Rủ rê bé gái tìm việc rồi liên tục 'làm trò vợ chồng', nam thanh niên vào tù

Bị cáo tại tòa.
Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Chủ động gọi điện, tìm việc cho bé gái dưới 16 tuổi rồi phát sinh “quan hệ” với bé gái, Đoàn Văn Vinh phải trả giá bằng 42 tháng tù sau lời tố cáo của mẹ bị hại.
Ngày 24/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Đoàn Văn Vinh (SN 1991, ở huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) ra xét xử về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Bị hại trong vụ án là chị Trần Mỹ L. (SN 2002, quê Thanh Hóa).
Sau bục khai báo, bị cáo Vinh nói mình kháng cáo vì mức án mà cấp sơ thẩm tuyên phạt là quá nặng. Vinh xin tòa xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho mình.
Hồ sơ vụ án thể hiện, thông qua mối quan hệ xã hội, Đoàn Văn Vinh, quen biết người bạn tên Ninh (quê ở Thanh Hóa, hiện nay chưa xác định được họ tên đầy đủ và địa chỉ chính xác). Quen nhau được một thời gian, Vinh được Ninh cho số điện thoại của cháu Mỹ L. vì anh ta biết cô bé này đang muốn đi tìm việc làm.
Ngày 25/5/2017, Vinh lấy điện thoại gọi cho cháu Trần Mỹ L. Qua điện thoại, Vinh nói mình tên Tú. Gã trai quê Tuyên Quang bảo với thiếu nữ: “Nếu muốn đi làm nhân viên phục vụ rót bia, chọn bài và ngồi hát với khách nam tại các quán karaoke thì ra ngoài Hà Nội, anh ta sẽ giúp tìm việc”. Nghe vậy, cháu L. liền đồng ý, sau đó bắt xe khách ra thủ đô gặp Vinh.
Do Vinh đang ở Tuyên Quang, chưa bắt được xe xuống Hà Nội nên đã điện thoại cho Nguyễn Văn Hợp (SN 1993, ở quận Hà Đông, Hà Nội) nhờ ra đón rồi chở cháu L. về khu nhà nghỉ của nhân viên nữ phục vụ quán karaoke ở khu vực Thiên đường Bảo Sơn (huyện Hoài Đức, Hà Nội) nghỉ ngơi giúp mình. Sắp xếp công việc trên xong, Vinh bắt xe xuống Hà Nội gặp Hợp và cháu L. 
Gặp nhau tại quán nước, Vinh và cháu L. được Hợp chở tới một nhà nghỉ gần đó thuê phòng nghỉ. Nhận chìa khóa của Vinh xong, bé gái lên phòng nghỉ trước còn Vinh và Hợp ở dưới nói chuyện với nhau. Ít phút sau, Vinh cũng lên phòng cháu L. Thấy thiếu nữ đang ngồi ở giường, Vinh đi vào ngồi cạnh nói: “Em ra đây muốn làm gì, hay làm nhân viên chỗ Hợp nhé. Hợp là em của anh, làm chỗ nó cũng được nhưng em phải ngoan, đừng làm nó điên lên không là nó đánh đấy”. 
Khi cháu L. đồng ý, Vinh vòng tay ôm eo bé gái, hỏi về gia đình, cuộc sống của cô bé. Cháu L. không phản ứng gì, Vinh bắt đầu có những hành vi không phải với thiếu nữ, kéo cháu L. nằm xuống giường. Sau đó, Vinh sàm sỡ, thực hiện hành vi giao cấu với bé gái. Thỏa mãn cơn thú tính, Vinh vào nhà vệ sinh tắm.
Sau đó, Vinh cùng Hợp và Cù Văn Tuấn (SN 1986, ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) cùng nhau sử dụng ma túy đá trong phòng nhà nghỉ. Kết thúc cuộc chơi, Vinh bảo Hợp đưa cháu L. tới chỗ anh ta làm còn bản thân bắt xe khách về Tuyên Quang.
Làm ở chỗ Hợp được 7 ngày, hai bên xảy ra mâu thuẫn. Tức giận, Hợp không cho cháu L. làm nên gọi điện cho Vinh xuống đón. Kết thúc cuộc gọi, Vinh bắt xe khách xuống Hà Nội đón, đưa cháu L. lên Tuyên Quang chơi và ở tại nhà mình. Tại đây, Vinh và cháu L. tiếp tục cùng nhau “ăn trái cấm”. Sau đó, anh ta đưa bé gái xuống Hà Nội, đến một quán karaoke xin việc. Chưa kịp xin việc, bé gái bị mẹ ra đón về.
Ở nhà được khoảng 3 ngày, cháu L. lại bỏ nhà đi. Theo bản án sơ thẩm, bé gái đã bắt xe lên Tuyên Quang, đến nhà Vinh ở. Quá trình ở đây, Vinh với cháu L. tiếp tục phát sinh quan hệ “vợ chồng”. Ngày 4/7/2017, mẹ cháu L. đã tới cơ quan công an TP Hà Nội trình báo sự việc.
Với hành vi trên, Đoàn Văn Vinh bị TAND huyện Hoài Đức (TP Hà Nội) tuyên phạt 42 tháng tù về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Vinh đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không được cấp phúc thẩm chấp nhận.

Tin cùng chuyên mục

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.