Nhận gói bưu phẩm qua đường chuyển phát nhanh, hai thanh niên vướng lao lý

Nguyễn Mạnh Cường và đồng phạm tại phiên tòa. Ảnh ANTĐ
Nguyễn Mạnh Cường và đồng phạm tại phiên tòa. Ảnh ANTĐ
(PLVN) - TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt Nguyễn Mạnh Cường (SN 1991, ở phường Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội) và Phạm Minh Tuấn (SN 1991, ở phường Đức Giang, quận Long Biên), mỗi bị cáo 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.  

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 25/5/2018, tại văn phòng Cty CP giao nhận hàng hóa NASCO, Chi nhánh miền Bắc (ở Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội), Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã kiểm tra, bắt quả tang Cường và Tuấn có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 1 bưu kiện, bên trong có 3 hộp mỹ phẩm chứa tổng cộng 470 viên ma túy (166g).

Tại CQĐT, ban đầu, Cường khai nhận, thông qua mạng xã hội Facebook, Cường quen biết nam thanh niên tên Linh (ở TP HCM nhưng không rõ địa chỉ, lai lịch cụ thể) và biết Linh có bán ma túy. Ngày 22/5/2018, khi được Khúc Đình Tài (SN 1993, ở Thạch Bàn, quận Long Biên) nhờ mua hộ 300 viên thuốc lắc, Cường đồng ý và nhắn tin cho Linh đặt mua 500 viên ma túy. Linh bảo hết 115 triệu đồng, chuyển tiền vào tài khoản mang tên Phan Việt Cường và sẽ gửi ma túy theo đường chuyển phát nhanh.

Sáng 24/5/2018, Tài đưa Cường 50 triệu đồng, bảo khi nào nhận được 300 viên ma túy sẽ đưa nốt số tiền còn lại. Cường gom thêm tổng 92,5 triệu đồng rồi nhờ  Tuấn chuyển tiền cho Linh theo số tài khoản đã nhắn. Cường còn bảo Tuấn nhắn số điện thoại cùng địa chỉ của Tuấn cho Linh, khi có người gọi đi nhận bưu kiện ma túy, sẽ cho Tuấn 5 triệu đồng. Hám tiền, Tuấn đã nhắn cho Linh địa chỉ, số điện thoại của mình nhưng lại ghi tên là Hùng.

Khoảng 11h ngày 25/5/2018, Tuấn nhận được điện thoại của bưu điện bảo đến nhận hàng. Tuấn điện thoại cho Cường và được Cường bảo Tuấn cứ đến nhận. Sau đó, Cường gọi cho Tài bảo đến đón mình đi nhận ma túy. Gặp nhau tại văn phòng Cty NASCO, Tuấn bảo Cường không có chứng minh nhân dân nên không nhận được. Do đó, nhóm thanh niên trên đã đi về. 

Khoảng 18h30’ cùng ngày, Tuấn và Cường quay lại để nhận bưu kiện ma túy. Do không có chứng minh nhân dân nên Cường nhờ anh rể là Trần Minh Đức bảo đến nhận hộ bưu kiện. Khi Đức đang viết giấy bảo lãnh cho Cường, Tuấn nhận bưu kiện thì bị công an kiểm tra, bắt giữ.

Tuy nhiên, 3 hôm sau, Cường thay đổi lời khai, nói rằng mình không mua bán ma túy với Tài mà chỉ vay 50 triệu đồng của Tài. Trong khi đó, Tài cũng không khai nhận việc mua bán ma túy với Cường. Còn Tuấn thì không biết việc mua bán ma túy hay vay nợ giữa Cường và Tài.

Kiểm tra điện thoại của Cường, Tuấn, CQĐT thấy có nhiều tin nhắn mua bán ma túy với nhiều người khác nhưng những người này không có mặt tại địa phương. Về số điện thoại của người tên Linh, CQĐT xác định chủ thuê bao tên Trần Văn Hiền (ở Kiên Giang) nhưng anh này không có mặt ở địa phương nên CQĐT đã tách rút hồ sơ những người trên để điều tra, làm rõ, xử lý sau. 

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.