Lửa ghen thiêu nhầm… con tình địch!

Lửa ghen thiêu nhầm… con tình địch!
(PLO) -  Bị hại bị thiêu chết hụt là con trai của người mà Chính coi là tình địch. Ghen tuông, căm hận vì bị người kia “cắm sừng”, phá hoại hạnh phúc gia đình mình nên nửa đêm Chính đã tẩm xăng, đốt cửa hàng định thiêu chết tình địch. Hậu quả là cậu bé vô tội bị tổn hại 20% sức khỏe, còn bản thân Chính phải trả giá bằng 14 năm tù.  
 Bi kịch lấy vợ trẻ
Trước kia, người làng vẫn nói “thánh nhân đãi kẻ khù khờ” để nói về việc anh chàng Ngô Văn Chính chất phác, cù lần lại “vớ” được cô vợ trẻ đẹp kém mình gần chục tuổi. Vợ Chính là chị Nguyễn Thị T. (SN 1983), người cùng làng, hai người có 2 con trai. Để lo cho vợ con, gia đình một cuộc sống đầy đủ, Chính thường xuyên đi làm ăn xa.
Khoảng năm 2009, sau mỗi đợt về thăm nhà, Chính thường nghe dư luận về chuyện vợ mình ngoại tình với anh Lê Văn Th. (SN 1970, cùng thôn). Anh Th. cũng đã có vợ và hai con đã trưởng thành, là chủ một cửa hàng điện tử trong làng nên kinh tế khá giả. Th. còn có tiếng là hay ve vãn đàn bà con gái, bất kể người đó có chồng hay chưa.
Ban đầu Chính hỏi nhưng chị T. chối bay chối biến. Vốn yêu vợ nên Chính cũng tin lời, vả lại người đàn ông này nghĩ mình chịu khó, tốt bụng, chung tình thì không lẽ gì lại bị vợ phản bội. 
Cuộc tình bất chính của chị T. và Th. vì thế vẫn lén lút duy trì. Đến năm 2011, sau khi theo dõi “bắt tận tay, day tận trán”, vợ Chính mới thừa nhận chuyện ngã lòng trong những ngày vắng chồng, thiếu thốn tình cảm. Chị T. mong chồng tha thứ và hứa sẽ đoạn tuyệt với người kia. 
Vẫn còn yêu vợ và muốn các con có một mái ấm trọn vẹn nên Chính chấp nhận tha thứ cho vợ, mặc dư luận dèm pha, chê cười. Chính nghĩ thiên hạ cười mình bị “cắm sừng” ba ngày chứ ai cười được ba năm, miễn là vợ mình biết “quay đầu là bờ” là được?
Tuy vậy, “cây muốn lặng mà gió chẳng dừng”. Trong khi Chính không thèm ghen thì Th. lại nổi cơn ghen ngược. Thấy vợ chồng Chính êm thấm trở lại, Th. tức tối ngang ngược mong phá vỡ hạnh phúc của gia đình Chính để chiếm đoạt chị T. phục vụ cho mình. 
Th. ngang nhiên phát tán tờ rơi bêu riếu, xúc phạm Chính, đe dọa sẽ làm mọi cách để Chính phải ôm nỗi nhục “bị cắm sừng” mà bỏ đi biệt xứ. Rồi cũng không hiểu nghe Th. tán tỉnh thế nào mà chị T. lại ngã lòng, lừa chồng, dối con lén lút gặp gỡ, nhắn tin, gọi điện cho tình nhân. 
Cha ngoại tình, con trai “lãnh đủ”
Tối 6/2/2013, Chính thấy số điện thoại của anh Th. gọi vào số máy của vợ mình nên nghe điện, nhưng anh Th. nghe giọng của Chính thì không trả lời. Cho rằng người đàn ông xấu bụng kia lại gọi điện hẹn hò để “tòm tem” vợ mình, Chính tức sôi máu. Ý nghĩ hóa ra lâu nay Th. vẫn lén lút quan hệ với vợ mình khiến Chính nảy ý định mua xăng đốt cửa hàng điện tử của anh Th. để trả thù.
Thực hiện kế hoạch, 1h ngày 7/2/2013, Chính điều khiển xe máy và mang chai xăng tới cửa hàng điện tử của gia đình Th. Tại đây, Chính dùng dây buộc chặt cửa xếp ở bên ngoài, rồi đổ xăng vào cửa hàng và châm lửa đốt. Gây án xong, Chính về nhà ngủ như không có chuyện gì xảy ra, nhưng sáng ra thì vội vã bỏ trốn vào miền Nam.
Ngọn lửa “tình thù” của Chính đã nhanh chóng thiêu đốt gần như toàn bộ cửa hàng điện tử của gia đình anh Th. và làm con trai anh này (ngủ trông cửa hàng phía bên trong) bị bỏng với tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 20%... Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo hoàn toàn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo chỉ ân hận rằng đã đốt nhầm con trai anh Th., cậu bé không có tội gì lại phải lãnh thương tích thay cho hành vi lỗi đạo của người cha. Chính cho rằng nếu trả thù được Th. thì bị cáo thấy thỏa lòng. 
Trước đó, Chính bị truy tố về tội “Giết người” có tính côn đồ. Tuy nhiên, sau khi xem xét thấu đáo các tình tiết, chứng cứ, diễn biến khách quan của vụ án, Hội đồng xét xử TAND TP.Hà Nội xác định việc bị cáo phạm tội là có nguyên nhân do hành vi trái pháp luật của anh Th. gây ra. Bởi vậy, Tòa chỉ tuyên Chính mức án 9 năm tù về tội “Giết người” vì bị hại cũng có một phần lỗi, cộng với 5 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”, buộc Chính phải chấp hành hình phạt 14 năm tù.
Ngoài ra về dân sự, Tòa tuyên buộc bị cáo phải bồi thường tổng cộng hơn 200 triệu đồng cho gia đình bị hại. Kết thúc phiên tòa, nhiều người bức xúc cho rằng mức án như trên đối với Chính là quá nặng. Không khí phiên tòa chỉ thực sự ấm áp lên khi vợ con bị cáo lưu luyến chia tay người chồng, người cha lầm lỗi với lời động viên cố gắng cải tạo tốt để trở về với tổ ấm gia đình… 

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.