Bé trai bị người yêu của dì đánh đập đến chết

Công an dựng lại hiện trường vụ việc
Công an dựng lại hiện trường vụ việc
(PLO) - Tức giận vì nguy cơ bị người yêu bỏ, Lê Đình Tùng đã tra tấn bé trai là cháu của cô gái đến mức nạn nhân bị tử vong.
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Lê Đình Tùng (SN 1991, quê Thanh Hóa, ngụ khu dân cư Việt - Sing, KP4, phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) vì tức giận người yêu, đã đánh đập đứa cháu ruột của bạn gái là Lê Đức Quân (13 tuổi, quê Triệu Sơn, Thanh Hóa, ở cùng phòng trọ) chết giữa đêm trong phòng trọ. 
Kết quả khám nghiệm tử thi cơ cho thấy nạn nhân tử vong do tác động ngoại lực gây vỡ tá tràng, xuất huyết nội, ổ bụng chứa 1.000 ml máu. Nạn nhân còn bị đánh vỡ mặt dưới gan bên phải, vỡ khe liên thùy gan. 
Trước đó, khoảng 8h sáng ngày 29/7, người dân tại khu vực trên bàng hoàng khi phát hiện cháu Quân tử vong trong phòng trọ không rõ nguyên nhân. Bước đầu, công an xác định, Tùng có mối quan hệ yêu đương với chị Hà Thị Toàn (SN 1990, quê Hoằng Hóa, Thanh Hóa), hai người thuê trọ sống chung với nhau. 
Chị Toàn là dì ruột của cháu bé xấu số. Cô gái này chuyển vào Bình Dương làm công nhân chừng hai năm nay. Trong thời gian này đã quen biết Tùng rồi nảy sinh tình cảm. 
Đến giữa tháng 7/2014, do thường xuyên mâu thuẫn chuyện tình cảm nên chị Toàn quyết định dọn ra ở riêng. Nhưng không hiểu tại sao cô gái lại để đứa cháu tiếp tục ở chung với Tùng. Chiều 28/7, do bực tức với người yêu từ trước, Tùng vô cớ đánh đập, hành hạ cháu Quân đến tử vong.
Phòng trọ nơi xảy ra án mạng
  Phòng trọ nơi xảy ra án mạng
Người dân tại khu vực xảy ra vụ việc cho biết, Tùng cùng cháu Quân mới chuyển về địa chỉ trọ trên 16 ngày thì xảy ra vụ việc. Mọi người nhận xét Tùng sống khép kín, ít tiếp xúc với ai. Nam thanh niên thường ở lì trong phòng, hễ cần gì lại sai cháu người yêu đi mua. Nạn nhân năm nay chuẩn bị vào học lớp 6. Tuy đã 13 tuổi nhưng cậu bé xanh xao, thân hình nhỏ con so với bạn cùng trang lứa. 
Buổi chiều trước hôm phát hiện vụ việc, do trời mưa lớn nên không ai hay biết việc Tùng đánh cháu Quân cụ thể thế nào. Sáng hôm đó, người dân tại khu vực gần nhà trọ nghe tiếng Tùng gọi cửa cháu Quân nhưng không thấy ai trả lời. Cửa sổ đóng kín không thể nhìn vào bên trong. 
Thấy Tùng gọi cửa mãi không được, nhiều người lo lắng bèn kéo đến hỏi han. Sau đó Tùng chạy đi mượn hàng xóm cây sào dài tuồn qua lỗ thông gió mở được cửa sổ phòng trọ. 
Quan sát vào trong, Tùng cùng nhiều người thấy Quân nằm trên nền nhà, trùm mền kín từ đầu đến chân. Cạnh bên quạt máy vẫn quạt vù vù. Ban đầu ai cũng nghĩ cậu bé ngủ say quá nên không nghe tiếng gọi.
Các nhân chứng thuật lại vụ việc
  Các nhân chứng thuật lại vụ việc
Nhưng từ cửa sổ, dù gọi lớn và dùng sào chạm vào người để thức nhưng Quân vẫn nằm bất động. Linh tính có chuyện chẳng lành, một số người kêu Tùng chạy đi mượn máy hàn cắt về phá cửa. Vào được bên trong, mọi người kéo tấm chăn kiểm tra mới phát hiện Quân đã tắt thở từ bao giờ: 
“Tôi kêu một người thử xoa bóp, hô hấp cho cháu nhưng không giúp được gì. Tôi thấy trên người thằng bé có nhiều vết bầm tím. Tay chân chằng chịt vết thẹo cũ”, chủ tiệm tạp hoá gần nhà trọ nạn nhân cho hay. Một số người có mặt lúc xảy ra vụ việc cho biết sau khi Quân chết, Tùng có biểu hiện hoang mang. 
Tuy vậy, Tùng ôm thi thể cháu bé lắc mạnh, gào lên ra vẻ đau khổ: “Cháu ơi, cháu bị sao vậy?”. Nhiều người nghi vấn, tra hỏi thì thanh niên này thừa nhận hôm trước có tát nhẹ cháu bé một cái rồi bỏ đi làm. 
Những người có mặt không tin, bất ngờ Tùng đứng dậy đuổi mọi người ra khỏi phòng, khoá cửa rồi quay vào ngồi bên thi thể cậu bé. Thấy vậy, ai nấy thuyết phục đối tượng mở cửa ra cho thoáng khí. Một lúc sau, Tùng đứng dậy mở cửa. 
Sau khi án mạng xảy ra, trước hôm công an dựng lại hiện trường, một số người thân của cháu bé, trong đó có bà Hà Thị Cúc (SN 1983, mẹ Quân) ghé lại phòng trọ thu gói đồ đạc và tập vở của cháu bé để mang về quê. Từ người mẹ nạn nhân, mọi người mới hay bố mẹ Quân chia tay nhau lúc cháu mới 4 tuổi. Quân sống với mẹ. 
Mẹ cháu bé buôn bán rau quả ở chợ ngoài quê. Mẹ Quân thấy em gái (tức chị Toàn) khi ở quê rất thương cháu, lúc chuẩn bị vào Bình Dương làm công nhân có xin dắt cháu Quân theo vào để tiện bề học hành. Không muốn xa con, nhưng muốn con có tương lai nên bà Cúc đồng ý. 
Mặc dù con theo dì ruột vào miền Nam ăn học nhưng hàng tháng bà Cúc vẫn chắt chiu gửi tiền cho con khoảng 7 triệu đồng/tháng. Đến nay mọi người mới hay Tùng giành giữ thẻ ATM và thường rút tiền của cháu người yêu tiêu xài cá nhân. Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ. Thi thể nạn nhân đã được người nhà chuyển về quê mai táng./.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.