Bắt nhóm côn đồ truy sát người vô can giữa phố

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.
(PLO) - Ngày 22/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 10, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng gồm: Phạm Hoàng Hân Hoan (19 tuổi, ngụ quận 12), Hứa Anh Minh (23 tuổi), Trần Đoàn Đỉnh (18 tuổi) và Trang Hữu Trí (19 tuổi, cùng ngụ quận 10) để điều tra về hành vi dùng hung khí chém chết người trên phố. 
Liên quan đến vụ án còn có các đối tượng Huỳnh Lâm Thành Đ. (15 tuổi, ngụ quận 3), Nguyễn Bảo Kh. (16 tuổi, ngụ quận 10) và Trần Hoài T. (16 tuổi, ngụ quận 10) được Công an cho phép gia đình bảo lãnh tại ngoại, chờ điều tra xử lý. 
Nạn nhân bị nhóm này chém tử vong là Sơn Liêm (17 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh) - nhân viên của một khách sạn trên địa bàn quận 10. 
Theo thông tin ban đầu, lúc 21h30’đêm 16/5, nhóm của Hoan cùng một số bạn gái ngồi chơi tại công viên Vườn Lan (đường Trần Thiện Chánh, phường 12, quận 10). Lúc này, nhóm 3 thanh niên trẻ tuổi (có quen biết với Hoan) cầm mã tấu tự chế đi đến nhóm của Hoan để hỏi chuyện. 
Cho rằng nhóm 3 thanh niên trẻ nhưng hỏi kiểu hỗn xược nên Hoan cùng Vũ Minh Thành chạy về nhà cầm hung khí kéo thêm nhiều đối tượng khác đến chém 3 thanh niên này. Tuy nhiên khi đến nơi, 3 thanh niên nói trên đã bỏ đi nên Thành chửi bới.
Lúc này, một số người đang nhậu gần đó bực tức nên cầm đá ném vào nhóm của Thành. Sẵn hung khí trong tay, nhóm Hoan, Thành xông vào truy sát những người đang ngồi nhậu này khiến tất cả bỏ chạy tán loạn. Cùng lúc này, Sơn Liêm và bạn đang ngồi uống nước gần đó thấy đánh nhau nên hốt hoảng tháo chạy thì bị nhóm của Hoan và Thành đuổi chém. 
Trong quá trình tháo chạy, anh Liêm té ngã và bị nhóm này chém liên tiếp 10 nhát vào người dẫn đến tử vong. Sau khi gây án, nhóm đối tượng tẩu thoát khỏi hiện trường.
Nhận được tin báo, Công an phường 12, Công an quận 10 đã có mặt để khám nghiệm, lấy lời khai các nhân chứng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau đó công an đã bắt giữ được các đối tượng tham gia chém người như nói trên.
Hiện Công an đang truy bắt 2 đối tượng khác trong băng nhóm là Vũ Minh Thành (tự Thành Bóng, 17 tuổi) và Nguyễn Quốc Tuấn (tự Ti gơ, 19 tuổi, cùng ngụ quận 10) để tiếp tục mở rộng điều tra./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".