"Bán tình", sát thủ đồng tính lĩnh 18 năm tù

Sau phiên tòa, hai cha con Bình lại về trại thụ án.
Sau phiên tòa, hai cha con Bình lại về trại thụ án.
(PLO) - Mẹ bỏ nhà biệt tích, cha lâm vào tù tội khiến cậu bé rơi vào cảnh không nhà cửa, sống kiếp lang thang. Trong lúc không có đồng xu dính túi, cậu như “người chết đuối vớ được cọc” khi có một người đàn ông đi tới gạ gẫm bán tình đồng tính qua đêm.

Thiếu niên lang thang giết người đồng tính  

Hồ sơ vụ án thể hiện, bị cáo Nguyễn Văn Bình sinh năm 1996 trong một gia đình “tan tác” ở huyện Cần Giờ, TP.HCM. Mẹ của Bình bỏ cha con Bình từ khi cậu còn rất nhỏ. Một thời gian sau, vì chán nản chuyện hôn nhân, cha Bình sinh ra rượu chè, lang bạt rồi lâm vào cảnh tù tội.

Mới ít tuổi đầu mà đã phải chứng kiến cảnh gia đình “chia đàn xẻ nghé” nghiệt ngã, không còn nơi nương tựa, Bình đành sống kiếp lang thang đầu đường xó chợ.

Chiều 9/10/2013, Bình bắt xe buýt từ huyện Cần Giờ lên trung tâm thành phố chơi. Trong lúc đang thẫn thờ chưa biết sẽ đi về đâu, xin ăn như thế nào thì được anh Trần Thanh Vui (SN 1978, quê Vĩnh Long) đi tới làm quen. Sau một lúc nói chuyện, anh Vui nắm bắt được tâm lý cậu bé nghèo khó này nên đã gạ gẫm bán tình mình. Bình gật đầu đồng ý.

Anh Vui chở Bình đi ăn uống rồi thuê phòng trọ để quan hệ tình dục đồng tính qua đêm. Sáng hôm sau, Vui cho 50 ngàn đồng rồi chở Bình tới một siêu thị ở quận Tân Bình chơi, còn mình bận đi làm, chiều về sẽ đón.

Khi đang chơi tại siêu thị, Bình nảy sinh ý định sẽ giết chết Vui nhằm chiếm đoạt tài sản nên cầm số tiền mà “kẻ mua dâm” mới cho, mua một con dao giấu vào người.

Khoảng 17h ngày 10/10/2013, sau khi đi làm về, Vui đến chở Bình đi ăn uống và tiếp tục thuê phòng trọ ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân để quan hệ đồng tính. Khi vào phòng trọ, chỉ một mình Vui xuất trình giấy tờ, còn Bình đội nón, bít khẩu trang.

Tại phòng nghỉ, Vui nằm xem vô tuyến, còn Bình ngồi hút thuốc. Lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, Bình cầm dao đâm một nhát chí mạng vào vùng cổ của Vui. Bị nạn nhân chống cự, Bình tiếp tục đâm nhiều nhát vào người Vui cho tới khi nạn nhân gục ngã.

Biết nạn nhân đã chết, Bình kéo xác vào nhà vệ sinh, lục túi quần lấy một điện thoại và chiếc ví bên trong có 450 ngàn đồng rồi xuống lấy xe máy của nạn nhân bỏ trốn. Sáng hôm sau, nhân viên vệ sinh nhà nghỉ phát hiện anh Vui chết, trên người có nhiều vết đâm nên đã trình báo công an.

Về phần mình, Bình bỏ trốn khắp nơi, khi sống ở Cần Giờ, lúc về Tiền Giang… Sau hơn 3 tháng trốn chui trốn lủi, Bình bị công an bắt giữ.

Cha phạm nhân, con bị cáo

Mới đây, TAND TP.HCM đã đưa vụ án ra xét xử bị cáo Bình về 2 tội là giết người và cướp tài sản. Tại phiên tòa, Bình tỏ ra thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, xin lỗi gia đình bị hại.

Do bị cáo chưa đủ 18 tuổi nên HĐXX đã triệu tập ông Nguyễn Văn Minh là cha của Bình tới tòa với tư cách là bị đơn dân sự để bồi thường cho phía bị hại. Điều đặc biệt là ông Minh hiện đang phải thụ án tại trại giam Xuân Lộc, nhưng do không xác định được mẹ của Bình đang ở đâu, gia đình không còn ai nên HĐXX đành đề nghị trích xuất người cha tới tòa.

Lúc đầu thấy ông ngồi cạnh Bình, cũng bị còng tay, nên những người dự khán tưởng rằng đây là bị cáo trong vụ án khác. Tuy nhiên sau đó HĐXX đã cho ông Minh ngồi qua một bên và giải thích thì mọi người mới biết đó là cha của Bình, cũng là phạm nhân đang thụ án.

Gia đình bị hại ôm di ảnh nạn nhân tới tòa
 Gia đình bị hại ôm di ảnh nạn nhân tới tòa

Trái với sự đơn chiếc của bị cáo Bình, phía bị hại có mặt đông đủ 7 anh chị em. Họ ôm di ảnh bị hại tới tòa đòi xử nghiêm bị cáo. Họ cũng đưa ra yêu cầu bị cáo và gia đình phải có trách nhiệm bồi thường tiền mai táng phí, tổn thất tinh thần, đặc biệt là khoản tiền cấp dưỡng cho mẹ già đang bị bệnh tim trong vòng 10 năm với số tiền gần 400 triệu đồng.

Họ cho rằng gia đình có 8 người con, nhưng ai cũng đã lập gia đình và đều có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Chỉ còn một mình anh Vui chưa lập gia đình và đi làm nuôi mẹ, do đó yêu cầu bị cáo và gia đình phải thay anh Vui nuôi mẹ. Được HĐXX giải thích việc nuôi mẹ là trách nhiệm chung của tất cả các con trong gia đình, chứ không phải một mình anh Vui… gia đình bị hại mới hiểu ra và rút yêu cầu này.

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, cùng một lúc phạm hai tội, lại có nhân thân xấu (từng đi trường giáo dưỡng 2 năm về tội trộm cắp tài sản) nên HĐXX quyết định tuyên “kịch khung” với mức án 18 năm tù về tội giết người (mức cao nhất dành cho người chưa đủ 18 tuổi phạm tội). HĐXX cũng tuyên phạt Bình 4 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt mà bị cáo Bình phải chịu là 18 năm tù.

Phiên tòa khép lại, hai cha con bị cáo Bình lại bị còng tay đưa về trại thụ án. Chứng kiến cảnh đó, người ta nhận ra một sự thật, là khi cha mẹ bất hòa, cha mẹ không gương mẫu, không nuôi dưỡng giáo dục đầy đủ con cái, chính là một cách gián tiếp đẩy con sa chân vào lầm lỗi./.

Đọc thêm

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.