy chồng đâu nên nhìn sang nhà bà Thủy. Thấy chồng mình mặc quần đùi, cầm điện thoại đi về, tôi hỏi đi đâu về thì anh ấy ấp úng nói đi vệ sinh ở nhà bà Thủy. Vì buồn phiền nên tôi trở về TP sinh sống”

“Ít hôm sau, tôi trực tiếp nói chuyện với bà Thủy, hai bên đã xảy ra ẩu đả. Bà ấy đánh tôi tím mặt, tôi thì dùng dùi rượt bà ấy chạy khắp xóm. Mặt mày bầm dập nên tôi phải bốc thuốc để uống, tốn gần 600 nghìn đồng. Không những vậy, đến ngày 29/12/2016, bà ấy vào nhà tôi (nhà mà bà Thủy cho chị Yến thuê - PV) đập phá cửa kính, máy quạt, nồi cơm điện”, người vợ kể tiếp.

Người phụ nữ này tiếp lời, sau khi bà với tình địch đánh nhau, chồng vẫn hay điện thoại trò chuyện với tình nhân khiến chị càng buồn. Vợ chồng chị gần như hết tình cảm, đã lâu chồng đi làm nhưng không hề gửi tiền về nuôi con. Hiện chị Yến  đã bỏ nghề khai thác cát. “Không biết nếu tôi rơi vào vòng tù tội ai sẽ nuôi con tôi đây”, chị này òa khóc.

Còn về mẹ chồng chị Yến là bà Song, chồng mất hơn 10 năm qua, hiện bà đang đi giúp việc nhà. Bà có 7 người con, trong đó, chồng chị Yến là con trai đầu, anh được biết đến là một người khỏe mạnh, thật thà và rất ít nói. Sau vụ việc bắt giữ người trái phép, bà Song tỏ ra ân hận, thở dài:

“Trước đây, tôi đã nhiều lần khuyên con trai hãy thương vợ con, đừng ngoại tình. Bà Thủy kia hơn con tôi tới 4 tuổi, khi nào cũng gọi nhau bằng chị em, thế mà không ngờ lại rủ nhau đi nhà nghỉ. Chúng tôi không bắt được quả tang “trai trên gái dưới” nhưng ai cũng hiểu vào nhà nghỉ để làm gì rồi. Con dâu tôi khóc nhiều khi báo tin đó nên tôi cùng với thông gia quyết định đi trả thù kẻ “giật chồng””.

“Lúc đó, tôi chỉ muốn giữ gìn hạnh phúc cho gia đình con trai chứ không cố ý làm tổn thương bà Thủy.Tôi cùng với bà thông gia đều là những người mù chữ, không hiểu biết luật pháp nên mới hành động như vậy. Tôi cứ tưởng, mình đi đánh ghen mà rạch mặt hay tạt axit mới phạm tội.

Gia đình tôi nhiều lần lên nhà bà Thủy để xin lỗi, mong được đền bù nhưng bà ấy không chịu gặp. Yến hay nản lắm, hằng ngày tôi đều phải động viên để cô con dâu mà tôi yêu quý nhất tiếp tục sống để nuôi các cháu tôi nên người”, mẹ người đàn ông ngoại tình khiến ba người thân vướng rắc rối pháp lý phân trần. 

Chị Yến: “Do tinh thần bị kích động mạnh nên tôi mới cắt tóc, cắt quần của tình địch”
Chị Yến: “Do tinh thần bị kích động mạnh nên tôi mới cắt tóc, cắt quần của tình địch”

Do say rượu mới vào nhà nghỉ ngủ

PV Báo PLVN cũng tìm đến nhà bà Thủy để ghi nhận ý kiến. Căn nhà nhỏ xíu của nạn nhân nằm cạnh bờ sông. Trên chiếc giường chật hẹp, ánh mắt đờ đẫn, gương mặt tái xanh, làn da đen với mái tóc lởm chởm, nạn nhân giãi bày:

“Hôm mùng 7 Tết, có hai đứa em cùng đi làm cát với tôi rủ về TP Huế để nhậu. Đi giữa đường, chiếc xe Dream cà tàng của tôi bị hỏng, lúc đó chồng của Yến tình cờ điện cho tôi. Do chồng của Yến làm chung với hai cậu em kia nên chúng tôi cùng nhau về quán nhậu ở đường Bảo Quốc.

