Sát nhân giết vợ từng cầu nguyện có một gia đình hạnh phúc

Phẫn uất vì người tình phụ bạc sau 10 năm chung sức xây dựng nhà cửa, bị cáo đã phạm tội.
Phẫn uất vì người tình phụ bạc sau 10 năm chung sức xây dựng nhà cửa, bị cáo đã phạm tội.
(PLO) - “Tôi không hề có ý định chạy trốn cũng như cướp tài sản của Quý. Tôi chỉ muốn về ngôi đền để thắp một nén hương, để kêu than, rằng tôi đã thực tâm cầu nguyện để có một gia đình hạnh phúc, sao lại đẩy chúng tôi đến bước đường cùng phải giết nhau như thế”. Lời khai của bị cáo 63 tuổi trước vành móng ngựa khiến người dự khán không khỏi ngậm ngùi.

Những ngày khổ tận 
Khi TAND TP Hà Nội tuyên án tù chung thân với Trần Đình Thắng (63 tuổi), hung thủ sát hại vợ hờ và cưỡng đoạt tài sản ở ngõ chợ Khâm Thiên (quận Đống Đa) ngày 12/6/2014, nhiều người là bạn bè với bị cáo cũng là người thân của nạn nhân đã vui mừng vì bị cáo thoát án tử.
Theo hồ sơ vụ án, do mâu thuẫn tình cảm nên Thắng đã dùng búa đinh đập nhiều nhát vào người tình đã 10 năm chung sống là chị Nguyễn Thị Quý (56 tuổi), lấy dây dù siết cổ đến chết. Tiếp đó, Thắng lục ví nạn nhân lấy gần 4 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại di động. Chưa đầy một ngày sau khi gây án, Thắng bị bắt giữ khi đang trên đường chạy trốn.  
Đứng trước tòa, Thắng khai, từng trải qua nhiều đau khổ do cuộc hôn nhân trước đó tan vỡ nên bị cáo rất trân trọng mối tình “rổ rá cạp lại” với nạn nhân. Cho dù trước đó người phụ nữ này đã từng “vào tù, ra tội” và có hai đời chồng (người chồng đầu có 3 con chung, người sau không có hôn thú nhưng có một con chung). Thắng cũng từng có một người vợ nhưng đã ly thân được hơn 20 năm. Trong thời gian đó, bị cáo thường xuyên đi làm xa nhà do đặc thù công việc. Nhưng mỗi lần về Hà Nội, bị cáo luôn thấy cô đơn và thèm khát có một mái ấm để nương nhờ. Bạn bè chơi thân biết được tâm tư đã mai mối để hai người đến với nhau.
Bị cáo ngậm ngùi kể ngày gặp gỡ Quý mới ở tù ra, không ai giúp đỡ dù anh chị em ruột thịt sống ngay tại Hà Nội. Cảm thương số phận của người đàn bà góa này, Thắng đã cưu mang và thuê một ngôi nhà nhỏ khoảng 10m2 để hai người sống chung. 
Một người bạn thân của cặp vợ chồng hờ này cũng cho biết, ngày mới về với nhau, cuộc sống của hai người rất khổ cực, mỗi ngày bán hàng được khoảng 20 quả trứng vịt lộn, kiếm từng đồng sống qua ngày. Có những lúc Thắng phải đi ăn trộm từng gói mỳ chính, bột canh mang về cho vợ bán. Sau này, Thắng quay lại làm nghề xây dựng nên cuộc sống gia đình mới bớt khó khăn. 
Đến năm 2008, gia đình người chồng đầu tiên của Quý bán nhà ở Hải Dương chia 270 triệu đồng cho 3 đứa con chung với Quý. Biết chuyện, Thắng khuyên người tình nên mua một mảnh đất rồi xây nhà và đưa các con về ở cùng. Bởi, trước đấy, khi Quý đi tù, con cái mỗi người đi mỗi ngả. Quý ra tù cũng chưa có điều kiện để thăm nom, chăm sóc con cái. 
Bị cáo Thắng trình bày trước tòa: “Số tiền 270 triệu đồng chưa đủ để mua một mảnh đất. Cũng may, hai đứa con lớn của Quý đi làm với người cô ở nước ngoài gửi về thêm cho mẹ được 80 triệu, cộng với 10 triệu vay nợ bạn bè nên mới mua được một mảnh đất ở Khâm Thiên. Tôi bàn với Quý sẽ xây nhà luôn rồi đón các con về ở cùng. Tiền nợ xây nhà khoảng hơn 300 triệu, sau này tôi đã từng phải đi buôn bán ma túy mới trả hết số nợ”. 
Ngôi nhà 5 tầng xây xong, cặp vợ chồng hờ vào tận Nha Trang đón con gái riêng mới 14 tuổi của Quý với người chồng thứ hai ra để cùng nuôi dạy. Cả gia đình sống hạnh phúc trong ngôi nhà mà Thắng đã góp sức xây dựng bằng cả tình yêu thương.  
