Kháng nghị tăng án đối với bảo vệ trường tiểu học xâm hại 6 nữ sinh

Trường Tiểu học Nguyễn Huệ xã Eapô, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông, nơi xảy ra vụ việc
Trường Tiểu học Nguyễn Huệ xã Eapô, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông, nơi xảy ra vụ việc
(PLO) -Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) cấp cao tại TP Hồ Chí Minh cho rằng mức án 20 năm tù đối với hành vi hiếp dâm và dâm ô trẻ em của Lang Thanh Duẩn (SN 1959, nguyên bảo vệ của trường tiểu học Nguyễn Huệ, xã Eapô, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) là quá nhẹ nên đã có kháng nghị tăng án.
 

 

Đau xót khi tất cả các cháu đều… dưới 13 tuổi

Ngày 12/12, VKSND Cấp cao tại TP.HCM cho biết vừa kháng nghị phúc thẩm bản án hình sự sơ thẩm của TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên trước đó đối với bị cáo Lang Thanh Duẩn.

Trước đó, ngày 8/11/2017, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và đã tuyên phạt bị cáo Lang Thanh Duẩn 16 năm tù tội “Hiếp dâm trẻ em” và 4 năm tù tội “Dâm ô đối với trẻ em”. Tổng hợp hình phạt buộc bị cáo Duẩn chấp hành bản án chung là 20 năm tù.

Theo tìm hiểu của PV Câu chuyện Pháp luật, từ năm 1996, Duẩn được thuê làm nhân viên bảo vệ trường tiểu học Nguyễn Huệ. 

Trong thời gian hai năm từ 2015 - 2017, Duẩn đã bốn lần thực hiện hành vi hiếp dâm cháu Lý Thị H. (SN 2006) tại khu vực nhà vệ sinh nữ của trường tiểu học Nguyễn Huệ. Vào thời điểm xảy ra cháu H. 9 tuổi và đang học lớp 3. 

Cụ thể, sáng một ngày đầu học kỳ II năm 2014-2015, khi Duẩn đang đi kiểm tra nhà vệ sinh thì thấy cháu H. đang ở nhà vệ sinh nữ. Duẩn đã thực hiện hành vi đồi bại với cháu H. sau đó dặn cháu không được kể cho người lớn nghe. 

Ngoài ra, Duẩn còn 3 lần thực hiện hành vi giao cấu với bé gái này tại nhà vệ sinh nữ. Sau mỗi lần được thỏa mãn thú tính Duẩn cho cháu H. từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng.

Chưa hết, cũng trong khoảng thời gian trên Duẩn đã nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu H. và các cháu Lý Thị Mai L. (SN 2006), Vũ Thúy H. (SN 2006), Lê Thị P. (SN 2006), Tạ Thị Huyền T. (SN 2006), Hoàng Thị Thu T. (SN 2006) tại khu vực nhà vệ sinh nữ, bãi để xe của trường tiểu học Nguyễn Huệ và tại bãi giữ xe của gia đình Duẩn (ở gần trường). 

Tất cả các nữ sinh bị Duẩn hiếp dâm và dâm ô tại trường Tiểu học Nguyễn Huệ đều chưa đủ 13 tuổi.

Trước đó, vào ngày 3/5, mẹ của cháu Lý Thị H. được một nữ giáo viên trong trường cho biết thời gian gần đây trong trường đang xôn xao về thông tin có nhiều học sinh nữ bị bảo vệ của trường dâm ô, trong đó có cháu H. 

Ngay sau đó, nữ giáo viên đã gặp riêng cháu H. để hỏi chuyện. Lúc đầu cháu H. không chịu nói, nhưng sau những lời động viên chân thành từ cô giáo thì cháu cho biết đã bị Duẩn hiếp dâm và dâm ô tại nhà vệ sinh, nên cô giáo đã gọi cho phụ huynh thông báo vụ việc. 

Theo nguồn tin từ công an xã Ea Pô, trong tháng 5/2017, phía công an xã đã nhận được một số đơn tố cáo Duẩn có hành vi đồi bại với các cháu gái từ lớp 3 đến lớp 5 tại Trường Tiểu học Nguyễn Huệ. Tại cơ quan điều tra, Duẩn cũng đã thừa nhận hành vi đồi bại của mình. 

Hành vi hết sức nghiêm trọng

VKSND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh nhận định: hành vi của bị cáo Duẩn là hết sức nghiêm trọng, đã xâm phạm đến sức khỏe, thân thể và quyền bất khả xâm phạm về tình dục cũng như sự phát triển bình thường về thể chất và tâm sinh lý của các em. 

Ngoài ra, hành vi này trái đạo đức, gây lo lắng cho gia đình, phụ huynh có con nhỏ; đặc biệt trong thời gian gần đây tình trạng xâm hại trẻ em ngày càng gia tăng, gây hoang mang trong dư luận và bị dư luận lên án mạnh mẽ.

Tuy nhiên, TAND tỉnh Đắk Nông tuyên phạt bị cáo Duẩn 16 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em” là quá nhẹ, chưa nghiêm khắc, không có tác dụng răn đe, phòng ngừa và đấu tranh đối với loại tội phạm nguy hiểm  này.

Trong thực tiễn xét xử, đối với những trường hợp hiếp dâm trẻ em từ 6 tuổi đến 13 tuổi đã được Thông tư liên tịch TAND Tối cao, VKSND Tối cao và Bộ Nội vụ hướng dẫn phải xử phạt ở mức cao từ 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Từ những nhận định này, VKSND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã kháng nghị một phần bản án sơ thẩm, đề nghị TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm theo hướng tăng hình phạt đối với Lang Thanh Duẩn về hai tội “Hiếp dâm trẻ em” và “Dâm ô trẻ em”.

Tin cùng chuyên mục

Hai bị cáo tại phiên xét xử.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Đọc thêm

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa bị phạt 42 tháng tù

Bị cáo Huỳnh Văn Dõng, cựu Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.
(PLVN) - Sau 7 ngày xét xử và nghị án, bị cáo Huỳnh Văn Dõng (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa) bị TAND tỉnh tuyên phạt 42 tháng tù; Trần Quốc Huy (cựu Trưởng phòng Tổ chức - hành chính) bị phạt 19 tháng tù; Phan Phương Ngọc (cựu nhân viên Khoa Dược - Vật tư y tế) bị phạt 1 năm 3 tháng tù cùng về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 BLHS.

Xét xử đường dây làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của ngân hàng

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) -  Ngày 16/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Mai Hương (SN 1985, ngụ Bắc Giang) và Vương Thị Bích Phượng (SN 1991, ngụ Hòa Bình) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Sau khi nghị án, HĐXX phạt Hương 12 năm tù, Phượng 7 năm tù.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Ông Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án với bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị tuyên 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.