Ẩn tình vụ án nằm bên “chồng hờ” tâm sự với bạn trai

Bị cáo Duẩn trước vành móng ngựa
Bị cáo Duẩn trước vành móng ngựa
(PLO) - Cho rằng người bị hại đã chung sống với mình như vợ chồng, nằm bên cạnh “chồng hờ” mà còn gọi điện tâm sự với người đàn ông khác nên bị cáo Nguyễn Bá Duẩn (26 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) nổi máu cuồng ghen, sát hại “vợ yêu”. 

Hai năm trước, bị cáo Nguyễn Bá Duẩn từ Nghệ An vào làm công nhân ở Khu công nghiệp Amata (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Tại đây, Duẩn phải lòng một phụ nữ hơn mình 5 tuổi là chị Vy (quê Ninh Bình). Cùng cảnh tha hương, giữa hai người cảm mến nhau rất nhanh, từ tháng 4/2013, Duẩn và Vy thuê nhà trọ chung sống như bao mối tình công nhân khác. 
Trước HĐXX, Duẩn trình bày, từ khi quen rồi yêu, Vy luôn nói mình là gái tân, bản thân bị cáo cũng luôn nghĩ như vậy và không nghi ngờ gì điều đó vì thực tế dù hơn tuổi bị cáo nhưng trông Vy khá trẻ. Cho đến một lần tình cờ, Duẩn nghe được cuộc điện thoại của Vy gọi về quê mới biết “vợ yêu” của mình đã có chồng con ở quê. 
Cảm giác của Duẩn như bị lừa tình, rất đau khổ và tức tối nhưng vì vẫn yêu Vy nên hai người vẫn sống chung. Tuy nhiên, “tổ ấm” của hai người luôn tiềm ẩn nhiều bão tố, Duẩn và Vy thường xuyên cãi vã nguyên nhân chủ yếu do Duẩn kiếm cớ ghen tuông vô cớ. 
Do cuộc sống chung quá ngột ngạt, Vy nhiều lần đề nghị chia tay nhưng chàng trai trẻ si tình không chấp nhận, cố van vỉ níu kéo. Sợ trong lúc mình đi làm “người trong mộng” có thể bỏ đi bất cứ lúc nào, Duẩn còn đem quần áo, đồ đạc và giấy tờ tùy thân của Vy gửi hàng xóm để Vy không thể rời xa mình được. 
Ngày 6/5/2013 là ngày nghỉ, trong khi Duẩn ở nhà trọ một mình thì Vy đi chơi từ sáng với bạn đến chiều mới về. Sẵn tính ghen tuông, Duẩn nghi ngờ người yêu đi chơi với đàn ông khác. Như mọi lần, hai người lại cãi nhau ỏm tỏi, hàng xóm phải sang can ngăn để cho mọi người ngủ vì lúc này cũng đã khuya. Cặp tình nhân im lặng lên giường ngủ. 
Khoảng 21h cùng ngày, khi đang nằm bên cạnh Duẩn, thì điện thoại của Vy có tin nhắn. Nhận tin, Vy bấm điện thoại gọi lại cho người bên kia để tâm tình. Nằm bên cạnh, nghe vợ hờ nói chuyện với người đàn ông khác trong điện thoại, Duẩn căn vặn xem đó là ai nhưng Vy cố tình không trả lời. Cơn ghen tình của Duẩn lại bùng lên, cặp tình nhân tiếp tục cãi vã, xô xát.
Trong lúc xô đẩy nhau, Duẩn bị té ra khỏi cửa, nên tức giận chụp lấy cục bê tông đập vào đầu Vy gây chảy máu. Duẩn tiếp tục vào nhà khóa cửa rồi dùng dao chém nhiều nhát vào người của Vy. Do Vy chống cự và kêu cứu, sợ mọi người biết chuyện nên Duẩn đã kéo Vy vào nhà tắm rồi dùng dao đâm vào cổ đến khi nạn nhân bất động hoãn toàn. Biết người tình đã chết, Duẩn bỏ trốn, đến ngày 27/11/2013 thì ra đầu thú.
Khai trước tòa, Duẩn khẳng định mình rất yêu Vy, vì quá yêu nên kể cả khi biết người yêu đã có chồng con cũng vẫn chấp nhận. Yêu quá nên mới ghen tuông và hành động cuồng dại. 
Luật sư bào chữa cho bị cáo Duẩn thì biện hộ rằng bị cáo tuổi đời còn trẻ, quá si tình nên khi đối diện với cú sốc tâm lý khi bị người yêu lừa dối thì bị cáo đã thiếu kỹ năng ứng xử, thiếu bình tĩnh và kiềm chế. Luật sư cho rằng nạn nhân có một phần lỗi vì nằm bên người yêu mà lại nói chuyện với người đàn ông khác, như khiêu khích cơn ghen tuông trong lòng bị cáo. 
Tuy nhiên, gia đình bị hại phản bác những lời khai của bị cáo. Phía bị hại cho rằng Vy là một thiếu phụ đã có chồng con, đoan chính, chung tình. Gia đình bị hại nghi ngờ con em mình đã bị gã cuồng yêu khống chế bắt ép sống chung chứ không có chuyện Vy phản bội chồng con, chấp nhận làm “vợ hờ” của bị cáo. Hàng xóm cùng khu trọ của bị cáo và bị hại cũng thừa nhận ngoài những khi cãi vã thì có lúc bị cáo và bị hại rất hạnh phúc, quấn quýt bên nhau. 
Nói gì thì tất cả cũng đã quá muộn, người chết đã nằm dưới ba thước đất, không thể thanh minh sự trong sạch hay chung tình của mình; còn bị cáo Nguyễn Bá Duẩn thì phải trả giá cho hành vi tội lỗi bằng mức án chung thân. Một cái giá quá đắt cho mối tình công nhân “chồng hờ, vợ tạm”./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.