Cựu Thủ tướng Ý lại dính líu “tiệc sex”

Ông Silvio Berlusconi (giữa) đối mặt với hàng loạt phiên tòa và tội danh
Ông Silvio Berlusconi (giữa) đối mặt với hàng loạt phiên tòa và tội danh
(PLO) - Danh tính của cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi lại được giới truyền thông đề cập sau khi ông bị Công tố viên TP Milan - bà Tiziana Siciliano - cáo buộc đã chi khoảng 10 triệu euro (12 triệu USD) để mua sự im lặng của 21 cô gái, đa phần là gái bán hoa cao cấp từng dự các buổi tiệc sex trác táng. 
Trong tuyên bố tại cuộc họp báo hôm 30/6, bà Tiziana Siciliano cho rằng, ông Silvio Berlusconi đã tìm mọi cách đề ngăn cản pháp lý trong vụ án quan hệ tình dục với vị thành niên Karima El-Mahroug. 
Nói dối chuyện “lên giường”
Theo các nhà điều tra, chỉ riêng Karima El-Mahroug (còn được gọi là Ruby Rubacuori) đã nhận ít nhất 7 triệu euro (gần 8 triệu USD) để nói dối trước tòa chuyện đã lên giường với cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi khi mới 17 tuổi. Theo một bản cáo trạng dài 27 trang thì Ruby Rubacuori từng ăn ngủ tại biệt thự của ông Silvio Berlusconi ở ngoại ô Milan 13 đêm. 
Trong đoạn băng ghi âm được công bố ngày 23/4/2012, Ruby Rubacuori từng nói với bạn bè rằng: Ông Silvio Berlusconi sẵn sàng trả hàng triệu euro để “mua” sự im lặng của cô. Bởi hơn 5 năm trước (tháng 4/2010), Ruby Rubacuori là vị thành niên, nhưng khi dự dạ tiệc Bunga Bunga cô đã lên giường với ông Silvio Berlusconi.
Theo tờ International Business Times, các thẩm phán sẽ quyết định xem có khai đình xét xử ông Silvio Berlusconi với cáo buộc đưa hối lộ hay không. Gần 4 tháng trước (13/3), Viện công tố Milan cũng công bố kết luận điều tra về việc cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi đã trả tiền cho gái làng chơi để đổi lấy sự im lặng của họ trong những phiên tòa liên quan đến bê bối tình dục của ông. 
Theo đó, từ 2010 đến 2014, ông Silvio Berlusconi đã chi hơn 2 triệu euro tiền mặt và séc cho 22 cô gái (phần là gái mại dâm cao cấp) tham gia các bữa tiệc tại tư dinh của mình ở Milan. Số tiền này đã khiến các cô gái không khai những chi tiết "nhạy cảm" liên quan tới các bữa tiệc Bunga Bunga do ông Silvio Berlusconi tổ chức tại nhà riêng trong năm 2009 và 2010, thời điểm đang là Thủ tướng Italia. 
Hơn 4 năm trước (15/2/2011), Chánh án Cristina Di Censo đã quyết định, ông Silvio Berlusconi phải hầu tòa vì bị cáo buộc mua dâm với gái vị thành niên và lạm dụng quyền lực. 
Đến cuối tháng 2/2015, Viện công tố Milan đã tái điều tra sau khi có những bằng chứng cho thấy, thông qua một trung gian, ông Silvio Berlusconi đã rót vào tài khoản của Ruby Rubacuori và một số cô gái từng tham gia vào các bữa tiệc Bunga Bunga một khoản đều đặn lên đến hàng chục nghìn euro mỗi tháng. Nhà của Ruby Rubacuori ở Milan và căn hộ của một số cô gái đã bị lục soát để tìm chứng cứ. 
Viện công tố Milan đang giữ một lá thư do ông Silvio Berlusconi viết hồi tháng 12/2013 và gửi cho một số cô gái về việc không thể tiếp tục "giúp đỡ" họ thêm nữa, sau khi chi "món quà" chia tay là 25.000 euro tiền mặt. 
Theo các nhà điều tra, đối với nhiều cô gái từng tham gia tiệc Bunga Bunga ở nhà cựu Thủ tướng, những khoản tiền mà ông Silvio Berlusconi đã chi là thu nhập chính hoặc duy nhất của họ. Bởi có những người đã nhận của ông Silvio Berlusconi 300.000 euro (từ 2010 đến 2014), chưa kể các món quà tặng có giá trị khác.
Mua chuộc cả nghị sĩ
Ngày 24/6, Viện công tố thành phố Napoli đã đề nghị tuyên phạt ông Silvio Berlusconi 5 năm tù vì tội mua chuộc một nghị sỹ đối lập về với phe mình, nhằm làm cho chính phủ của Thủ tướng Romano Prodi sụp đổ năm 2008. 
Theo Viện công tố Napoli, trong giai đoạn 2006-2008, thông qua nhà báo Valter Lavitola, ông Silvio Berlusconi đã chuyển cho Thượng nghị sỹ Sergio De Gregorio 3 triệu euro để ông này từ phe trung tả cầm quyền chuyển sang ủng hộ phe trung hữu để “lật đổ” chính phủ của Thủ tướng Romano Prodi. 
Về phần mình, ngay sau khi nhận được kết luận của Viện công tố Milan, luật sư riêng của ông Silvio Berlusconi là Federico Cecconi đã coi đây là "định hướng dư luận theo hướng bôi nhọ đối thủ chính trị" của Thủ tướng Matteo Renzi. 
Còn ông Silvio Berlusconi hài lòng với phán quyết của Tòa án tối cao, đồng thời khẳng định, vụ án này là một "âm mưu" của các lực lượng cánh tả nhằm gạt ông khỏi đời sống chính trị Italia. 
Bởi gần 7 tháng trước (23/12/2014), ông Silvio Berlusconi từng khẳng định, sẽ tái xây dựng cơ sở ủng hộ đối với đảng Forza Italy và giành thắng lợi trong các cuộc bầu cử sau khi thực hiện xong án phạt lao động công ích vì tội trốn thuế vào tháng 2/2015. Cựu Thủ tướng cũng cho rằng, bản án này là vô lý vì đã tước bỏ quyền lợi chính trị và hạn chế tự do cá nhân ông.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.