Tạt axit tình cũ rồi cưới vợ mới

Bị cáo Vĩnh trước vành móng ngựa.
Bị cáo Vĩnh trước vành móng ngựa.
(PLO) - Ngày 22/11, TAND TP.Đà Nẵng đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Mai Đình Vĩnh (SN 1982, trú TP.Phan Thiết, Bình Thuận) 13 năm tù về tội “Giết người”. Nạn nhân bị tạt axit làm huỷ hoại 82% sức khoẻ là người yêu cũ của bị cáo.

Mối tình qua mạng
Đầu năm 2010, trong thời gian làm việc tại Đà Nẵng, thông qua mạng xã hội, Mai Đình Vĩnh đã làm quen, kết bạn với cô gái Trần Thùy Dung (SN 1984, trú huyện Iagrai, tỉnh Gia Lai), khi đó đang là sinh viên một trường cao đẳng tại Đà Nẵng. Trò chuyện trên mạng được một thời gian, hai người đã nhanh chóng hẹn hò, gặp gỡ nhau ngoài đời. 
Gặp nhau, Dung thấy Vĩnh to cao đẹp trai, đầy nam tính nên xiêu lòng ngay. Về phía Vĩnh cũng si mê cô gái trẻ trung, hiện đại. Cùng cảnh xa nhà ở trọ, đôi trai gái nhanh chóng chuyển về sống chung như vợ chồng tại nhà trọ trên đường Lê Văn Hiến (phường Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).
Thời gian đầu cuộc sống "vợ chồng" của hai người khá êm đềm, hạnh phúc nhưng qua hai năm sống chung đã bắt đầu xuất hiện những rạn vỡ. Thời gian này Dung đã học xong, bắt đầu đi làm nên cô có những mối quan hệ mới. Quá trình tiếp xúc với nhiều người cũng khiến Dung có sự so sánh anh “chồng hờ” của mình với những anh chàng trí thức hào hoa thường hay săn đón mình. 
Biết chuyện, thay vì phải thay đổi để giữ người yêu thì Vĩnh lại ghen tuông, chửi mắng Dung khiến mâu thuẫn giữa  hai người càng trầm trọng. Đến đầu tháng 5/2012, cảm thấy không thể tiếp tục cuộc tình với Vĩnh sau hai năm gắn bó, Dung chủ động nói lời chia tay nhưng Vĩnh không đồng ý. Sau đó, Dung tự ý chuyển ra ngoài ở riêng với một người bạn gái khác để dứt khoát dứt tình. Hương lửa đang nồng giờ thành “chăn đơn, gối chiếc” khiến Vĩnh cay cú, nhiều lần gọi điện níu kéo tình yêu nhưng Dung không chấp nhận quay về. 
Kết cục bi thảm
Khoảng 15h ngày 28/5/2012, Vĩnh điện thoại năn nỉ Dung quay về “tổ ấm” của hai người để giải quyết dứt khoát mọi chuyện lần này nữa thôi rồi “đường ai nấy đi”. Tưởng Vĩnh đã đồng ý chia tay nên Dung đồng ý hẹn gặp. 
Được Dung đồng ý về gặp, Vĩnh đi mua 2 lít axit đặc ở một cửa hàng sửa xe máy với giá 200.000 đồng về nhà trọ, cất giấu dưới gầm cầu thang rồi đi ra ngoài. Đến khoảng 17h30, Vĩnh trở về thì thấy Dung đã có mặt và đang mặc đồ ở nhà để dọn dẹp phía trong phòng ngủ. Gặp nhau, Vĩnh đề nghị Dung tiếp tục duy trì quan hệ tình cảm nhưng Dung vẫn lạnh lùng nói rằng tình cảm giữa hai người đã hết và cương quyết chia tay. Sau đó Dung gọi điện cho bạn đến chở về. 
Trong lúc người bạn đến và đứng ngoài chờ Dung thay đồ ra ngoài để chở về thì Vĩnh lấy ca axit đã cất giữ từ trước và kéo tay Dung ra giữa phòng khách rồi dội ca axit lên đỉnh đầu Dung theo hướng từ trên xuống, số còn lại Vĩnh dội tiếp lên đầu mình. Do bị axit làm cháy da, bỏng rát, Vĩnh hốt hoảng chạy ra vòi nước lạnh xả nước lên người, bỏ mặc Dung vùng vẫy la hét trong tuyệt vọng. Nghe tiếng kêu cứu, mọi người vội xông vào nhà đưa cả hai người đi cấp cứu.
Sau khi xảy ra vụ tạt axit kinh hoàng, Dung và Vĩnh được điều trị thương tật trong hơn một năm. Kết luận giám định pháp y về thương tích cho thấy nạn nhân Dung bị biến dạng nhãn cầu, loét giác mạc mắt phải, co kéo mi trên và dưới, sẹo ở mặt ảnh hưởng đến thẩm mỹ, hạn chế việc cử động của hai tay… với tỉ lệ thương tích là 82%. 
Gần 10 lần phẫu thuật, Dung may mắn giữ được mạng sống nhưng cô gái xinh đẹp, khoẻ mạnh nay đã trở thành tàn phế với khuôn mặt bị axit làm biến dạng đến ghê sợ, những vết sẹo loang lổ khắp người. Về phía bị cáo Vĩnh cũng bị axit huỷ hoại làm tổn hại 72% sức khoẻ, nhưng về cơ bản chỉ bị axit đốt cháy hết phần đỉnh đầu gây hói đầu và một số vết sẹo xuống mặt, cổ. Sau thời gian điều trị, sức khoẻ tạm ổn, Vĩnh đã cưới một cô gái khác làm vợ. Đến ngày 6/6/2014, Vĩnh bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Giết người”.
Tại phiên tòa, Vĩnh khóc và khai rằng do quá yêu Dung nên mới hành động rồ dại để cả hai cùng chết. Tuy nhiên, khi Toà hỏi yêu nạn nhân sâu nặng vậy tại sao lại huỷ hoại nạn nhân thành tàn phế rồi nhanh chóng, dễ dàng cưới người khác làm vợ thì gã thanh niên “cứng họng” không trả lời. 
Sau giờ nghị án, Hội đồng xét xử cho rằng hành vi của bị cáo Vĩnh là côn đồ, dã man nên đã tuyên phạt Vĩnh 13 năm tù, bồi thường cho người bị hại số tiền 583 triệu đồng./.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.