Bị bắt sau 10 năm dụ dỗ đưa bé gái 9 tuổi sang Trung Quốc

Bị bắt sau 10 năm dụ dỗ đưa bé gái 9 tuổi sang Trung Quốc
(PLVN) - Sau 10 năm bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ từ lúc còn 9 tuổi, nạn nhân đã bỏ trốn về nước làm đơn tố cáo, cảnh sát đã bắt tạm giam hai đối tượng trong xã đã dụ dỗ mình. 

Ngày 5/4, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giam hai đối tượng Lin Thị Tuyên (SN 1977, trú tại bản Lưu Tuyến, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) và Moong Văn Long (SN 1973, trú tại bản Khe Tỳ, xã Hữu Kiệm, Kỳ Sơn) để phục vụ điều tra liên quan đến đơn tố cáo của nạn nhân trong buôn bán người.

Theo đó, vào khoảng tháng 5/2009, Lin Thị Tuyên điện thoại cho Moong Văn Long đề nghị tìm người sang Trung Quốc và sẽ được khoản tiền công. Long thấy trong bản có cháu Lương Thị L. (SN 2000) gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi bố nên đã tiếp cận và dụ dỗ cháu L. sang Trung Quốc để gặp mẹ. Nghe thế cháu L. liền đồng ý.

Vào khoảng 3 ngày sau, Moong Văn Long đưa cháu L. xuống khu vực xã Chiêu Lưu, giao cho Lin Thị Tuyên. Sau đó, Tuyên đã đưa cháu L. ra TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, theo đường tiểu ngạch vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Tuyên đưa cháu L. đến nhà một người phụ nữ tên Ly (quê ở Kỳ Sơn, lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc) giao cho người này, được trả 25 triệu đồng rồi trở về Việt Nam. Tuyên về quê đưa cho Long 20 triệu đồng, còn L. sau đó bị người phụ nữ tên Ly bán cho một người đàn ông Trung Quốc lấy về làm vợ.

Thời điểm này cháu L. mới hơn 9 tuổi, quá hoảng sợ, L. chống cự thì bị Ly và người đàn ông Trung Quốc đánh đập. Trước đòn roi, cháu L. phải chấp nhận làm vợ người này.

Sau hơn 10 năm sinh sống, cháu L. đã tìm được người chỉ đường rồi bỏ trốn về Việt Nam vào đầu năm 2019 sau đó làm đơn tố cáo các đối tượng.

Vụ án tiếp tục được Công an huyện Kỳ Sơn điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.