9X từ con nghiện trở thành “ông trùm” buôn bán “cái chết trắng”

“Ông trùm” ma túy 9X Võ Ngọc Tân
“Ông trùm” ma túy 9X Võ Ngọc Tân
(PLO) - Dù mới chỉ 25 tuổi, mới bước chân vào con đường mua bán ma túy trong thời gian ngắn nhưng Võ Ngọc Tân (SN 1990, ngụ đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) đã sớm bộc lộ bản chất mưu mô, xảo quyệt. Hắn còn manh động khi gọi hàng chục đàn em chặn đường công an để thoát thân. Dương dương tự đắc là vậy nhưng rồi hắn đã phải tra tay vào còng...

Trùm ma túy 9X
Bị bạn bè xấu rủ rê, năm 2012, Võ Ngọc Tân bắt đầu nghiện ngập ma túy. Dù gia đình đã đưa Tân đi cai nghiện 2 lần nhưng đều không thành. Để tạo công ăn việc làm cho Tân và cũng để Tân có cơ hội tránh xa ma túy, cha mẹ cho tiền Tân đi học lái xe ôtô. Tân cũng học hết khóa và được cấp bằng hẳn hoi nhưng tuyệt nhiên không muốn theo nghề này nên không đi làm. Cha mẹ Tân hết lời khuyên nhủ nhưng lời của họ đều như “nước đổ đầu vịt” với người con trai hư hỏng.
Để có tiền ăn chơi, hút sách, Tân dấn thân vào con đường mua bán ma túy. Ban đầu, hắn mua bán nhỏ lẻ ngay trong thành phố. Sau đó, để có lời nhiều hơn, hắn vào TP.Hồ Chí Minh lấy “hàng” về bán cho các con nghiện trên địa bàn. Nghi ngờ con mình làm điều bất chính, cha mẹ Tân gặng hỏi nhưng hắn đều phủ nhận. Thế nhưng, hắn ngày một xúng xính tiền bạc, xây phòng ngủ, mua xe máy đắt tiền và thường xuyên đi “du lịch”. 
Thật ra, mỗi lần hắn đi “du lịch” là mỗi lần hắn đi lấy “hàng”. Bắt đầu tháng 7/2015, thay vì vào Nam, hắn chuyển hướng ra Bắc mua ma túy. Mỗi chuyến đi Hà Nội của hắn kéo dài 7-10 ngày. Tân có bạn gái ở Gia Lai, tuy nhiên, do bạn gái hắn bận rộn nên không cùng đi với hắn. Để đúng kiểu “đi du lịch”, mỗi lần đi Tân thường thuê các cô “gái làng chơi” để cùng mình đóng vai đi du hí. Ra Hà Nội, hắn đăng ký ở toàn khách sạn 4-5 sao. Hắn còn hào phóng cho tiền lễ tân để làm nhiệm vụ cảnh giới giúp hắn. Các cô gái đi theo hắn cứ nằm chơi ở khách sạn đắt tiền, còn hắn đi mua ma túy. Để tránh bị theo dõi, hễ bước ra khách sạn là hắn vọt lên xe taxi, cứ di chuyển được 10 phút thì hắn lại yêu cầu lái xe dừng lại để kiểm tra có bị theo dõi không. 
Sau khi mua hàng trót lọt, hắn và cô gái được thuê đáp máy bay về Đà Nẵng. Để qua mắt lực lượng công an, hắn thay đổi liên tục địa điểm giao ma túy và nhận tiền. Hắn chỉ bán cho người quen, bạn bè thân cận và tất cả đều được hắn thông báo qua điện thoại. Đặc biệt, đến phút cuối hắn mới cho biết địa điểm giao dịch. Trả tiền hay nhận ma túy, tại hốc đá hay cột điện nào chỉ hắn và người mua biết và ngày nào biết ngày ấy, quy luật không lặp lại. Với thủ đoạn khá kín kẽ, hắn tránh được sự chú ý của nhiều người.
Tuy nhiên, hành vi phạm pháp của hắn không qua mắt được các trinh sát phòng chống ma túy của Công an quận Thanh Khê. Sau thời gian theo dõi, tháng 7/2015, Công an quận Thanh Khê xác lập chuyên án mang bí số 156T. Các trinh sát lặn lội theo dõi từng bước chân của hắn. Từ Đà Nẵng ra Hà Nội, lên Lạng Sơn... Cứ thế, các trinh sát không kể ngày đêm, âm thầm theo dõi các di biến động của “ông trùm” 9X. 
Dù mới vào nghề nhưng với bản chất gian xảo, lại thêm được các đối tượng đàn anh ở Hà Nội bày vẽ, Tân thực hiện nhiều thủ đoạn để lẩn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Tân di chuyển liên tục để quan hệ mua bán ma túy và không ở một nơi nào nhất định. Kể cả khi về Đà Nẵng, Tân cũng ít khi có mặt ở nhà mà thường chọn các khách sạn để nghỉ. 
Cơ quan khám xét phòng ngủ của Tân
Cơ quan khám xét phòng ngủ của Tân 
