“Giúp” khách hàng “giải đen”, thiếu phụ vướng vòng lao lý

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Ngày 14/8, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Trần Thị Thắm (SN 1988, quê ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) ra xét xử phúc thẩm về tội Môi giới mại dâm.

Thắm sinh ra và lớn lên ở mảnh đất miền Trung đầy nắng gió. Dù đã học đến lớp 11 song Thắm cũng không thể cố gắng theo chúng bạn theo đuổi con đường học hành tới nơi tới chốn. Rời ghế nhà trường được ít lâu, Thắm khăn gói ra Thủ đô lập nghiệp. Đến tuổi trưởng thành, cô gái lập gia đình và sinh được một đứa con vào năm 2015.

Để có tiền lo cho cuộc sống gia đình, Thắm bán quần áo. Nhưng “dòng đời xô đẩy” người phụ nữ đã có chồng, con lại đi vào con đường “bán vốn tự có”. Thắm tình cờ quen với đàn chị hơn mình 4 tuổi tên N.T.B (SN 1984, ở Thủy Nguyên, Hải Phòng) tại một quán karaoke. Dù mới quen biết nhau song đôi bên chia sẻ với nhau rất nhiều chuyện từ gia đình tới công việc. Họ thỏa thuận nếu có khách mua dâm thì gọi cho nhau để bán dâm, không lấy tiền môi giới.

Tài liệu điều tra thể hiện, qua mối quan hệ xã hội, Thắm quen biết với N.V.T (SN 1988, ở Liên Ninh, Thanh Trì). Khoảng 12h ngày 29/1/2018, Thắm đang ở nhà thì nhận được điện thoại và tin nhắn của anh T với nội dung muốn đi “giải đen” bằng cách quan hệ tình dục. T cho biết đi cùng bạn nên muốn Thắm gọi thêm cho một cô gái nữa. Thắm đồng ý và báo giá mua bán dâm là 500.000 đồng/người/lần. Ngã giá xong, Thắm gọi điện cho B nói có khách muốn mua dâm với giá 500.000 đồng. B đồng ý và hẹn đến nhà nghỉ ở Ngũ Hiệp (Thanh Trì) để thực hiện việc “mua bán”.

Khoảng 15h cùng ngày Thắm cùng Thảo và H.V.H (SN 1996, bạn Hiệp, ở Thanh Trì, Hà Nội) đến nhà nghỉ đã hẹn. Tại đây, Thắm giới thiệu B, hiểu ý, T liền lấy 500.000 đồng ra đưa cho cô gái. Sau đó, Thắm và T đến một nhà nghỉ khác ở thị trấn Văn Điển thuê phòng để “vui vẻ”. Khi đôi bên đang rất vui vẻ, Thắm xin thêm 200 ngàn đồng vì đã giới thiệu thêm người, một lúc sau cả hai bị cơ quan công an kiểm tra, phát hiện.  B và bạn tình cũng bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện khi đang mua bán dâm.

Với hành vi nêu trên, Thắm bị khởi tố về hành vi môi giới mại dâm. Ngày 23/5/2018, TAND huyện Thanh Trì đưa bị cáo ra xét xử. Tại tòa bị cáo khai các lời khai có trong hồ sơ là do cán bộ điều tra và điều tra viên đọc cho bị cáo ghi. Thắm cho rằng bản thân không phạm tội. 

Luật sư bào chữa cho Thắm cho rằng thân chủ không dụ dỗ, dẫn dắt B đi bán dâm mà giữa Thắm với B thỏa thuận với nhau nếu có khách mua dâm thì điện thoại cho nhau để bán dâm, không lấy tiền công môi giới của nhau. Về số tiền 200.000 đồng, luật sư cho rằng anh T tự nguyện cho bị cáo, không phải bị cáo được hưởng lợi từ việc môi giới. Do đó, hành vi của bị cáo không cấu thành tội Môi giới mại dâm…

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Thắm gọi điện làm trung gian môi giới cho B thực hiện hành vi mua bán dâm là có đủ dấu hiệu cấu thành tội Môi giới mại dâm. Xét tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi người phạm tội, nhân thân người phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX xử phạt bị cáo Trần Thị Thắm 10 tháng tù về tội Môi giới mại dâm. 

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Thắm kháng cáo xin được chuyển sang án treo. Lý do bị cáo đưa ra là đang nuôi con nhỏ. Sau khi nghị án, HĐXX cấp phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của bị cáo, sửa một phần bản án sơ thẩm. Theo đó, tòa tuyên bị cáo Thắm 10 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 20 tháng, giao bị cáo cho chính quyền địa phương quản lý. 

Tin cùng chuyên mục

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.