Bí ẩn sau cái chết của "đại gia" làm rẫy thích "giả gái"

Di ảnh nạn nhân
Di ảnh nạn nhân
(PLO) -  Nạn nhân là một đại gia làm rẫy “có vấn đề” về giới tính và các mối quan hệ xã hội phức tạp nên rất khó cho việc công an khoanh vùng nghi phạm. Phía sau vụ án là nhiều bàn luận trái chiều, nhiều nghi vấn về nguyên nhân cái chết cũng như những đau lòng của người thân về số phận người đàn ông nổi danh “đại gia làm rẫy” này.
Án mạng rùng rợn
Nhận được điện thoại từ một người đàn ông ở ấp 4 (xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) hỏi cha vợ đi đâu rồi, con rể ông Vũ Đức Tấn (SN 1958, ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, mới tạm trú tại xã Sông Trầu) chạy xe một mạch vào rẫy cao su để tìm cha. 
Tuy nhiên, anh này đi được nửa đường thì ông kia báo tin đã tìm thấy ông Tấn nằm chết gần chòi trong khu rẫy rộng bạt ngàn cao su. Sự việc được báo công an.
Qua khám nghiệm hiện trường cho thấy, ông Tấn bị đâm khoảng hơn chục nhát dao trên cơ thể và nhiều vết đâm hiểm ở phía lưng, gáy, bụng. Xung quanh nơi nạn nhân nằm chết có nhiều dấu vết bàn chân người đi lại, vật lộn. Gần khu vực rẫy còn tìm thấy một con dao Thái Lan của hung thủ bỏ lại và một đoạn cành củi khô đã mục quăng gần xác chết. 
Xác định rõ đây là vụ án mạng nên Công an tỉnh Đồng Nai đã cùng đoàn pháp y tiến hành khám nghiệm tử thi ngay tại hiện trường. Sau đó, vợ con nạn nhân đã đưa người chết về nhà ở xã Bắc Sơn làm lễ an táng.
Người đầu tiên phát hiện xác ông Tấn kể lại cho gia đình nạn nhân, sáng 15/9, ông đi rẫy qua lán ở tạm của ông Tấn như mọi ngày thì thấy lán vắng tanh. Thường ngày, tầm đó, ông Tấn vẫn đang kiểm tra thợ cạo mủ cao su và thu mủ về cho xưởng. 
Hôm đó là đầu tuần, thợ làm việc đã xong không thấy ông chủ đâu nên nhiều công nhân đã nhờ ông này vào lán gọi giùm (vì ông là bạn của ông Tấn). Mới bước đến đầu lán, bỗng nhiên ông bạn rùng mình như linh cảm có chuyện gì bất an, sau đó không thấy ông bạn già đâu, gọi điện số máy ông Tấn nhưng không có tín hiệu trả lời, sau đó mới gọi cho con rể ông Tấn.
Dứt cuộc điện thoại, ông đi thêm vài chục mét quanh rẫy của ông Tấn theo lối mòn thì thấy rất nhiều vết chân người, gần đó có tấm bạt che đậy vật gì rất lạ. Ông đến mở bạt ra nhưng không dám tin vào mắt mình bởi người nằm bất động bên dưới chính là ông Tấn.
Đại gia về già ham chơi  
Theo tìm hiểu được biết, ông Tấn quê gốc ở tỉnh Hà Nam, sau khi lấy bà vợ đầu (hiện đã ly dị), cả gia đình vào sinh sống và lập nghiệp ở Đồng Nai từ những năm 1986. Gia đình ông có ba người con (hai trai và một gái). Sau một thời gian dài lập nghiệp ở Đồng Nai bằng nghề làm nương rẫy, với sự cần cù chịu khó của người dân nông thôn, vợ chồng ông đã tích trữ được ít tiền vàng làm của để dành. 
Từ số tiền vốn ít ỏi, hai vợ chồng lại đồng lòng góp sức mua thêm rẫy để lấy chỗ làm việc. Cứ như thế, trải qua hơn chục năm thì gia tài của hai vợ chồng bỗng chốc đã có số vốn bạc tỷ, với hàng chục ha cao su. Tuy nhiên, khi cuộc sống sung túc, no đủ chẳng còn gì mong đợi thì bất chợt ông Tấn đòi li hôn với vợ bởi thấy không hợp nữa. Phiên tòa giải quyết li hôn giữa hai vợ ông Tấn diễn ra nhanh chóng. 