Tại đây mọi người uống hết 15 chai bia. Tôi bị say, không biết gì. Đến 2h sáng, tỉnh dậy tôi thấy chồng của Yến bên cạnh, hỏi mới biết chúng tôi đang ở nhà nghỉ. Chúng tôi từ trước đến giờ đều là chị em, hợp tính nhau chứ chưa hề vượt qua giới hạn”.

Bà Thủy có 5 người con, chồng của bà trước cũng làm nghề khai thác cát, do bệnh hiểm nghèo nên mới qua đời vào tháng 9/2016. “Trước đây, chồng tôi với Yến có quan hệ họ hàng nên tôi mới cho thuê nhà thời hạn 3 năm, một năm chỉ 1 triệu đồng. Chồng tôi mới mất được chừng 100 ngày nhưng Yến đã ghen tuông vô cớ, bêu riếu khiến tôi rất bực nên mới phá tài sản của chị ta”.

Người phụ nữ bị đánh ghen nói sau khi bị đánh, toàn thân mệt nhừ phải nằm liệt giường hơn 10 ngày. “Đến giờ, tôi cũng mất ngủ thường xuyên, đêm về cứ ám ảnh cảnh mình bị hành hạ thậm tệ, người sụt hơn 5kg. Dù gia đình của Yến có tới xin lỗi nhưng tôi không thể chấp nhận, mong pháp luật hãy trừng trị nghiêm minh những kẻ đã gây ra tội lỗi này. Trước tóc tôi rất dài, đẹp nhất nhì vùng, giờ xấu xí không dám đi đâu”, bà Thủy nói.

Cũng theo lời bà Thủy, khi bị đánh ghen bà mất hơn 1 triệu đồng cùng 1 chiếc hoa tai bằng vàng. Hiện tại, bà không có sức khỏe để tiếp tục đi làm. Mọi chi phí lo cho 3 con ăn học, bà phải đi vay mượn khắp nơi.

“Sau sự việc tôi bị đánh ghen, còn để lại rất nhiều hệ lụy. Hai cô con gái lớn của tôi vì buồn phiền nên đã lên chùa ở ẩn 1 tuần, hiện giờ cũng đã xa quê để làm ăn. Dân làng nơi đây có vài người cũng dè bỉu, nói tôi là kẻ cướp chồng khiến tôi rất buồn. Nhưng cũng may vẫn có người tin tôi trong sạch, luôn động viên, đặc biệt là gia đình bên chồng vẫn tuyệt đối tin tưởng mình”.

Ông Văn Viết Linh (Trưởng ban Công tác Mặt trận nơi bà Thủy sinh sống) cho biết: “Hộ bà Thủy nhiều năm qua thuộc diện hộ nghèo của thôn. Trước đây, tin đồn về mối quan hệ mờ ám giữa bà Thủy với chồng chị Yến là có nhưng không một ai bắt được quả tang. Hai người phụ nữ này từng đánh nhau gây thương tích vào ngày 29/12/2016, Ban công tác Mặt trận của thôn có biết.

Đến đêm 31/12, bảy người trong Ban công tác Mặt trận chúng tôi cùng với rất nhiều người dân nơi đây có dự phiên hòa giải giữa hai người nhưng bất thành. Tại đây, bà Thủy thừa nhận mình có phá đồ đạc trong nhà chị Yến nhưng không chịu đền bù. Còn chị Yến lại tố bà Thủy cướp chồng của mình nhưng không có bằng chứng”.

Ông trưởng ban công tác mặt trận thông tin tiếp, sau sự việc trên đã gửi biên bản lên công an xã Thủy Bằng. Sau đó, đến ngày mùng 8 Tết chị Yến lại đánh ghen bà Thủy. Người dân cảm thông cho người bị hại nhưng không mấy ai bất ngờ.

(Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi)

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.