Một lần tại Hà Nội, tổ công tác đang theo dõi Tân thì bị hắn phát hiện. Hắn manh động gọi hơn chục tên đàn em mang hung khí ra gây rối. Lại có lần, khi bị trinh sát theo dõi, hắn khôn ngoan chạy xe vòng vèo qua các kiệt nhỏ rồi điện thoại cho một nhóm đối tượng mặc áo của hắn, đi xe của hắn ra “cắt đuôi” và thay hắn đi nhận hàng, còn hắn thì rút vào khách sạn trốn tránh.
Chuyên án 156T và đoạn kết của “trùm” ma túy
Dù đối tượng liều lĩnh, khôn ngoan nhưng lãnh đạo Công an quận Thanh Khê vẫn quyết tâm tập trung lực lượng trinh sát, điều tra viên để theo dõi, bắt quả tang hành vi mua bán ma túy của Võ Ngọc Tân.
Trung tuần tháng 7/2015, các trinh sát phát hiện Tân đi Hà Nội để “du lịch”. Sau khi Tân trở về Đà Nẵng, ngày 15/8, xét thấy thời cơ đã chín muồi, Đại tá Trần Thanh Hải (Trưởng Công an quận Thanh Khê) trực tiếp chỉ đạo Ban chuyên án quyết định phá án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án biết được Tân đang chuẩn bị giao ma túy cho một đối tượng vào trưa 16/8. Ban đầu, Tân ranh ma đến địa điểm giao dịch nhưng không mang theo “hàng”. Sau vài vòng chạy xe máy quanh thành phố, thấy tình hình yên ổn, Tân mới gọi điện cho con nghiện xác định địa điểm để giao hàng. Đúng thời điểm ấy, hơn 20 cán bộ chiến sĩ của Công an quận Thanh Khê bất ngờ xuất hiện, tiến hành bao vây, khống chế bắt quả tang Võ Ngọc Tân đang bán ma túy cho các con nghiện. 
Một trinh sát trực tiếp tham gia bắt Tân kể, khi hỏi Tân nhà ở đâu, Tân khai “159, Thái Thị Bôi”, nhưng thực chất nhà hắn ở số 157 chứ không phải 159. Khi đưa hắn về nhà, các trinh sát hỏi hắn phòng ngủ ở đâu, hắn lu loa cho rằng đã bắt oan hắn và thách thức: “Nếu cơ quan công an tìm ra ma túy thì em nhận”. Nghe thế, người cha già của hắn đã chỉ phòng ngủ của con trai và buồn bã khuyên hắn thành thật hợp tác với cơ quan công an. 
Ngôi nhà của hắn xập xệ nhưng căn phòng ngủ thì thật sang trọng, đầy đủ tiện nghi, điều hòa loại tốt. Tiến hành khám xét khẩn “dinh thự” của ông “trùm”, lực lượng trinh sát phát hiện và hu giữ hơn 300g ma túy tổng hợp dạng đá, 1 xe máy, 4 ĐTDĐ, 14,5 triệu đồng cùng một số tang vật khác có liên quan. Số ma túy này, hắn giấu trong một chiếc hộp rất dày và nặng, đã được đã hút chân không. Muốn lấy ma túy ra khỏi chiếc hộp này thì phải bơm không khí vào hoặc đập vỡ chiếc hộp. Theo hắn, giấu ma túy như thế người khác sẽ khó tìm ra mà lại bảo quản ma túy tốt. Trong người hắn luôn có dụng cụ để mở hộp và lấy ma túy ra. Cho đến khi cơ quan công an khám xét, thu giữ được số ma túy trên tại phòng ngủ của mình thì Tân mới bắt đầu khai nhận. 
Theo lời khai của Tân, 100g ma túy hắn mua khoảng 20 triệu đồng, nếu mang về bán “sang tay”, hắn thu được từ 67-70 triệu đồng. Nếu chia nhỏ lẻ số ma túy này ra bán thì hắn thu được khoảng 100 triệu đồng. Chính lợi nhuận khổng lồ này đã khiến hắn dấn thân vào con đường mua bán “cái chết trắng” không một chút do dự.
Theo tìm hiểu được biết Tân là con trai út trong 3 người con trai của một cặp vợ chồng già hiền lành. Từ nhỏ, Tân đã có biểu hiện ngỗ ngược. Gia cảnh nghèo khó, cha mẹ mưu sinh bằng quán cà phê nhỏ nhưng Tân không hề động lòng trước nỗi khổ của bậc sinh thành. Chơi bời, lêu lổng, nghiện ngập và sâu hơn nữa là gieo rắc “cái chết trắng” cho xã hội. 
Khi Tân bị bắt, người cha già đau đớn nói với con: “Ba nói với con rồi, làm chuyện phi pháp trước sau gì cũng phải trả giá”. Trước khi bị dẫn giải đi, Tân nhờ một trinh sát chuyển lời xin lỗi của Tân đến người bạn gái ở Gia Lai. Hóa ra, “ông trùm” cũng nghĩ đến bạn gái trong giây phút này. Phải chi, hắn nghĩ đến hạnh phúc, tương lai của mình sớm hơn mà đừng bước chân vào con đường phi pháp...

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.