Ghen với tin nhắn, cựu thiếu úy cảnh sát tạt axit vợ sắp cưới

Bị cáo Hải tại Tòa
Bị cáo Hải tại Tòa
(PLVN) - Trưa 19/7, TAND quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên 6 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Trương Nam Hải (SN 1995, ngụ phường Chính Gián, quận Thanh Khê, cựu thiếu úy công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng) về tội Cố ý gây thương tích. 

Theo cáo trạng, ngày 28/12/2017, Hải đăng ký kết hôn với Lê Thị Lan V. (SN 1995, ngụ phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê). Trong thời gian chờ ngày cưới, Hải vô tình đọc được tin nhắn trong điện thoại V., phát hiện V. có quan hệ tình cảm với đồng nghiệp nên ghen tuông.

Hải khai nhận hành vi của mình trong phiên tòa ngày 19/7
Hải khai nhận hành vi của mình trong phiên tòa ngày 19/7
Hải đã gặp cha mẹ V. để nói về việc này nhưng không giải quyết được vấn đề. Khoảng 10h ngày 31/12/2018, Hải đến cửa hàng Công ty CP Khoa học công nghệ Việt Mỹ ở số 364 Điện Biên Phủ mua a xít để tạt V.

Hải nói dối với nhân viên cần a xít để vệ sinh sàn, do cửa hàng không bán lẻ nên Hải mua nguyên can 38 lít H2S04 đậm đặc 98% với giá 380.000 đồng, mang về nhà.

Khoảng 10h ngày 1/1, Hải rót khoảng 400ml vào bình nhựa dung tích 750ml, đến nhà V. Tại đây, Hải nói với ông Lê Quốc Vũ (ba V.) là muốn gặp con gái ông để nói chuyện.

Khi nghe ba gọi, V. từ trên lầu 2 xuống và đi vào bếp lấy nước uống. Lúc này, Hải lấy bình axit mang vào tạt vào mặt và người V. gây bỏng. Một vài giọt axit văng trúng phần cổ của ba mẹ V. gây bỏng nhẹ. Hậu quả, V. bỏng độ 3-4, diện tích khoảng 18% mặt, cổ và tứ chi, tổng thương tích 46%.  Axit Hải mua có nồng độ 78%. 

Tại tòa hôm nay bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho rằng phát hiện vợ sắp cưới nhắn tin tình cảm với người đàn ông khác nên bực tức, không kiểm soát được bản thân. Về phía gia đình V. đề nghị HĐXX xem xét bồi thường thích đáng cho người bị hại, đồng thời tuyên bản án đúng người đúng tội.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên bị cáo Hải 6 năm tù về tội cố ý gây thương tích, bồi thường cho bị hại và gia đình số tiền hơn 600 triệu đồng.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.