Từ khi chia tay vợ, ông Tấn sống hoàn toàn khác biệt khiến người thân ai cũng phải ngỡ ngàng. Ông luôn sống trong tình trạng nay đây mai đó, chu du thắng cảnh hết trong nước rồi lại đi nước ngoài. 
Sở thích kỳ quặc chụp ảnh giả gái 
Từ khi ông Tấn sống độc thân cũng là lúc gia đình nhận ra tật đua đòi của người cha từng rất mẫu mực, nề nếp... Người con gái cho biết: “Từ ngày đó (từ lúc li hôn vợ - PV), ông liên tục giao du chơi với nhiều người đồng giới có tiếng tăm trong khu vực cũng như ở Sài Gòn. Rồi ông đi tour du lịch theo bạn bè sang tận Thái Lan, Hồng Kông…” 
Người con gái dẫn phóng viên vào một căn phòng chất đầy bức ảnh nghệ thuật “khủng” của ông Tấn. Chưa nói đến chi phí, có điều đặc biệt và kì lạ là ông Tấn chụp hình chủ yếu là hình hóa trang làm người mẫu, những cô gái mắt phấn môi son lộng lẫy và đứng bên cạnh những hoa hậu, siêu mẫu, diễn viên.
Về những nghi vấn liên quan đến vụ án của cha mình, người con gái cho biết: “Từ trước đến nay gia đình tôi sống chưa gây hiềm khích mâu thuẫn với ai. Nhưng dựa vào những vết dấu hiện trường và cuộc sống của ông, chúng tôi chỉ đoán kẻ giết người phải quen biết với cha tôi trước đó.
Hơn nữa, hung thủ phải ít nhất là hai người và chúng đã theo dõi mọi giờ giấc đi về rẫy của ông mới có thể ra tay nhanh gọn và không bị phát hiện được. Gia đình hoàn toàn nhờ cậy vào cơ quan công an để làm rõ nguyên nhân vụ án”.
Nạn nhân có nhiều tài sản và “con nợ”
Theo người con rể của nạn nhân, rẫy cao su hiện tại cha vợ anh đang trông coi có diện tích rộng 7ha. Cách đây hai tháng, cha vợ anh mới mua lại của người quen với giá gần 7 tỉ đồng. Số tiền mua rẫy là tài sản riêng của ông Tấn đã gom tiền từ việc bán rất nhiều đất đai rẫy lẻ tẻ khác trên địa bàn huyện Trảng Bom đã có trước đó. Việc đầu tư mua rẫy mới được ông chủ thu lợi nhuận lại bằng tiền mủ cao su thuê thợ cạo lấy mủ. Hàng ngày, ông Tấn chỉ việc qua lại rẫy rồi trông coi thợ cạo mủ và thu về cho xưởng mối chứ không phải lao động vất vả. 
Gần đây, khi thấy ông Tấn mua thêm rẫy với số tiến lớn, nhiều người đã lân la vay tiền ông để đầu tư vốn làm ăn. Một số người thân quen, bạn bè cũng vay được của ông Tấn vài trăm triệu đồng với lãi nhẹ. Một số người đã vay được tiền trước đó thì lại “ì” không trả lãi vì cho rằng số tiền lãi vài triệu mỗi tháng chẳng thấm vào đâu so với mức tiền thu về mỗi ngày của chủ nợ. Ông Tấn không chỉ có nhiều rẫy cao su làm tài sản cố định, sau cái chết bất ngờ, ông còn để lại hàng chục cuốn sổ đỏ về đất đai, nhà cửa và sổ tiết kiệm đang gửi tại nhà của vợ và các con.
Theo nguồn tin từ Công an huyện Trảng Bom, hiện cơ quan điều tra đang cho mời gia đình nạn nhân lên làm việc. Từ những nguồn tin hiện trường đến thân nhân ông Tấn cung cấp, Công an huyện đang phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Đồng Nai để lập kế hoạch phá án./.

Tin cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Đọc thêm

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.