Bắt chủ mưu nhóm cướp tài sản lái xe taxi

Cơ quan điều tra Công an quận Long Biên đã điều tra khám phá vụ cướp tài sản táo tợn của tài xế Hãng taxi Thanh Nga. Sau khi gây án, nhóm cướp đã để xe và người tại nghĩa trang phường Thượng Thanh. Cơ quan điều tra đã bắt đối tượng chủ mưu là Hoàng Vinh Nhất (23 tuổi, trú tại đội 6, thôn Hạ, xã Phù Lưu Tế, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) về hành vi cướp tài sản...

[links()] * Sau 6 ngày truy bắt, Công an quận Long Biên đã bắt được chủ mưu nhóm cướp tài sản lái xe taxi xảy ra tại phường Thượng Thanh.
* Các đối tượng liên quan đến vụ án đều nghiện ma túy nặng và đều có tiền án.


Túng quá hóa làm liều

Như Báo PLVN đã đưa tin, ngày 5/2 Cơ quan điều tra Công an quận Long Biên đã điều tra khám phá vụ cướp tài sản táo tợn của tài xế Hãng taxi Thanh Nga. Sau khi gây án, nhóm cướp đã để xe và người tại nghĩa trang phường Thượng Thanh. Cơ quan điều tra đã bắt đối tượng chủ mưu là Hoàng Vinh Nhất (23 tuổi, trú tại đội 6, thôn Hạ, xã Phù Lưu Tế, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) về hành vi cướp tài sản. Hồ sơ tướng cướp này cho thấy, Nhất từng có một tiền án trộm cắp tài sản, ngày 1/4/2011, TAND huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt 12 tháng tù treo.

shdrg
Hai đối tượng liên quan đến vụ án

Hai đối tượng khác trong nhóm cướp cũng được làm rõ là Nguyễn Bá Huy (19 tuổi, có một tiền sự đánh bạc) và Nguyễn Văn Phúc (22 tuổi, có một tiền sự tội trộm cắp tài sản, một tiền sự tội chống người thi hành công vụ). Hai đối tượng này cùng trú tại thôn Hạ, xã Phù Lưu Tế, huyện Mỹ Đức.

Trước đó, hồi 22h ngày 30/1, Công an quận Long Biên nhận tin báo của nhân dân về việc anh Phạm Văn Chung (30 tuổi, trú tại Chương Mỹ), lái xe taxi của Hãng taxi Thanh Nga, bị 3 đối tượng thuê xe đi sau đó cướp tài sản. Các đối tượng trói anh Chung và bỏ lại xe taxi ở nghĩa trang phường Thượng Thanh, quận Long Biên.

Có mặt tại trụ sở Công an phường Thượng Thanh, anh Chung còn chưa hết bàng hoàng kể lại nội dung vụ việc: “Vào khoảng 20h ngày 30/1, tôi chở khách về đến thị trấn Vân Đình thì cho xe quay trở về. Khi đến ngã ba thuộc địa phận thị trấn Vân Đình, tôi nhìn thấy một nam thanh niên đứng vẫy xe ở ven đường. Thấy vị khách đứng một mình, tôi đã dừng xe đón khách. Vừa bước lên xe, anh ta đã nói: “Em là sinh viên, nhờ anh đưa về trường học.

Em còn một người bạn nữa, đang bị bong gân đứng ở trong ngõ nhờ anh vào đón giúp”. Không mảy may nghi ngờ, tôi đồng ý rồi điều khiển phương tiện theo sự hướng dẫn của vị khách. Khi cách vị trí ban đầu đón khách khoảng 30m, tôi nhìn thấy 2 thanh niên đang đứng trong bóng tối cũng lo lắng nhưng vẫn đón họ lên xe. Cả ba người này đều ngồi ở ghế sau nên tôi không nhận ra mặt của họ…

Tôi tiếp tục điều khiển xe ôtô chạy đến Pháp Vân - Cầu Giẽ. Khi đến địa bàn giáp ranh giữa huyện Thường Tín và Thanh Trì thì một trong ba vị khách yêu cầu dừng xe để đi vệ sinh. Tôi vừa dừng xe thì một trong các tên đã dùng vỏ chai thủy tinh gí vào cổ đe dọa, hai đối tượng còn lại dùng dây trói chân và tay, lục soát tài sản lấy đi gần 400 nghìn đồng và một chiếc điện thoại di động. Sau đó, một đối tượng lên ghế lái xe, hai đối tượng ngồi sau gí cổ tôi xuống sàn xe ôtô rồi đưa đến khu vực nghĩa trang phường Thượng Thanh, quận Long Biên”.

Sáu ngày truy bắt

Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân và lời khai của bị hại, cơ quan Công an quận Long Biên đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về TTXH lập án đấu tranh. Các trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (TTXH) Công an quận Long Biên, dưới sự chỉ đạo của Thiếu tá Tô Anh Dũng đã rà soát hiện trường, tập trung vào các đối tượng từng làm nghề lái xe taxi (theo lời khai của nạn nhân Chung thì đối tượng điều khiển xe ôtô lái xe rất giỏi). Sau sáu ngày khẩn trương truy xét, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Long Biên đã bắt được đối tượng Hoàng Vinh Nhất khi tên này đang lẩn trốn tại nhà riêng.

Tại trụ sở Công an, Nhất khai nhận do nghiện ma túy, không có tiền tiêu xài, đã bàn bạc với Phúc và rủ Huy đi cướp tài sản. Để chuẩn bị cho vụ cướp, tối 30/1, Nhất bàn với hai đàn em chuẩn bị sẵn một vỏ chai thủy tinh vỡ cho vào chiếc cặp sách và đến khu vực Vân Đình để đón xe đi Hà Nội.

Sau khi đón được xe của anh Chung, cả ba đối tượng đều ngồi hàng ghế sau, các đối tượng điều anh Chung đi đến địa phận xã Liên Ninh (huyện Thanh Trì) rồi yêu cầu dừng lại để đi vệ sinh. Khi tài xế dừng xe, Nhất dùng tay vít cổ anh Chung, đối tượng Phúc lấy vỏ chai bia gí vào cổ lái xe rồi lôi vào ghế sau, dùng dây trói lại. Đoạn, cả ba lục soát lấy toàn bộ tài sản gồm: 1 điện thoại di động và 320 nghìn đồng. Sau đó, Nhất lên ghế trước lái xe ô tô về nghĩa trang phường Thượng Thanh và bỏ ô tô lại, cả bọn trốn thoát.

Hiện, Công an quận Long Biên đang tiếp tục khẩn trương truy bắt Phúc và Huy để sớm hoàn chỉnh hồ sơ vụ án truy tố các đối tượng trước pháp luật. 

Kỳ Anh





 

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.