Hai người dù chỉ là “rổ rá cạp lại” nhưng sống rất tình cảm, yêu thương nhau. Con cái của Quý cũng rất quý người tình của mẹ và đều được Thắng giúp đỡ chăm lo nhà cửa, đỡ đần trông nom con cháu. 
Nạn nhân thay lòng đổi dạ
Trước tòa, Thắng khai, vì đã chung sống và yêu thương nạn nhân gần 10 năm nên luôn coi Quý như vợ chính thức của mình, coi các con riêng của nạn nhân như con ruột. Nên khi phát hiện Quý có dấu hiệu ngoại tình, muốn dứt bỏ cuộc sống chung giữa hai người để đi theo tiếng gọi tình yêu mới, Thắng “quá uất ức dẫn đến không làm chủ được bản thân”. 
Theo lời khai, bị cáo đã dò hỏi nhưng nạn nhân không thừa nhận. Tuy nhiên, sau nhiều lần bắt gặp tin nhắn trong điện thoại của vợ với một người đàn ông khác, thậm chí có tin nhắn còn hứa hẹn sẽ bỏ đi cùng nhau, bị cáo đã rất đau khổ và mua sẵn 50 viên thuốc ngủ để tự sát nếu không giữ lại được chị Quý bên mình. 
Cộng thêm những mâu thuẫn vụn vặt trong cuộc sống gia đình khiến Thắng càng uất ức. Theo đó, trước khi sự việc xảy ra khoảng một tháng, người vợ còn đưa một người bạn gái mới ra tù về ở cùng nhà. “Tôi không ích kỷ nếu cô ấy biết cưu mang, giúp đỡ bạn bè. Đằng này, cô ấy còn cố tình để người bạn gái ấy ngủ chung phòng với hai vợ chồng. Từ đó hai vợ chồng thường xuyên cãi vã. Có những lúc cô ấy còn thách đố “đứa nào ngu thì đứa ấy chết”. Trong khi, tôi đã bỏ ra bao nhiêu tâm sức, tiền của để dựng xây được một gia đình hạnh phúc. Nếu mất đi mái ấm này tôi thành người bơ vơ khi đã ngoài 60 tuổi”, Thắng cay đắng kể. 
Bị cáo đã viết một lá thư dài cho người tình, nhờ một người họ hàng tác động với hy vọng níu kéo tình cảm. Nhưng Quý vẫn một mực “không còn tình cảm gì với anh Thắng nữa”. 
Phẫn uất vì bị phụ bạc, Thắng đã ra tay tước đoạt mạng sống của người phụ nữ đã 10 năm chung sống, lấy  triệu đồng bắt taxi về Hưng Yên, tìm đến ngôi đền hai người từng đi lễ để cầu xin gia đình hạnh phúc, vợ chồng sống đến đầu bạc răng long. Bị cáo khai: “Tôi không hề có ý định chạy trốn cũng như cướp tài sản của Quý. Tôi chỉ muốn về ngôi đền để thắp một nén hương, để kêu than, rằng tôi đã thực tâm cầu nguyện để có một gia đình hạnh phúc, sao lại đẩy chúng tôi đến bước đường cùng phải giết nhau như thế. Sau đấy tôi định tìm một nhà nghỉ để uống thuốc ngủ tự sát nhưng chưa kịp tự sát thì đã bị công an bắt”. 
Đến dự phiên tòa, những người thân, bạn bè của Thắng cũng là những người bạn thân của nạn nhân. Nhiều người trong số họ đều tỏ ra cảm thông, chia sẻ với bị cáo. Một người bạn thân của nạn nhân cho biết: “Quý là bạn thân của tôi nhưng tôi không trách anh Thắng, tôi biết phải bị dồn nén lắm anh Thắng mới làm như vậy. Anh Thắng đã quá tốt với Quý, với con cái của Quý”.  Người đã mai mối cho hai người gặp nhau thì vừa khóc, vừa nói với bị cáo: “Sao anh dại dột thế? Em là người giới thiệu hai người gặp nhau, giờ anh ra nông nỗi này, em ân hận lắm…”.
Ngay cả người con gái riêng của nạn nhân cũng khai trước HĐXX: “Chú Thắng coi chúng tôi như con, lo lắng, xây dựng gia đình cho chúng tôi trong vai trò của một người bố thực sự. Trong mấy năm sống cùng nhà, tôi cũng chưa bao giờ thấy mẹ tôi và chú Thắng cãi vã nhau”. 
Căn cứ vào các lời khai và sự thành khẩn, hối lỗi của bị cáo, căn cứ vào tình tiết phạm tội khi bị ức chế quá lớn về tình cảm, tinh thần, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt Trần Đình Thắng mức án tù chung thân. Người dự khán thương cảm cho cả nạn nhân lẫn bị cáo và không ngừng nuối tiếc, nếu người đàn ông này bình tĩnh hơn, cuộc tình “rổ rá cạp lại” này đã không có đoạn kết đau lòng đến thế!/.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.